5 điểm nhấn Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha: Nỗi nhớ Bruno Fernandes; Người hùng 12 con giáp

09:35 Thứ bảy 03/12/2022

TinTheThao.com.vnĐại diện châu Á đã lách qua khe cửa hẹp để giành lấy tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 World Cup.

 

Tân binh gây ấn tượng

Ricardo Horta chỉ mất năm phút để ghi bàn vào lưới Hàn Quốc, sau đường kiến tạo của Diogo Dalot và trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha thứ ba ghi bàn trong trận "debut" ở World Cup 2022.

5 điểm nhấn Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha: Nỗi nhớ Bruno Fernandes; Người hùng 12 con giáp - Bóng Đá

 Horta đã ghi dấu ấn trong lần đầu tiên đến WC.

Trước đó, Joao Felix và Rafael Leao cũng đã làm điều tương tự trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 của Selecao châu Âu trước Ghana.

Kết chuỗi đúng lúc

Dù bị dẫn bàn từ sớm nhưng Hàn Quốc không hề suy sụp. Thay vào đó, họ vùng lên mạnh mẽ để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát vào phút 27.

Pha lập công của Kim Young-gwon đồng thời cũng phá dớp 10 trận liên tiếp mà đại diện châu Á chưa ghi được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Có thế nói Hàn Quốc đã kết thúc kỷ lục đáng buồn này đúng thời điểm.

5 điểm nhấn Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha: Nỗi nhớ Bruno Fernandes; Người hùng 12 con giáp - Bóng Đá

 Bàn thắng giải tỏa cho Hàn Quốc.

Bàn gỡ hòa mang đến cho họ niềm hy vọng lớn để làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử ở những phút cuối trận.

Ronaldo phá kỷ lục

Dù không ghi bàn thậm chí còn được xem như một trong những tác nhân khiến Bồ Đào Nha bại trận, nhưng Ronaldo vẫn tạo ra thêm kỷ lục khủng khác tại World Cup.

Với lần ra sân vừa rồi, anh đã trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên có hơn 20 lần góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và hơn 25 lần xuất hiện tại EURO.

Nỗi nhớ Bruno Fernandes

Trận thua vừa rồi đã khiến Bồ Đào Nha lộ rõ điểm yếu trong đội hình toàn sao của họ. Dù sở hữu một loạt những tiền vệ công chất lượng, nhưng không thể phủ nhận rằng lúc này Bồ Đào Nha đang phụ thuộc nhiều vào Bruno Fernandes.

A camera picked up Cristiano Ronaldo's reaction to the goal being given to Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Bruno đang là nhạc trưởng của Bồ Đào Nha.

Trong ngày nhạc trưởng sinh năm 1994 vắng mặt, hàng tiền vệ Bồ Đào Nha bí ý tưởng ở những đợt lên bóng. Xuyên suốt trận đấu, hiếm khi họ tạo ra được những cơ hội từ hàng tiền vệ.

Bruno Fernandes hiện đã có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo chỉ sau 2 lần ra sân tại kỳ World Cup năm nay.

Người hùng 12 con giáp 

Chiến thắng lịch sử của Hàn Quốc đồng nghĩa với việc họ sẽ trở lại vòng đấu loại trực tiếp World Cup sau 12 năm ròng rã chờ đợi.

Đại diện châu Á đã đánh mất quyền tự quyết ở bảng đấu này, họ chỉ có thể nỗ lực giành thắng lợi trước Bồ Đào Nha và mong chờ Uruguay giành 1 kết quả có lợi trước Ghana để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên việc đánh bại Selecao châu Âu - đội bóng toàn thắng sau 2 lượt trận là nhiệm vụ gần như bất khả thi dành cho Son Heung-min cùng các đồng đội.

Thủ quân Hàn Quốc hiểu rõ điều này. Chính vì vậy, ngay sau khi để thua Ghana, anh đã không thể kiềm được những giọt nước mắt. 

5 điểm nhấn Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha: Nỗi nhớ Bruno Fernandes; Người hùng 12 con giáp - Bóng Đá

 Son và khoảnh khắc lịch sử.

Nhưng chính những áp lực đó đã góp phần quan trọng giúp Son mạnh mẽ hơn. Tiền đạo 30 tuổi chơi 1 trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp với điểm nhấn là pha thoát xuống, xử lý bóng bình tĩnh giữa vòng vây hậu vệ Bồ Đào Nha trước khi tung ra đường chuyền quyết định để đồng đội ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Sau tất cả, Son cùng dàn sao Hàn Quốc đã mở ra một chương mới cho lịch sử bóng đá nước này. Hãy cùng chờ đợi xem liệu họ có còn làm nên kỳ tích nào khác ở chặng đường sắp tới.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:37 03/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục