5 điểm nhấn Crystal Palace 2-2 Arsenal: Sai lầm của Emery, Xhaka thật khó dùng

09:42 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnArsenal đã để mất điểm ở những phút cuối trước Crystal Palace. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

1. Xhaka thật khó dùng

5 điểm nhấn Crystal Palace 2-2 Arsenal: Sai lầm của Emery, Xhaka thật khó dùng - Bóng Đá

 Xhaka và pha sút phạt thành bàn tuyệt đẹp. 

Trong một ngày mà Nacho Monreal lẫn Sead Kolasinac đều đang dưỡng thương, Granit Xhaka tiếp tục được trám vào vị trí hậu vệ trái. Anh chơi không tồi và có siêu phẩm đá phạt ở đầu hiệp hai để gỡ hòa cho Arsenal. Tuy nhiên, cũng chính Xhaka đã có pha ngán chân khá đáng trách ở phút cuối trước Zaha để đội chủ nhà có cơ hội gỡ hòa. Sau bao nhiêu năm, Xhaka vẫn là cầu thủ hay mắc sai lầm ở thời điểm quan trọng nhất trận đấu. 

2. Aubameyang tiếp tục duyên ghi bàn

Cầu thủ người Gabon đã có một trận đấu không mấy nổi bật. Tuy nhiên, anh vẫn biết cách để khiến Crystal Palace ôm hận với pha ập vào đệm bóng cực nhanh ở phút 56. 

Đây là bàn thắng thứ 7 của Aubameyang tại Premier League mùa này. Tính rộng ra, trong 23 trận gần nhất, Aubameyang đóng dấu giày vào 22 bàn thắng của Pháo thủ (17 bàn thắng và 5 kiến tạo). Quả là một di sản quý giá mà Arsene Wenger để lại cho Unai Emery. 

3. Sai lầm của Emery

5 điểm nhấn Crystal Palace 2-2 Arsenal: Sai lầm của Emery, Xhaka thật khó dùng - Bóng Đá

 Nhưng cũng chính anh là tội đồ với pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền phút cuối. 

Khi tỉ số là 2-1 cho Arsenal, Emery đã có quyết định hơi cầu toàn là rút Aubameyang khỏi sân để thay vào sân Aaron Ramsey. Không còn một tiền đạo cắm tốc độ, Arsenal mất hẳn đi khả năng tạo đột biến trong những pha phản công. 

Cuối cùng, họ chịu một bàn thua từ chính pha mất bóng ở giữa sân của Lacazette trong những phút cuối. Nếu Emery quyết định giữ vững thế trận khi đang có lợi thế, Arsenal đủ sức để ghi thêm một bàn thắng nữa và kết liễu trận đấu. 

4. Sự quật khởi khó tin của Crystal Palace

Đội bóng của Roy Hodgson vào trận với hành trang 3 trận gần nhất đều phải nhận những thất bại. Chưa kể trên sân nhà Selhurst Park, 5 trận liền các chân sút Crystal Palace không biết ghi bàn là gì. Tuy nhiên, tính chất của một trận derby London giúp họ chơi bóng một cách quật khởi. 

Đội chủ nhà bày ra một lối chơi chủ động và không ngại đá đôi công với Arsenal. Số cú sút trong đêm qua của Crystal Palace cũng nhỉnh hơn Pháo thủ. 1 điểm là kết quả xứng đáng sau những gì Zaha và các đồng đội thể hiện. 

5. Mạch thắng của Arsenal bị chặn đứng

Arsenal hừng hực khí thế kéo dài chuỗi 11 trận toàn thắng của mình trên sân Crystal Palace. Đáng tiếc, sai lầm ở những phút cuối khiến Pháo thủ rời sân chỉ với 1 điểm trong tay. 

Chuỗi thắng của họ theo đó đã bị ngắt. Tuy nhiên, mạch bát bại thì vẫn còn đó. Hãy chờ xem, Arsenal còn giữ được chúng khi đối đầu với Liverpool ở Premier League vào cuối tuần sau hay không. 

Những bàn thắng đẹp của Aubameyang: 

Ngọa Long | 23:58 28/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục