5 điểm nhấn ĐT nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Khoảnh khắc vàng; kỷ lục gia

06:17 Chủ nhật 22/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan ở trận chung kết để giành tấm HCV SEA Games 31.

1. Khoảnh khắc vàng

ĐT nữ Thái Lan cho thấy họ xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng khi gây không ít khó khăn cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung. Những chiến binh Sao Vàng chỉ áp đảo đối thủ trong 20 phút đầu tiên, còn lại 2 đội tạo ra thế giằng co với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Kết quả của cuộc đọ sức chỉ được quyết định bởi một bàn thắng duy nhất.

Khoảnh khắc vàng xuất hiện ở phút 59 của trận đấu. Dương Thị Vân có đường chọc khe thông minh cho Huỳnh Như. Số 9 của ĐT nữ Việt Nam thoát xuống phá bẫy việt vị thành công. Cô rê bóng qua cả thủ môn Boonsing trước khi dứt điểm vào lưới trống. Đây cũng là bàn thắng duy nhất mang về tấm HCV cho đoàn quân áo đỏ.

5 điểm nhấn ĐT nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Khoảnh khắc vàng, giá trị ngôi sao - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam giành HCV nhờ khoảnh khắc vàng của Huỳnh Như. Ảnh: Hoàng Hà.

2. Giá trị ngôi sao

Huỳnh Như xứng đáng là ngôi sao hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã biết cách tỏa sáng đúng lúc vào thời điểm quan trọng để mang về vinh quang cho đội nhà. Hai bàn thắng trong 2 trận đấu quyết định trước Myanmar ở bán kết và cuộc so tài với Thái Lan đã cho thấy điều đó.

Ngoài bàn thắng ghi được, Huỳnh Như đã thi đấu nổi bật suốt trận chung kết. Những tình huống cầm bóng đột phá qua người của cầu thủ thuộc biên chế CLB TP.HCM khiến hàng thủ Thái Lan nhiều phen hú vía. Tiền đạo sinh năm 1991 cho thấy bản lĩnh và xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay.

5 điểm nhấn ĐT nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Khoảnh khắc vàng, giá trị ngôi sao - Bóng Đá

Huỳnh Như chứng minh đẳng cấp với bàn thắng quan trọng nhất. Ảnh: Hoàng Hà.

3. Người nhện khung gỗ

Đây có lẽ là trận đấu mà Trần Thị Kim Thanh phải hoạt động vất vả nhất. Nhưng đó chính là lúc mà giá trị của người gác đền sinh năm 1993 đã được thể hiện. Cô có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc và khiến các chân sút bên phía Thái Lan phải nản lòng.

Ở hiệp 1, Kim Thanh đã 2 lần cản phá những cú dứt điểm nguy hiểm của Dangda hay Waenngoen. Trong khoảng thời gian cuối trận, trước sức ép nghẹt thở của đối thủ, cô cho thấy sự điềm tĩnh với nhiều tình huống ra vào hợp lý góp phần mang về chiến thắng cho đội nhà.

5 điểm nhấn ĐT nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Khoảnh khắc vàng, giá trị ngôi sao - Bóng Đá

Thủ môn Kim Thanh là "người nhện" trong khung gỗ của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

4. Nhân tố bất ngờ

Dương Thị Vân đã bất ngờ tỏa sáng với 1 trận đấu bùng nổ. Cô là người đóng vai trò kiến tạo giúp Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT nữ Việt Nam. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1994 còn có đường chuyền thông minh mở ra cơ hội nguy hiểm cho Nguyễn Thị Tuyết Dung vào phút 80.

Trong suốt trận đấu, Dương Thị Vân hoạt động cần mẫn ở khu vực giữa sân. Cô tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội và thu hồi bóng phát động tấn công lên phía trên. Tiền vệ đang chơi cho CLB Than Khoáng Sản Việt Nam hứa hẹn sẽ còn có nhiều đóng góp cho Những chiến binh Sao Vàng thời gian tới.

5. Kỷ lục gia

Với chiến thắng trước đội tuyển xứ chùa vàng, đoàn quân HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành công ngôi hậu tại đấu trường SEA Games. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Những cô gái Vàng bước lên bục cao nhất của giải đấu.

5 điểm nhấn ĐT nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Khoảnh khắc vàng, giá trị ngôi sao - Bóng Đá

ĐT nữ Việt Nam có lần thứ 7 vô địch SEA Games. Ảnh: Hoàng Hà.

ĐT Việt Nam cũng xác lập kỷ lục 7 lần vô địch môn bóng đá nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Chiến tích trên được xem là thành quả ngọt ngào với với ông Chung "xe ca" bởi đây có thể là dấu ấn cuối cùng trước khi HLV 71 tuổi nghỉ hưu.

Hữu Danh | 05:47 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục