5 điểm nhấn Croatia 2-1 Maroc: Gvardiol lại đắt hàng; Ngày của siêu phẩm

01:05 Chủ nhật 18/12/2022

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Croatia đã tỏ ra bản lĩnh hơn trong trận tranh giải Ba và có được chiến thắng chung cuộc 2-1. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra.

 

1. Gvardiol lại đắt hàng

Ngay phút thứ 5, Josko Gvardiol đã làm cầu trường bùng nổ với một pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp. Đó là tình huống mà Croatia dường như đã tập luyện rất kỹ từ trước khi Ivan Perisic di chuyển ra xa để hút người và đánh đầu trả ngược cho Gvardiol ghi bàn. 

5 điểm nhấn Croatia 2-1 Maroc: Gvardiol lại đắt hàng, Siêu phẩm của siêu phẩm - Bóng Đá

 Gvardiol mở tỷ số bằng pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp.

Ở trận Bán kết, Gvardiol đã gặp khó khi theo kèm Messi. Anh là nạn nhân trong siêu phẩm thứ 3 của Argentina. Tuy nhiên, nhìn chung, trung vệ này đã có một kỳ World Cup 2022 quá đỗi thành công. Lúc này, chắc chắn RB Leipzig có thể tự tin định giá Gvardiol hơn 100 triệu euro. Các ông lớn như Chelsea, Man Utd đang theo dõi sát sao tình hình và có thể đưa anh rời nước Đức ngay trong tháng Giêng tới. 

2. Maroc ngoan cường

Maroc tiến đến trận tranh giải Ba với thành tích phòng ngự rất ấn tượng. Tuy nhiên, họ cho thấy mình cũng biết tung những cú đánh bất ngờ vào những thời điểm cần thiết. Chỉ hai phút sau bàn thắng của Gvardiol, Maroc đã kéo trận đấu về thế cân bằng với pha lập công của Achraf Dari. Đó là tình huống mà Maroc lại tận dụng khả năng không chiến tốt. Các hậu vệ Croatia dường như cũng đã bỏ quên Dari trong pha theo kèm.

3. Ngày của siêu phẩm

Đến cuối hiệp một, khi NHM tưởng chừng bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1 thì một siêu phẩm lại xuất hiện ở sân Khalifa. 

Đây là tình huống phòng ngự hớ hênh của Maroc. Họ phá bóng thiếu dứt khoát ngay trước vòng 16m50 khiến Croatia có cơ hội ghi bàn. Theo đó, bóng đường chuyền sang cho Mislav Orsic bên cánh trái. 

5 điểm nhấn Croatia 2-1 Maroc: Gvardiol lại đắt hàng, Siêu phẩm của siêu phẩm - Bóng Đá

 Orsic với siêu phẩm đánh bại Bono.

Thay vì một đường lật bóng như thường lệ, anh đã bất ngờ tung cú sửa lòng. Bóng đi vòng cung, hướng về góc cao khiến thủ thành xuất sắc Bono chỉ biết bay người trong tuyệt vọng. Có lẽ bàn thắng này sẽ nằm trong top 5 bàn thắng đẹp nhất của kỳ World Cup 2022.

4. Sự hụt hơi của Maroc

Việc Maroc thua cuộc hôm nay có nhiều cách lý giải. Trong hiệp hai, rất nhiều cầu thủ áo đỏ đã nằm sân và có dấu hiệu chấn thương hoặc chuột rút. Họ có ít ngày nghỉ hơn Croatia và dường như gặp thiệt thòi trong cuộc đua thể lực. 

Cũng chính vì không có nền tảng thể lực tốt, những đường lên bóng trong hiệp hai của Sư tử Atlas không còn nguy hiểm như 45 phút đầu tiên. 

5. Chiến thần ở World Cup

Thống kê từ Opta cho thấy Croatia là ông kẹ ở hai kỳ World Cup gần nhất. Họ chỉ thua 2 trận trong tổng cộng 14 lần ra sân gần nhất, còn lại là 6 trận thắng và 6 trận hòa. 

Hai đội bóng gần nhất đánh bại Luka Modric và các đồng đội là Pháp ở trận Chung kết World Cup 2018 (2-4) và Argentina ở Bán kết World Cup 2022 (0-3). 

Ngoài ra, Ivan Perisic là cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở 3 kỳ World Cup gần nhất (11 - 6 bàn thắng, 5 kiến tạo), chỉ sau Lionel Messi (16). Đáng tiếc, sau World Cup 2022, Croatia sẽ phải trẻ hóa và Perisic có lẽ sẽ phải nhường sân chơi cho các cầu thủ trẻ hơn.

Ngọa Long | 00:35 18/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục