5 điểm nhấn Chelsea 3-0 Aston Villa: Chiến thư của Ronaldo; Hai vị thần hộ mệnh

01:55 Chủ nhật 12/09/2021

TinTheThao.com.vnCác nhà đương kim vô địch châu Âu đã có chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu.

1. Chiến thư của Ronaldo

Mùa giải đầu tiên Romelu Lukaku cập bến Serie A, Inter Milan đã ngậm ngùi nhìn Juventus đăng quang chức vô địch Scudetto. Tuy nhiên ở mùa giải tiếp theo, tiền đạo người Bỉ cùng các đồng đội đã hạ bệ Bà đầm già do Cristiano Ronaldo dẫn dắt để bước lên ngôi vương.

 - Bóng Đá

 Lukaku chói sáng.

Ngay sau khi Ronaldo nổ cú đúp trong chiến thắng của Man Utd trước Newcastle, Lukaku lập tức trả lời, cũng bằng cú đúp vào lưới Aston Villa. Mùa trước, họ cạnh tranh khốc liệt cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A (Ronaldo chiến thắng với 29 bàn, Lukaku xếp thứ hai với 24 bàn). Mùa này, cựu sao Juventus và Inter Milan sẽ tiếp tục đối đầu cho trong cuộc đua Chiếc giày vàng Premier League 2021/22.

2. Xoay tua mạo hiểm

Do các trụ cột vừa trải qua quãng thời gian thi đấu quốc tế, HLV Thomas Tuchel buộc phải xoay tua lực lượng. Nathaniel Chalobah và Callum Hudson-Odoi được tin tưởng bên hành lang phải, thay vì Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen. Đây cũng là khu vực liên tục để lộ khoảng trống trong hiệp một và bị Aston Villa khai thác. Dù dẫn trước, nhưng sóng gió liên tục hướng về cầu môn của The Blues.

3. Màn ra mắt đáng quên của Saul Niguez

Tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ được đá chính dù chưa có nhiều thời gian làm quen. Tân binh của The Blues lập tức bộc lộ sự lúng túng khi thường xuyên để mất bóng và chuyền hỏng nguy hiểm bên phần sân nhà. Saul hoàn toàn lép vế trong những pha tranh chấp tay đôi.

 - Bóng Đá

Saul gây thất vọng. 

Ở mặt trận tấn công, bản hợp đồng đến từ Atletico Madrid cũng không để lại nhiều dấu ấn. Rõ ràng tiền vệ người Tây Ban Nha chưa thể thích nghi với cường đội của Premier League. Saul sau đó bị thay ra ngay sau giờ nghỉ bởi Jorginho.

4. Hai vị thần hộ mệnh

Trong một ngày mà cả hàng tiền vệ lẫn hậu vệ làm chưa tốt nhiệm vụ che chắn cho khung thành, Chelsea vẫn giữ sạch mành lưới, nhờ công lớn của thủ thành Edouard Mendy. Thủ thành người Senegal có ít nhất 3 pha cứu thua mười mươi cho đội chủ nhà. Ngoài ra, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva làm tốt nhiệm vụ bọc lót, mỗi khi đồng đội mắc sai lầm.

5. Đẳng cấp Mateo Kovacic

Trái ngược với Saul, Kovacic có màn trình diễn ấn tượng ở giữa sân. Ngôi sao người Croatia thể hiện khả năng thoát pressing và kiến tạo đẳng cấp trong bàn mở tỷ số của Chelsea. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Real Madrid còn hỗ trợ phòng ngự hiệu quả và luôn nguy hiểm trong những tình huống tổ chức phản công cho The Blues. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 thể hiện khả năng đọc vị không thể tuyệt vời hơn của Kovacic.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 01:25 12/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục