5 điểm nhấn Leicester 1-3 Chelsea: 2 mặt của Felix; Đẳng cấp 200 triệu bảng

06:00 Chủ nhật 12/03/2023

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh thắng lợi của Chelsea trong chuyến làm khách đến sân King Power.

 

Chelsea trở lại

Khép lại chuỗi thành tích thảm hại trong tháng 2, đoàn quân của HLV Graham Potter dường như đã trở thành một tập thể hoàn toàn khác trong hai tuần vừa qua. The Blues lần đầu tiên trải qua 3 thắng lợi liên tiếp dưới thời Potter, ghi đến 6 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn thua duy nhất. 

Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức góp mặt tại tứ kết Champions League và cũng chỉ còn cách 1 điểm so với suất tham dự Cúp châu Âu mùa tới.

Ngày về trong mơ

 - Bóng Đá

 Chilwell tỏa sáng.

Ben Chilwell chắc chắn đã trở thành 'cái gai trong mắt' cổ động viên Leicester City sau khi rời khỏi King Power, bằng chứng là khi tên của anh được giới thiệu trước trận đấu, một tràng la ó đã lập tức xuất hiện trên khán đài. Và điều này lại tiếp tục diễn ra trong mỗi lần Chilwell chạm bóng.

Rất nhanh chóng, Chilwell đã có thể khiến cho tất cả phải câm lặng bởi màn thể hiện của mình trên sân. Phút thứ 12, cú volley đẳng cấp của Chilwell giúp Chelsea vượt lên dẫn trước, và anh lập tức chạy đến phía CĐV Leicester để ăn mừng bàn thắng và đặt hai tay lên tai như để trực tiếp đáp lại những lời chế giễu nhắm về phía mình. 

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, Chilwell tiếp tục gây ấn tượng với một màn trình diễn toàn diện, "lên công về thủ" đều đặn và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của The Blues.

2 mặt của Felix

 - Bóng Đá

 Felix xứng đáng có được bàn thắng.

Chelsea chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp một, và có thể nói Joao Felix chính là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong 45 phút đầu tiên. Khoảng 10 phút sau khi Chilwell mở tỷ số, Felix suýt nữa đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea nhưng tiếc là pha lốp bóng đẳng cấp của ngôi sao người Bồ Đào Nha lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Đến phút thứ 34, Felix tiếp tục tạo ra khác biệt và kết thúc tình huống tổ chức tấn công của Chelsea bằng một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác. Nhưng không may, VAR đã từ chối bàn thắng của tiền đạo này vì lỗi việt vị, và chỉ 5 phút sau thì Felix lại bất ngờ trở thành 'tội đồ' với một pha xử lý màu mè không cần thiết ngay trước vòng cấm, để rồi mất bóng và dẫn đến bàn gỡ hòa của Leicester. 

Đẳng cấp 200 triệu bảng

Những năm gần đây, Chelsea liên tục 'náo loạn' TTCN với những bản hợp đồng đắt giá, mà đáng chú ý nhất là trường hợp của Kai Havertz và Enzo Fernandez - những tân binh đã khiến The Blues tiêu tốn trên dưới 200 triệu bảng. Trước Leicester, có thể nói cả hai đều đã phần nào chứng minh được giá trị của mình.

 - Bóng Đá

 Havertz và Fernandez cùng nhau tỏa sáng.

Fernandez đã thực hiện một đường chuyền không thể đẳng cấp hơn, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Leicester để tạo điều kiện cho Havertz ghi bàn ngay trước khi hiệp một khép lại và giúp Chelsea nâng tỷ số lên thành 2-1. Tình huống dứt điểm của Havertz cũng xuất sắc không kém, khi anh đưa bóng vào lưới ngay trong pha chạm bóng đầu tiên đầy tinh tế.

Trong phần còn lại của trận đấu, Havertz cùng Fernandez tiếp tục thi đấu ấn tượng và làm tròn nhiệm vụ được giao. Nếu cả hai tiếp tục duy trì được phong độ tốt, có lẽ Chelsea sẽ thực sự thoát ra khỏi cơn khủng hoảng.

Thảm họa Leicester

Sau quãng thời gian hồi sinh ngắn ngủi, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã trở lại với chuỗi phong độ cực kỳ kém cỏi. Họ để thua tuyệt đối trong 4 trận gần nhất tại Premier League, kèm theo đó là thất bại trước đội bóng hạng dưới Blackburn Rovers trong khuôn khổ vòng đấu thứ 5 FA Cup.

Vào lúc này, viễn cảnh xuống hạng đã hiện hữu trở lại đối với Leicester, khi họ chỉ còn cách 1 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Huỳnh Phong | 05:30 12/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục