5 điểm nhấn Hải Phòng 1-0 HAGL: Văn Toàn gặp vận đen, "Văn Lâm đệ nhị" xuất thần

20:18 Thứ bảy 06/04/2019

TinTheThao.com.vnHAGL có một trận cầu đầy nỗ lực trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, trong ngày Văn Toàn gặp vận đen và hàng công gặp bế tắc, đội bóng Phố Núi đã ra về trắng tay.

HLV Dương Minh Ninh học hỏi thầy Park

Không sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc, HLV Dương Minh Ninh quyết định dùng “học hỏi” HLV Park Hang-seo dùng 3-4-3. Bộ ba trung vệ của đội bóng Phố Núi là Đức Lương, Trọng Sáng, Anh Tài, trong khi đó, Văn Sơn và Hồng Duy trấn giữ 2 hành lang cánh. Thanh Sơn - Việt Hưng đá tiền vệ trung tâm, Văn Toàn, Minh Vương lãnh vai trò 2 tiền đạo cánh còn Chevaughn Walsh thi đấu ở vị trí trung phong.

5 điểm nhấn Hải Phòng vs HAGL - Bóng Đá

 HAGL không thể tạo nên đột biến giữa thế trận chặt chẽ của Hải Phòng. Ảnh: Minh Anh.

Sự thay đổi này ít nhiều mang đến những nét mới trong cách chơi của HAGL tuy nhiên, nó lại không tạo được bất ngờ trước một Hải Phòng dày dặn kinh nghiệm. Sự cơ động của các cầu thủ chạy cánh HAGL là rất đáng ghi nhận song chưa đủ sắc sảo để mang đến những tình huống nguy hiểm rõ rệt. Trong khi đó, bộ đôi Việt Hưng và Thanh Sơn dường như mất hút khi bị bao vây bởi những chiếc áo đỏ.

Văn Toàn gặp vận đen

Văn Toàn đã có một trận đấu đầy nỗ lực và tạo ra nhiều pha đi bóng đáng chú ý. Chính tiền đạo gốc Hải Dương đột phá, buộc Đình Bảo phải phạm lỗi và mang về quả phạt penalty cho đội nhà. Thế nhưng, ở khoảng cách 11m, số 9 lại dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ cơ hội mười mươi để quân bình tỷ số.

5 điểm nhấn Hải Phòng vs HAGL - Bóng Đá

 Văn Toàn sút penalty hỏng ăn và đánh mất cảm hứng chơi bóng. Ảnh: Minh Anh.

Từ sự hụt hẫng đó, Văn Toàn bỗng dưng vô hại trong hiệp 2 và dường như mất luôn cảm hứng chơi bóng. Và khi một trụ cột như tiền đạo sinh năm 1996 sa sút thì các mũi giáp công còn lại của đội bóng Phố Núi cũng trở nên rệu rã, bế tắc.

Văn Toản xuất thần

Ngoài pha phản xạ chính xác, cứu thua cho đội nhà sau quả sút 11m của Văn Toàn, thủ thành Văn Toản cũng chứng tỏ được giá trị của mình với những pha ra vào hợp lý và quán xuyến vòng 5m50 của mình.

5 điểm nhấn Hải Phòng vs HAGL - Bóng Đá

 Văn Toản có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Minh Anh.

Có thể thấy, sau thời gian tập luyện cùng U23 Việt Nam trong chiến dịch vòng loại châu Á 2020, "Văn Lâm đệ nhị" đã cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng của mình. Có thể nói, HLV Trương Việt Hoàng đã có thể tạm yên tâm với vị trí người gác đền trong giai đoạn sắp tới.

Có một Hải Phòng già giơ

Hải Phòng vốn là một đội bóng rất khó chịu mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray. Không cần hoa mỹ, tính hiệu quả trong lối chơi được đặt lên hàng đầu. Điều đó đã một lần nữa được chứng minh trong chiến thắng tối thiểu trước HAGL chiều nay. Chỉ cần pha dàn xếp ăn ý, Joseph Mpande đã trừng phạt sự mất tập trung của đội khách.

5 điểm nhấn Hải Phòng vs HAGL - Bóng Đá

 CLB Hải Phòng chỉ cần 1 cơ hội rõ rệt để chuyển hoá thành bàn thắng. Ảnh: Minh Anh.

Và cũng cần có thế, 1 bàn thắng làm vốn, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ tổ chức phòng ngự số đông, phong toả những hướng tấn công của HAGL. Và nếu chính xác hơn trong những đường phản công, Hải Phòng đã có thể thắng với tỷ số đậm hơn.

Hàng công HAGL bế tắc

HAGL đã rất chịu khó thay đổi mình trong trận đấu trên sân Lạch Tray. Từ sơ đồ chiến thuật cho đến những phương án tấn công. Thay vào những đường đan bóng đã tạo nên thương hiệu, đội khách áo trắng chuyển sang chơi tạt cánh đánh đầu. Với sự cơ động của Hồng Duy bên cánh trái và chiều cao lý tưởng Walsh phía trong, những tưởng "diệu kế" này sẽ mang đến thành công cho HAGL.

5 điểm nhấn Hải Phòng vs HAGL - Bóng Đá

 Các mũi giáp công của HAGL bế tắc trong những đợt lên bóng. Ảnh: Minh Anh.

Nhưng không. Tất cả đã bị chặn đứng. Hải Phòng đủ độ tinh quái để khiến cho những đường lên bóng từ 2 biên phải lâm vào bế tắc. Còn ở phía trong, số 10 của HAGL bị kèm rất sát và không có được 1 cú dứt điểm nào đáng chú ý trong 90 phút thi đấu.

Đăng Huy | 19:50 06/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục