5 điểm nhấn Đức 2-1 Thụy Điển: Đẳng cấp ngôi sao; 'Xoay chuyển càn khôn'

07:58 Chủ nhật 24/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐương kim vô địch Đức đã có màn lội ngược dòng nghẹt thở trước Thụy Điển. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau trận đấu.

Sự quyết đoán cần thiết của Joachim Low

Sau thất bại trước Mexico, HLV trưởng tuyển Đức đã quyết định thay đổi. Mesut Ozil, Sami Khedira, 2 học trò cưng của Low những năm qua đã bị đẩy thẳng lên ghế dự bị, một hành động cần thiết khi cả hai chơi mờ nhạt ngày ra quân.

Thay thế cho họ là Marco Reus và Sebastian Rudy. Đáng chú ý, Reus tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận bởi FIFA.

Timo Werner đá cánh tốt hơn đá cắm

Một trong những thay đổi then chốt của Joachim Low trong trận đấu với Thụy Điển diễn ra từ đầu hiệp hai. Ông tung Mario Gomez vào sân và đẩy Timo Werner sang cánh trái biến cầu thủ Leipzig trở thành một con người khác hoàn toàn.

5 điểm nhấn Đức 2-1 Thụy Điển - Bóng Đá

 Tốc độ của Werner khiến cầu thủ Thụy Điển phải phạm lỗi.

Không còn mờ nhạt như hiệp một, với tốc độ và sự tự tin, Werner liên tục làm khổ hàng phòng ngự Thụy Điển. Anh là người căng ngang giúp Reus gỡ hòa trước khi mang về quả đá phạt phút bù giờ để Kroos ghi 'bàn thắng vàng'.

Đẳng cấp ngôi sao

Vượt qua bao khó khăn, Marco Reus cuối cùng cũng có cho mình kỳ World Cup đầu tiên. Nhiều người đã nghi ngờ Reus nhưng màn trình diễn trước Thụy Điển đã xóa bỏ tất cả. Với Reus, không có khái niệm suy giảm phong độ. Mặc cho những chấn thương hành hạ, mỗi khi ra sân, Reus luôn là Reus mà mọi người từng biết. Một đêm đầy ngọt ngào dành cho chàng trai sinh năm 1988.

5 điểm nhấn Đức 2-1 Thụy Điển - Bóng Đá

 Kroos cùng Reus phối hợp tạo nên 'bàn thắng vàng' cho tuyển Đức.

Bên cạnh Reus, Toni Kroos, nhà vô địch Champions League 3 năm liên tiếp cũng chứng minh đẳng cấp của bản thân. Thi đấu không quá nổi bật trong suốt trận nhưng ở thời khắc quyết định, Kroos đã khiến toàn thể người dân nước Đức phải vỡ òa vì anh.

Khoảnh khắc kỳ diệu của Toivonen

5 điểm nhấn Đức 2-1 Thụy Điển - Bóng Đá

 Toivonen có bàn thắng để đời.

Một đồng đội tại CLB cũ Sunderland từng nhận xét Ola Toivonen quá chậm, chậm đến nỗi lão tướng John O'Shea có thể đánh bại anh trong cuộc đua tốc độ. Thế nên, khoảnh khắc Toivonen đỡ bóng bằng ngực rồi tung chân tâng bóng qua đầu thủ môn Neuer trước sự truy cản của Rudiger là điều có nằm mơ anh cũng không nghĩ đến. Tiếc rằng, khoảnh khắc trên không đủ để Toivonen mang điểm số cho Thụy Điển.

Kịch bản điên rồ

Bàn thắng của Toni Kroos đã thay đổi gần như tất cả cục diện của bảng D. Từ chỗ an bài, giờ đây bảng đấu này sẽ tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ ở lượt cuối.

5 điểm nhấn Đức 2-1 Thụy Điển - Bóng Đá

 BXH bảng F sau 2 lượt trận.

Một Mexico thăng hoa, thắng cả hai trận đầu tiên vẫn có thể bị loại. Một Hàn Quốc bạc nhược, chưa có điểm nào vẫn có thể đi tiếp. Mọi thứ sẽ được quyết định vào ngày 27/06.

Thành Đạt | 07:10 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục