5 điểm nhấn Đức 1-2 Nhật Bản: Thức tỉnh kịp thời; Cơn ác mộng của Neuer

23:10 Thứ tư 23/11/2022

TinTheThao.com.vnĐại diện châu Á đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều.

 

Lời đáp trả đanh thép

Tuyển Đức đã có một hành động mạnh mẽ trước quyết định cấm đeo băng đội trưởng One Love từ phía FIFA, đây được xem như sự điều chỉnh để phù hợp với luật pháp của nước chủ nhà Qatar, khi hôn nhân đồng giới không được công nhận.

5 điểm nhấn Đức 1-2 Nhật Bản: - Bóng Đá

 Lời đáp trả tuyển Đức muốn nhắn gửi đến FIFA.

Tuy nhiên trước khi trận đấu diễn ra, Manuel Neuer cùng các đồng đội đã đồng loạt che miệng để bày tỏ sự phản đối. Trong những diễn biến mới nhất, Đan Mạch thậm chí còn đòi rút khỏi FIFA vì quyết định gây tranh cãi này.

Dấu ấn thần đồng

Tài năng trẻ thuộc biên chế Bayern Munich - Jamal Musiala đã để lại dấu ấn rõ nét ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sở hữu kỹ thuật điêu luyện, Musiala thường xuyên có những tình huống kéo đối thủ ra khỏi vị trí rồi vượt qua họ một cách dễ dàng.

5 điểm nhấn Đức 1-2 Nhật Bản: - Bóng Đá

 Musiala nhảy múa giữa hàng thủ tuyển Nhật Bản.

Xuyên suốt thời gian xuất hiện trên sân, cầu thủ sinh năm 2003 thi đấu rất năng nổ, tích cực di chuyển luôn cố gắng tìm ra những khoảng trống để thực hiện đường chuyền và tạo ra cơ hội. Nếu may mắn hơn, Musiala đã có cho mình bàn thắng ngay trong trận debut.

Thức tỉnh kịp thời

Nhật Bản sở hữu rất nhiều cầu thủ sáng tạo, kỹ thuật, những người cần có bóng để thể hiện hết khả năng của mình. Họ không muốn rơi vào thế phải co cụm phòng ngự và tận dụng những pha phản công để làm nên chuyện.

Tuy nhiên HLV Hajime Moriyasu đã đưa ra một chiến thuật như vậy trong hiệp một, khi họ dành nhiều sự tôn trọng cho Đức.

Nhưng khi trận đấu bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát, Moriyasu dường như nhận ra rằng, thay vì lùi lại và chờ đợi, họ sẽ chơi đôi công với tuyển Đức đồng thời thiết lập thế trận pressing tầm cao.

Chính những điều chỉnh về mặt chiến thuật cùng quyết định thay đổi nhân sự đúng đắn khi tung bộ ba Kaoru Mitoma, Taki Minamino và Ritsu Doan vào sân. Đại diện đến từ xứ hoa anh đào đã lật ngược thế cờ.

Cơn ác mộng của Neuer

Sở hữu tốc độ, sự cần mẫn cùng khả năng di chuyển thông minh, Takuma Asano đã gây ra vô số vấn đề cho hàng thủ tuyển Đức.

5 điểm nhấn Đức 1-2 Nhật Bản: - Bóng Đá

 Asano kết liễu Đức.

Và rồi cựu cầu thủ của Arsenal - người chưa từng thi đấu một trận nào cho Pháo thủ vì không thể xin giấy phép lao động - đã đánh dấu ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng pha lập công đẳng cấp.

Sau đường phất bóng dài từ đồng đội, tiền đạo sinh năm 1994 băng lên chớp nhoáng và có pha khống chế bóng khiến nhiều NHM liên tưởng đến Dennis Bergkamp. Anh vượt qua sự truy cản từ Nico Schlotterbeck trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần hạ gục Manuel Neuer.

Hansi Flick lo sốt vó

Hansi Flick trông cực kỳ tức giận sau khi Nhật Bản nâng tỉ số lên 2-1. Cựu thuyền trưởng Bayern Munich biết đây là một kết quả ác mộng, bởi đơn giản đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Tây Ban Nha. Từ giờ trở đi, mỗi trận đấu đều sẽ là trận chung kết với tuyển Đức

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 22:40 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục