5 điểm nhấn Chelsea 7-0 Norwich: Tạm biệt Saul; Nhân tố không thể thay thế

22:30 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 5 điểm nhấn trong trận đấu mà thầy trò Thomas Tuchel chơi thăng hoa trước Norwich City.

1. Tạm biệt Saul

Trong một ngày Chelsea thắng đậm Norwich City, Thomas Tuchel trao cơ hội cho nhiều nhân tố trẻ, những ngôi sao dự bị trong đội hình. Tuy nhiên, chỉ riêng trường hợp của Saul Niguez là không được để mắt đến. Tiền vệ hiện vẫn đang là bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid đã có giai đoạn hòa nhập khó khăn và hoàn toàn lạc lõng.

5 điểm nhấn Chelsea 7-0 Norwich: - Bóng Đá

Saul không còn cơ hội ở Chelsea.

Hiện tại, xét về tính ưu tiên ở vị trí tiền vệ trung tâm, Saul xếp sau những Jorginho, Mateo Kovacic, N'Golo Kante hay thậm chí là cả Ruben Lostus-Cheek. Khả năng lớn, sau khi đáo hạn bản hợp đồng cho mượn, Chelsea sẽ chính thức chia tay và không kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ người Tây Ban Nha.

2. Nhân tố không thể thay thế

3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo là những thống kê cho thấy sự hiệu quả và thăng hoa của Mason Mount. Không chỉ là chất kết dính trong những đường lên bóng giữa tuyến tiền vệ với hàng công, Mount còn tự mình tạo ra cơ hội ghi bàn về phía khung thành của thủ môn Tim Krul. Bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 của trận đấu đã nói lên khả năng quan sát và dứt điểm tốt của ngôi sao người Anh.

5 điểm nhấn Chelsea 7-0 Norwich: - Bóng Đá

Mount thực sự thăng hoa.

Có thể nói, khi Mount xuất phát trong đội hình, Chelsea luôn có lối chơi thanh thoát và bất bại. Tiền vệ người Anh cũng là đối tác ăn ý, thường xuyên mở ra những đường bóng sáng cho Romelu Lukaku ở hàng công.

Thống kê từ Opta Joe cho thấy, Mount là cầu thủ thứ 16 ghi bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa này. Đây là chỉ số thể hiện đội hình của HLV Thomas Tuchel có thể đánh hơi bàn thắng từ mọi ngôi sao ở các vị trí khác nhau trên sân. Trong một ngày Chelsea đá tưng bừng, Mount là điểm nhấn sáng nhất.

Sự trỗi dậy của Ben Chiwell

Trong hiệp 1, từ một pha dâng cao của Reece James, hậu vệ phải của Chelsea đã lập công nâng tỷ số lên 3-0 cho The Blues. Hiệp 2 trôi qua hơn 10 phút, đến lượt Ben Chilwell lên tiếng. Cũng từ một pha dâng cao xộc thẳng vào hàng thủ Norwich, Chilwell tung cú sút hiểm hóc hạ gục hoàn toàn Tim Krul. Nhìn tổng quan, hai hậu vệ cánh của Chelsea đã thi đấu đặc biệt hiệu quả và không thể ngăn cản.

5 điểm nhấn Chelsea 7-0 Norwich: - Bóng Đá

Ben Chiwell tiếp tục ghi bàn.

Trong đó, trường hợp nổi bật là Ben Chilwell. Đầu mùa, HLV Tuchel chủ yếu sử dụng Marcos Alonso. Tuy nhiên, ở các cuộc đấu gần đây, khi được trao cơ hội, hậu vệ trái người Anh đã nắm bắt thời cơ và thể hiện rất tốt. Thống kê từ Opta Joe cho thấy, bàn thắng vào lưới Norwich là pha lập công thứ 4 sau 4 trận liên tiếp của Ben Chilwell. Một chỉ số cho thấy tính hiệu quả, những màn trình diễn ấn tượng và sự trỗi dậy của Chiwell để cạnh tranh vị trí hậu vệ trái ở đội hình xuất phát.

Đất diễn của những nhân tố trẻ

Trước Norwich, Thomas Tuchel trao cơ hội cho những nhân tố trẻ của Chelsea trong đội hình ra sân. 2 vị trí đáng lưu ý là Trevoh Chalobah và Callum Hudson-Odoi. Nếu như Chalobah cho thấy bản thân ngày càng cải thiện, thi đấu tự tin và hiệu quả hơn ở hàng thủ 3 người của The Blues, thì Hudson-Odoi tỏa sáng với 1 pha lập công và 1 tình huống dâng cao gián tiếp dẫn đến bàn thắng thứ 5 cho Chelsea (được tính như pha phản lưới của Max Aarons phút 62).

5 điểm nhấn Chelsea 7-0 Norwich: - Bóng Đá

Hudson-Odoi đóng góp tích cực cho hàng công.

Nhìn chung, điều này cũng cho thấy chiều sâu đội hình của Chelsea dưới thời Thomas Tuchel. Khi vắng bóng những ngôi sao như Romelu Lukaku, Timo Werner, N'Golo Kante, Christian Pulisic hay cất Cesar Azpilicueta trên ghế dự bị, The Blues vẫn dễ dàng khai thác và có trận thắng đậm Norwich nhờ vào những màn trình diễn của các nhân tố dự phòng. Một tín hiệu đáng mừng dành cho ban huấn luyện đội chủ sân Stamford Bridge.

Norwich quá yếu

Không phải ngẫu nhiên mà Norwich đang đứng cuối bảng xếp hạng Premier League. Với trận thua 0-7 trước Chelsea, Chim Hoàng Yến mới chỉ ghi được 2 bàn thắng nhưng để lọt lưới đến 23 bàn sau 9 lượt đấu, những chỉ số hết sức thảm hại.

Trong những tình huống để Chelsea khai thác các khoảng trống ở khu trung lộ và 2 biên, Norwich dường như chống trả yếu ớt và không có những phương án tiếp cận đủ hiệu quả. Hàng thủ yếu kém, hàng công cũng không có được nhân tố sắc sảo. Tình huống đáng chú ý của Norwich diễn ra trong hiệp 2, đến từ sai lầm của Ben Chilwell. Tuy nhiên, không may cho họ khi thủ thành Mendy tiếp tục cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ Chelsea.

Tuchel phát biểu về Lukaku và Werner: 

 
Minh Trí | 22:00 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục