5 điểm nhấn Hà Nội 10-0 Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca

20:56 Thứ ba 26/02/2019 | 13

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã có chiến thắng 10 sao trước đương kim vô địch Campuchia Nagaworld ở lượt đấu đầu tiên tại AFC Cup 2019.

1. Duy Mạnh hoá Essien

Đỗ Duy Mạnh đã ghi 1 bàn thắng cực đẹp bằng cú sút xa hơn 30m, mở màn cho chiến thắng tưng bừng của CLB Hà Nội. Đây cũng là một minh chứng cho sự đa năng của trung vệ này. Ngoài khả năng sút xa, "Mạnh gắt" còn rất lợi hại trong những đường chuyền dài phát động tấn công có độ chính xác cao.

5 điểm nhấn Hà Nội vs Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca - Bóng Đá

 Duy Mạnh đã có 1 pha nã đại bác đẹp mắt ở phút thứ 6 của trận đấu.

Bàn thắng đẳng cấp của số 28 CLB Hà Nội khiến NHM liên tưởng đến bàn thắng từ quả sút xa ở khoảng cách gần như tương tự của Michael Essien vào lưới của Barcelona trong trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2009. Bóng đã vẽ nên 1 đường cong tuyệt hảo khiến thủ thành Victor Valdes chỉ còn biết chôn chân trước khi tìm đúng nóc lưới. Quả nã đại của Duy Mạnh vào lưới Nagaworld cũng có sự tinh tế, sức căng và đẹp mắt như thế.

2. Hà Nội đá chẳng khác gì Barcelona

Được thi đấu trên sân nhà dưới mặt sân mới, CLB Hà Nội đã trình làng một thứ bóng đá mê hoặc các CĐV với những đường ban bật nhuần nhuyễn hiệu quả. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 các cầu thủ áo tím đã thực hiện hơn 10 đường chuyền ăn ý với tốc độ cao và đưa Oseni vào tư thế rất thuận lợi để ghi bàn.

5 điểm nhấn Hà Nội vs Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca - Bóng Đá

 Oseni ghi bàn sau một pha dàn xếp đậm chất "tiki-taka" của CLB Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó, lối đá này được tái hiện trong pha bóng dẫn đến quả penalty (sau đó Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số 4-0) ở cuối hiệp 1, Omar đóng vai trò là một trạm trung chuyển đúng nghĩa và tung ra hàng loạt đường chuyền để Văn Quyết xâm nhập vòng 16m50.

Sự thành công của Hà Nội được xây dựng từ đẳng cấp của các tuyển thủ quốc gia và sự ăn ý của những cá nhân đã thi đấu với nhau từ rất lâu. Với sự vượt trội trong khả năng kiểm soát bóng và thường xuyên đặt hàng thủ Nagaworld vào tình trạng báo động, thật không quá lời nếu gọi Hà Nội là 1 phiên bản của Barcelona với lối đá tiki-taka.

3. Oseni - cỗ máy ghi bàn chính hiệu

Đóng góp 4 bàn trong chiến thắng 10 sao trước Nagaworld, Ganiyu Oseni xứng danh là cỗ máy ghi bàn chính hiệu của CLB Hà Nội. Nhanh, càn lướt, chính xác và luôn biết chọn vị trí để tung ra cú dứt điểm hoàn hảo nhất, số 90 của đội bóng thủ đô chính là cầu thủ chơi hay nhất trận.

5 điểm nhấn Hà Nội vs Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca - Bóng Đá

 Oseni lập cú poker trong trận đấu với Nagaworld.

Phong độ chói sáng của anh trong những năm gần đây chính là chìa khoá mở ra những thành công cho đội bóng thủ đô. Ở mùa giải V-League 2018, tiền đạo người Nigeria đã xuất sắc giành được danh hiệu vua phá lưới với 17 bàn thắng.

4. Có một Hà Nội toàn diện

Đã có đến 6 cầu thủ đã ghi bàn trong trận đại thắng của CLB Hà Nội đêm nay: Oseni (4 bàn), Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Dũng và Văn Đại. Tất cả đã nói lên rằng nhà vua V-League có một đội hình đồng đều và tất cả các vị trí đều có thể ghi bàn. 

5 điểm nhấn Hà Nội 10-0 Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca - Bóng Đá

 CLB Hà Nội rất toàn diện.

Còn nhớ, trong chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh tại vòng 1 V-League vừa qua, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng có đến 5 cầu thủ ghi bàn. Pape Omar Faye là người mở màn và sau đó, lần lượt Văn Quyết, Hùng Dũng, Hoàng Vũ Samson, Oseni thay nhau xé lưới thủ thành Tuấn Linh. Với chiến thắng cách biệt này, đội bóng thủ đô tạm dẫn đầu BXH sau vòng đấu thứ 1.

5. Hà Nội khép lại ngày buồn của bóng đá Campuchia trước Việt Nam

Đương kim vô địch V-League đã nhấn chìm nhà vua của Campuchia với một thế trận áp đảo qua đó giành 3 điểm đầu tiên tại AFC Cup 2019. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và sự cống hiến của đội chủ sân Hàng Đẫy.

5 điểm nhấn Hà Nội vs Nagaworld: Duy Mạnh hoá Essien, Hà Nội đá như Barca - Bóng Đá

 Hà Nội khép lại 1 ngày buồn cho bóng đá Campuchia sau 2 thất bại trước các đại diện Việt Nam.

Và đây cũng là thất bại thứ 2 trong vòng 1 ngày của bóng đá Campuchia trước Việt Nam. Bởi lẽ cách đây vài giờ, U22 Campuchia cũng đã thất thủ 0-1 trước U22 Việt Nam ngay tại sân vận động Olympic tại trận tranh hạng Ba U22 Đông Nam Á. Ở đó, Lê Xuân Tú đã ghi bàn thắng duy nhất, gieo sầu cho "Những chiến binh Angkor".

Đăng Huy | 19:30 26/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục