5 điểm nhấn Leicester 1-3 Arsenal: Ngày của "kép phụ"; Arteta vẫn còn nỗi lo

05:00 Thứ hai 01/03/2021

TinTheThao.com.vnSự thay đổi nhân sự của HLV Mikel Arteta đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

1. Sự táo bạo của Mikel Arteta

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thực hiện đến 6 sự thay đổi trong đội hình so với trận thắng Benfica hồi giữa tuần. Những trụ cột như Bukayo Saka, Pierre-Emerick Aubameyang hay Hector Bellerin… đều được cho nghỉ. Đây được xem là quyết định hợp lý nhưng không kém phần táo bạo.

Những cầu thủ được tạo cơ hội thể hiện đã nắm bắt rất tốt để “ghi điểm” với HLV Arteta. Dù đối đầu với đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH và sớm bị thủng lưới trước, Pháo thủ vẫn biết cách làm chủ cuộc chơi, qua đó ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

 - Bóng Đá

 Arsenal có thắng lợi thuyết phục.

2. Leicester City đi vào vết xe đổ mùa trước

Ở mùa giải năm ngoái, “Bầy cáo” chơi rất thăng hoa trong giai đoạn lượt đi và sau đó sa sút vào giai đoạn lượt về. Mùa giải năm nay đang có dấu hiệu lặp lại, cũng chỉ vì lý do duy nhất: chấn thương.

Trong hiệp hai Leicester buộc phải thực hiện đến 2 sự thay đổi bất đắc dĩ khi Harvey Barnes và Jonny Evans lần lượt gặp vấn đề buộc phải rời sân. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như “Bầy cáo” tiếp tục sa sút trong những vòng đấu tới.

3. Ngày của những “kép phụ”

Như đã nói, các nhân tố dự bị được HLV Mikel Arteta trao cơ hội đã tận dụng rất tốt thời cơ để ghi điểm. David Luiz thi đấu chắc chắn, đóng góp bàn gỡ hòa cho Arsenal. Willian đặt dấu ấn bằng 2 đường kiến tạo, trong khi Nicolas Pepe khiến hàng phòng ngự Leicester có ngày thi đấu nhọc nhằn bởi tốc độ và đôi chân khéo léo.

4. Jamie Vardy gây thất vọng

Trước khi bước vào trận đấu này, chân sút người Anh chỉ có vỏn vẹn 1 pha lập công sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mặc dù vậy Vardy vẫn nhận được nhiều kỳ vọng bởi anh từng 11 lần đốt lưới Arsenal trong 12 trận đối đầu tại Premier League trước đó.

 - Bóng Đá

Vardy gây thất vọng. 

Thế nhưng ngôi sao 34 tuổi gần như “câm lặng” trước hàng thủ của Arsenal. Thậm chí trong 1 pha tranh chấp sử dụng tốc độ và khả năng tỳ đè sở trường, Vardy cũng thất bại trước Pablo Mari.

5. HLV Arteta vẫn còn nỗi lo

3 từ để nói về hàng phòng ngự Arsenal, đó là: sự hào phòng. Sai lầm ở phút thứ 6 khiến họ bị dẫn trước. Chưa đầy 1 phút sau suýt chút nữa Bernd Leno đã “kiến tạo” cho Vardy nâng tỷ số lên 2-0. Nhìn chung các hậu vệ Pháo thủ có ngày thi đấu tốt, nhưng họ không được phép mắc những sai lầm như trên.

Thomas Partey tập luyện tại Arsenal

 
Endo | 04:30 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục