5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool: Thủ lĩnh mẫu mực; Pressing Forward

07:15 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnKhông nằm ngoài dự đoán, Lữ đoàn đỏ đã giành lấy chiến thắng thuyết phục dù phải thi đấu trên sân khách.

1. Đòn phủ đầu

Làm khách trước Everton trong trận derby máu lửa nhưng Klopp sẵn sàng để 2 hậu vệ cánh dâng rất cao mỗi khi có bóng. Chính sự điều chỉnh này đã giúp Liverpool tạo sức ép kinh khủng về phía khung thành đối thủ, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu hiệp một. 

5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool - Bóng Đá

 Liverpool ép sân toàn diện ở đầu hiệp 1.

Nửa đỏ vùng Merseyside sở hữu ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trước khi Jordan Henderson ghi bàn thắng mở tỷ số vào phút thứ 9.

2. Thủ lĩnh mẫu mực

Sau khoảng thời gian dài khoác áo Liverpool, Jordan Henderson là một trong số những ngôi sao hiểu rõ nhất tầm quan trọng ở trận derby vùng Merseyside. Chính vì thế, tiền vệ đội trưởng The Kop đã thi đấu một cách đầy tập trung.

5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool - Bóng Đá

 Bàn thắng đẹp của Henderson.

Không những tham gia tích cực vào khâu triển khai bóng, bằng kinh nghiệm của mình, chân chuyền sinh năm 1990 luôn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm mang đầy mối đe dọa, bàn thắng khai thông thế bế tắc cho The Kop được xem như minh chứng cụ thể nhất. 

Henderson chọn vị trí thuận lợi nơi tuyến sau đón đường chuyền từ Robertson, trước khi thực hiện cú sút bằng chân trái đẹp mắt, hạ gục Jordan Pickford.

Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao người Anh còn tiếp tục ghi dấu ấn trong hiệp một bằng đường chọc khe đầy tinh tế, giúp Salah ghi bàn. Dù đã bước sang tuổi 31, nhưng Henderson vẫn đang thể hiện tầm ảnh hưởng lớn đối với lối chơi The Kop. Sau Steven Gerrard, anh xứng đáng trở thành vị thủ quân huyền thoại tại Anfield.

3. Dấu ấn đôi cánh

Bộ đôi Trent Alexander-Arnold cùng với Andrew Robertson tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong việc xây dựng lối chơi The Kop. Những tình huống dâng cao đến từ hai ngôi sao này mang lại mối đe dọa thường trực cho hàng thủ Everton.

5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool - Bóng Đá

 Robertson cũng có 1 trận đấu đáng nhớ.

Nếu Arnold tỏ ra hiệu quả ở các tình huống đá phạt góc và thực hiện những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối thủ, thì ngôi sao ở cánh đối diện lại nổi bật trong khoản phối hợp. Chính những pha đan bóng giữa Robertson cùng với Mane hay Jota đã mang đến cho Liverpool những bàn thắng. Cá nhân cầu thủ người Scotland cũng bỏ túi cho mình 2 pha kiến tạo ở trận đấu vừa rồi. 

4. Vua Ai Cập

Jurgen Klopp khẳng định Salah chính là tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và điều đó đã tiếp tục được minh chứng sau 90 phút của chân sút người Ai Cập tại Goodison Park.

5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool - Bóng Đá

 Salah đã có 13 pha lập công tại EPL.

Salah luôn biết cách đe dọa khung thành đối phương bằng những tình huống chạy chỗ thông minh. Cả hai pha ghi bàn Salah có được đều đến từ những pha bứt tốc để đối mặt thủ môn Everton. Bên cạnh đó, cũng cần phải đề cập đến sự quyết đoán của anh trong những pha dứt điểm. Mỗi cú sút Salah tung ra đều vô cùng hiểm hóc, không cho Pickford bất kỳ cơ hội nào.

Với cú đúp vừa rồi, chàng tiền đạo người Ai Cập tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu BXH cuộc đua "Chiếc giày vàng" Premier League. Hiện tại, anh đã ghi tổng cộng 13 pha lập công, tạo khoảng cách lên đến 4 bàn với người xếp thứ hai - Jamie Vardy.

5. Pressing Forward toàn diện

Diogo Jota tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở trận cầu vừa rồi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha pressing tích cực ngay bên phần sân đối phương. Anh sở hữu đến 3 tình huống tranh chấp trên không thành công, chỉ xếp sau cặp đôi trung vệ Van Dijk và Matip. Ngoài ra, cựu sao Wolves còn giành chiến thắng đến 3 lần ở những cuộc đối đầu tay đôi (chỉ sau Robertson).

5 điểm nhấn Everton 1-4 Liverpool - Bóng Đá

 Jota là mẫu tiền đạo hiện đại.

Sau nhiều nỗ lực, ngôi sao 24 tuổi cuối cùng cũng đã điền tên mình lên bảng điểm với pha xoay sở khéo léo trước khi tung ra cú sút vào góc hẹp để ấn định thắng lợi 4-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Với Jota, Klopp đang nắm trong tay một mẫu tiền đạo hiện đại, có khả năng phòng ngự ở khu vực 1/3 sân đối thủ, nhưng cũng cực kỳ nhạy bén với những cơ hội. Trong bối cảnh Salah và Mane sẽ tạm chia tay Liverpool để tham dự AFCON vào tháng Giêng, Jota chắc chắn sẽ là cái tên đáng tin cậy để Klopp giao phó trọng trách ghi bàn.

Klopp so sánh Salah với Ronaldo

 
Trường Sơn | 06:45 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục