5 điểm nhấn Leeds United 1-1 Liverpool: Mane bớt "nặng", hoan hô Bielsa

09:00 Thứ ba 20/04/2021

TinTheThao.com.vnSự vùng lên của đội chủ nhà trong hiệp 2 là tiền đề để đoàn quân Marcelo Bielsa có bàn gỡ hòa quý giá.

1. Sadio Mane "phá lời nguyền"

Liverpool xuất phát với sơ đồ 3 tiền đạo nhưng vắng bóng Mohamed Salah. Nhiệm vụ ghi bàn được chia đều cho cả Roberto Firmino, Sadio Mane hay Diogo Jota. Quyết tâm kiếm 3 điểm để lọt vào top 4 của thầy trò Jurgen Klopp là rất rõ ràng. Vì thế, ngay từ đầu trận, The Kop đã áp đảo Leeds United.

5 điểm nhấn Leeds United - Liverpool: - Bóng Đá

Mane mở tỷ số cho Liverpool.

Sau những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, Liverpool cũng có bàn thắng từ tình huống dứt điểm trống trải của Sadio Mane ở phút thứ 31. Chân sút người Senegal chính thức chấm dứt "lời nguyền" với chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tiếp. Bàn thắng này phần nào cũng giải tỏa áp lực tâm lý rất lớn cho Mane.

2. Lối chơi cống hiến của Leeds United

Chấp nhận đẩy nhịp độ trận đấu lên cao và chơi đôi công với Liverpool, Leeds vẫn luôn thể hiện hình ảnh của một đội bóng chơi cống hiến, dù đó là bất kỳ đối thủ nào. Thầy trò Marcelo Bielsa thực tế cũng có một số tình huống uy hiếp khung thành Alisson Becker trong hiệp 1, nhưng các chân sút của Leeds đã quá non nớt.

Sang hiệp 2, từ sự vùng dậy mạnh mẽ, ngoại trừ những tình huống đưa bóng chạm xà hoặc bị Alisson Becker cản phá, lối chơi cống hiến đã giúp Leeds tìm thấy bàn gỡ quan trọng từ pha đánh đầu của Diego Llorente. Bàn thắng ở phút 87 xứng đáng cho những nỗ lực cống hiến của đội chủ nhà.

5 điểm nhấn Leeds United - Liverpool: - Bóng Đá

Leeds chơi đầy cống hiến dù Liverpool được đánh giá cao hơn.

3. Arnold ở Ngoại hạng Anh vẫn xuất sắc

Mùa này chứng kiến sự sa sút của Liverpool đến từ nhiều công thần trong đội hình. Tuy nhiên, trường hợp của Trent Alexander-Arnold là đáng chú ý nhất. Hậu vệ cánh phải của The Kop bị chỉ trích rất nhiều bởi những màn trình diễn nghèo nàn ở mùa giải 2020/21.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận Arnold chỉ tệ ở Champions League, còn Ngoại hạng Anh là câu chuyện khác. Sự chuẩn xác và đường kiến tạo cho Sadio Mane mở tỷ số là đủ để nói lên những phẩm chất của hậu vệ sinh năm 1998 này.

4. Marcelo Bielsa quá hay

Với Marcelo Bielsa trên băng ghế huấn luyện, giới chuyên môn không nghi ngờ gì ở việc Leeds có thể tạo nên bất ngờ cho Liverpool. Và thật vậy, đội chủ sân Elland Road đã có bộ mặt hoàn toàn khác trong hiệp 2 khi mà lối chơi rực lửa được Bielsa truyền cho các học trò chỉ sau 15 phút nghỉ giữa giờ.

5 điểm nhấn Leeds United - Liverpool: - Bóng Đá

Leeds khao khát và quyết tâm gấp bội trong hiệp 2.

Chính yếu tố này, sự vùng vẫy mạnh mẽ và kiên nhẫn đã giúp Leeds tìm thấy bàn gỡ do công Llorente. Cần phải nói, trước đó đội chủ nhà có ít nhất 3 tình huống đặc biệt nguy hiểm có thể công phá khung thành Alisson Becker. Nhìn chung, dấu ấn chiến thuật của Bielsa lên các cầu thủ trong hiệp 2 là quá rõ nét.

5. Alisson Becker đáng ngợi khen

Hiệp 2 là một hiệp đấu mà Liverpool bị chùng xuống, đây cũng là cơ hội để Leeds gia tăng sức ép lên khung thành Alisson Becker. Trong hiệp 2, khung thành The Kop thực sự bị đặt trong tình thế đáng báo động. Từ phút 68 đến phút 77, có ít nhất 3 tình huống Leeds suýt chút nữa đã khiến thầy trò Jurgen Klopp ân hận. 

5 điểm nhấn Leeds United - Liverpool: - Bóng Đá

Alisson khước từ ít nhất 2 tình huống nguy hiểm của Leeds trong hiệp hai.

Tuy nhiên, bên cạnh tình huống sút bóng chạm xà ngang của Bamford, Alisson đã khước từ 2 tình huống còn lại của Leeds. Thủ thành người Brazil là một trong những nhân sự bị chỉ trích nhiều của Liverpool thời gian qua. Tuy nhiên, màn trình diễn của Alisson trước Leeds trận này thật sự đáng khen ngợi.

Klopp phát biểu về Leeds United: 

 

Minh Trí | 08:30 20/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục