5 điểm nhấn Ireland 0-1 Pháp: Tái hiện siêu phẩm World Cup; "120 triệu euro" bị thổi phồng

08:00 Thứ ba 28/03/2023

TinTheThao.com.vnTuyển Pháp đã có một trận đấu khó khăn hơn dự kiến trước CH Ireland. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

 

1. Các chân sút triệu đô "tắt điện"

HLV Didier Deschamps tung ra một hàng công cực mạnh bao gồm mũi đinh ba Randal Kolo Muani, Olivier Giroud và Kylian Mbappe ở trên. Hỗ trợ cho họ còn có Antoine Griezmann, người rất muốn chứng minh năng lực sau khi mất tấm băng thủ quân vào tay Mbappe. 

Ireland 0-1 Pháp: Tái hiện siêu phẩm World Cup; - Bóng Đá

 Hàng thủ Ireland đã chơi rất tốt.

Tuy nhiên, cả Mbappe và Griezmann đều không tạo được quá nhiều áp lực lên hàng thủ CH Ireland. Họ không tung được bất kỳ cú sút trúng đích nào tại sân Aviva. Không khó hiểu khi tuyển Pháp gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn và phải chờ đến khoảnh khắc xuất thần của Benjamin Pavard để giải quyết trận đấu. 

2. Ireland khác biệt so với hình dung

Ireland khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng thất bại trước Luxembourg và trận thua trước Serbia. Lần này, đám đông ở Dublin đã hài lòng hơn nhiều về màn trình diễn của đội nhà. 

Ireland tung ra số cú sút ngang ngửa với Pháp (11-14) và chỉ chịu thua một khoảnh khắc ngôi sao. 

"Có rất nhiều điểm tích cực và chúng tôi đã có đủ cơ hội để kiếm về một điểm," cầu thủ chạy cánh Chiedozie Ogbene của Ireland chia sẻ.

"Chúng tôi đã cống hiến mọi thứ, và chúng tôi đã tập luyện để giành chiến thắng trong trận đấu này cả tuần qua. Chúng tôi đã đấu với một trong, nếu không muốn nói là đội giỏi nhất thế giới. Một tương lai tươi sáng," Ogbene chốt lại.

3. Tái hiện siêu phẩm World Cup

Ireland 0-1 Pháp: Tái hiện siêu phẩm World Cup; - Bóng Đá

 Siêu phẩm hạ gục Ireland.

Trong một thế trận khó khăn, Benjamin Pavard đã cứu nguy cho đội bóng. Phút 50, Josh Cullen để mất bóng nguy hiểm ở ngay trước vòng cấm. Pavard xuất hiện ở điểm nóng rồi tung cú sút trái phá găm bóng lên góc cao khung thành Ireland. Siêu phẩm này khiến người ta gợi nhớ lại bàn thắng ở trong trận Chung kết World Cup với Croatia năm 2018. Nếu không có bàn thắng này, tuyển Pháp sẽ vô cùng khó khăn trong việc lấy trọn 3 điểm trên đất khách.

4. Ngày để tôn vinh Mike Maignan

Thủ thành của tuyển Pháp đã có một ngày thi đấu vất vả so với dự kiến. Maignan đã thực hiện ba pha cứu thua xuất sắc để giữ cho đội nhà trắng lưới rạng sáng nay. Ngoài ra, anh còn có khả năng chơi chân khá tốt khi thực hiện chuẩn xác 77% số đường chuyền.

Rõ ràng, với phong độ của Maignan ở thời điểm này, BHL tuyển Pháp có vẻ đã tìm được một người xứng đáng thay thế cho cựu binh Hugo Lloris.

5. "120 triệu euro" bị thổi phồng

Màn trình diễn của Randal Kolo Muani trước Ireland có thể khiến những đội bóng muốn mua anh trong hè tới suy nghĩ. Mặc dù sở hữu tốc độ tốt nhưng anh chỉ có 2/7 pha qua người thành công trước Ireland.

Đáng nói, cầu thủ này để mất bóng đến 23 lần và không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào. Ngoài ra, anh cũng chỉ hoàn thành 10/18 đường chuyền và vô cùng lạc lõng trên hàng công tuyển Pháp. Mức giá 120 triệu euro cho Kolo Muani e là đang bị Eintracht Frankfurt thổi phồng lên.

Ngọa Long | 07:30 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục