5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0

00:12 Chủ nhật 19/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThe Kop giành 3 điểm ở vòng 5 Premier League khi có chiến thắng thuyết phục trước Palace trên sân nhà Anfield.

1. Điều Jurgen Klopp ám ảnh

 5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0 - Bóng Đá

Van Dijk đá chính trước Palace.

Liverpool gây bất ngờ với nhiều CĐV ở đội hình xuất phát trước Crystal Palace. HLV Jurgen Klopp thay cả bộ tứ vệ nơi hệ thống phòng ngự so với chiến thắng 3-2 trước AC Milan giữa tuần qua. Bộ đôi trung vệ của The Kop là Ibrahima Konate và Virgil van Dijk (ở trận đấu với Milan là Joel Matip và Joe Gomez).

Trong khi đó, vị trí 2 hậu vệ cánh được đảm trách bởi James Milner và Kostas Tsimikas (ở trận đấu với Milan là Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold). Chúng ta có thể phần nào đoán được ý đồ của Klopp khi ông mong muốn các cầu thủ được xoay tua hợp lý, tránh tình trạng chấn thương do quá tải tái diễn ở mùa giải năm ngoái.

Ngoại trừ trường hợp của Trent Alexander-Arnold vắng mặt bởi bị bệnh, các nhân tố còn lại được nghỉ ngơi sau khi tốn nhiều sức trước Milan. Tính toán của Klopp là hợp lý khi giữa tuần sau, The Kop có chuyến làm khách đến sân nhà của Norwich City ở vòng 3 Carabao Cup.

2. Van Dijk 2.0

 5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0 - Bóng Đá

Konate thi đấu ấn tượng.

Ibrahima Konaté có màn ra mắt Liverpool thành công. Trung vệ 22 tuổi thi đấu chắc chắn, vững chãi trước khung thành Alisson Becker. Phút thứ 26, Konate gây áp lực lên Christian Benteke khiến cựu cầu thủ Liverpool dứt điểm không chính xác.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Konate một lần nữa giải nguy kịp thời cho Liverpool khi anh ngăn chặn thành công pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm của Odsonne Edouard. Với màn trình diễn tốt, Konate hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Joel Matip lẫn Joe Gomez ở vị trí trung vệ.

Song song với đó, với thể hình lý tưởng (cao 1m94), Konate hứa hẹn trở thành Van Dijk 2.0 của Liverpool nếu anh cố gắng hoàn thiện, trui rèn kỹ năng hơn nữa dưới sự chỉ bảo của Van Dijk.

3. Găng tay vàng Alisson

 5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0 - Bóng Đá

Alisson ở trận đấu với Palace.

Thủ thành người Brazil trải qua 90 phút ấn tượng trước Palace khi anh cản phá những cơ hội ghi bàn mười mươi của đối phương. Alisson cứu thua cho Liverpool trước các pha dứt điểm nguy hiểm từ Wilfried Zaha, Edouard.

Cựu sao AS Roma cho thấy khả năng đọc tình huống tốt khi anh làm chủ khu vực 16m50 đội nhà. Nhiều lần ở hiệp thi đấu thứ 2, Alisson bắt gọn các pha tạt bóng vào cho Benteke từ các cầu thủ Palace.

4. Salah quá nguy hiểm

 5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0 - Bóng Đá

Tiền đạo người Ai Cập đang thăng hoa.

Tiền đạo người Ai Cập là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của Liverpool trận này. Salah in dấu giày cả 3 bàn thắng của The Kop. Ở bàn thắng đầu tiên, Salah đánh đầu khiến thủ thành Palace đẩy bóng ra ngoài, bóng đến chân Mane và cựu sao Southampton đá bồi chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Đến bàn thắng thứ 2, cựu sao Chelsea cho thấy sự khôn ngoan trong cách chọn vị trí của mình khi đón quả bóng bật ra từ Van Dijk trước khi dứt điểm làm cháy lưới đối thủ.

Ở bàn thắng thứ 3, chính Salah là người thực hiện quả đá phạt góc, bóng đến vị trí của Naby Keita trước khi tiền vệ Liverpool tung cú sút dũng mãnh, ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool. Kể từ đầu mùa giải đến nay, chân sút 29 tuổi sở hữu 4 bàn, 2 kiến tạo tại Premier League, một phong độ thuyết phục.

5. Đa dạng vũ khí

 5 điểm nhấn Liverpool 3-0 Palace: Điều Klopp ám ảnh; Van Dijk 2.0 - Bóng Đá

Liverpool đa dạng hóa các bài tấn công.

Cả 3 bàn thắng của đội chủ sân Anfield đều đến từ các tình huống cố định (đá phạt góc). Không chỉ dừng lại ở đó, Klopp còn biến hóa các bài tấn công của Liverpool trở nên đa dạng và lợi hại hơn.

Bóng không còn chỉ hướng đến những cây sào như Van Dijk, Matip hay Konate trước vòng 5m50, mà còn tìm đến những cầu thủ có thể hình không quá vượt trội như Salah, Sadio Mane hay Jota một khi họ bất ngờ chọn vị trí trong vòng cấm đối thủ.

Sadio Mane và cột mốc 100 bàn thắng cho Liverpool:

 
Anh Nguyễn | 23:42 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục