5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan: Họng pháo mới; Cơn đau đầu của thầy Park

22:43 Thứ tư 01/06/2022

TinTheThao.com.vnChiến thắng ở trận giao hữu trước Afghanistan giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo duy trì sự tự tin cho những mục tiêu quan trọng trong năm 2022.

1. Họng pháo mới

Phạm Tuấn Hải đã có ngày thi đấu chói sáng với 2 lần nổ súng mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam. Bàn đầu tiên xuất phát từ tình huống chọn vị trí chính xác trước khi bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ovays Azizi. Trong khi đó, bàn còn lại đến từ pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm quyết đoán của cầu thủ sinh năm 1998.

Những phẩm chất cần có của một sát thủ săn bàn đã được Tuấn Hải thể hiện đầy đủ ở màn đọ sức vừa qua. Đó là khả năng chạy chỗ, chọn điểm rơi trong vòng cấm và khả năng đi bóng tốc độ nhưng đầy kỹ thuật. “Hải bé” sẽ là khẩu súng mới trên hàng công của HLV Park Hang-seo trong thời gian tới.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan: Khẩu sút mới; Cơn đau đầu của thầy Park - Bóng Đá

Phạm Tuấn Hải đã chơi ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới Afghanistan. Ảnh:Quang Thịnh.

2.  "Người nhện" trở lại

Sau thời gian dài không thi đấu trong màu áo ĐTQG vì chấn thương, Đặng Văn Lâm đã có màn trở lại ngọt ngào. Anh đã chơi ấn tượng với 2 tình huống cứu thua trong hiệp 1. Thủ môn sinh năm 1993 cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của Ahmadi ở phút 58.

Trong suốt trận đấu, Văn Lâm luôn làm chủ vòng cấm với nhiều pha ra vào và phán đoán tốt. Anh là nhân tố có đóng góp lớn cho thành tích giữ sạch lưới của đội nhà ở trận đấu này. Sự trở lại của “Lâm Tây” giúp thầy Park an tâm cho vị trí trấn giữ khung thành Những chiến binh Sao Vàng thời gian tới.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan: Khẩu sút mới; Cơn đau đầu của thầy Park - Bóng Đá

Thủ môn Văn Lâm đã có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Quang Thịnh.

3.  Mảnh ghép chưa hoàn hảo

Những thay đổi về nhân sự của HLV Park Hang-seo ở trận đấu vừa qua rõ ràng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Hàng thủ với Trần Đình Trọng, Nguyễn Đức Chiến và Adriano Schmidt đã không có sự phối hợp tốt khi thi đấu cùng nhau. Họ cũng ít nhận được sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ.

Ở phía trên, các nhân tố mới như Trương Văn Thái Quý hay Châu Ngọc Quang cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Màn thể hiện của những cầu thủ mới rõ ràng không đáp ứng sự kỳ vọng của chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông đã buộc phải có những điều chỉnh về con người trong hiệp 2.

4. Dấu ấn tân binh

Như đã đề cập ở trên, sự thử nghiệm về con người của BHL ĐT Việt Nam chưa thật sự phát huy hiệu quả. Adriano Schmidt và Nguyễn Văn Vĩ có lẽ là 2 nhân tố đã chơi tốt nhất trong số đó. Trung vệ Việt Kiều đã có pha kiến tạo để Tuấn Hải mở tỷ số. Trong khi hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội thường xuyên bám biên để hỗ trợ tấn công.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan: Khẩu sút mới; Cơn đau đầu của thầy Park - Bóng Đá

Adriano Schmidt có lẽ cần được thi đấu nhiều hơn để kiểm chứng khả năng. Ảnh: Y Kiện.

Đây sẽ là 2 nhân tố mà HLV Park Hang-seo có thể cân nhắc trao thêm cơ hội để thể hiện mình trong thời gian tới. Điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh ở các vị trí đồng thời giúp chúng ta có chiều sâu về mặt đội hình.

5. Cơn đau đầu của thầy Park

Hàng thủ của ĐT Việt Nam ở trận đấu vừa qua chơi chưa thật sự đúng phong độ. Họ liên tục để lộ những khoảng trống để các mũi nhọn bên phía Afghanistan thoát xuống và gây nguy hiểm. Ở tuyến trên, Những chiến binh Sao Vàng không có nhiều tình huống phối hợp có nét, chủ yếu là sự tỏa sáng của các cá nhân.

5 điểm nhấn ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan: Khẩu sút mới; Cơn đau đầu của thầy Park - Bóng Đá

ĐT Việt Nam vẫn bộc lộ những điểm yếu. Ảnh: Y Kiện.

Rõ ràng, trước một đối thủ kém 54 bậc trên BXH của FIFA thì màn thể hiện của các học trò khiến HLV Park Hang-seo chưa thật sự hài lòng. Ông sẽ còn đau đầu để đưa ra những điều chỉnh cho ĐT Việt Nam vào thời gian tới.

Hữu Danh | 22:13 01/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục