5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Havertz tung hoành, Werner vẫn "đen"

09:00 Thứ ba 09/03/2021

TinTheThao.com.vnChelsea đã có một trận thắng nhẹ nhàng trước Everton và ở đó, Kai Havertz đã để lại dấu ấn đậm nét.

1. Kai Havertz tung hoành

Kai Havertz chính là nhân tố chơi nổi bật trong cuộc đối đầu giữa Chelsea và Everton vừa qua. Không trực tiếp ghi bàn nhưng tiền vệ người Đức đã in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của The Blues.

Ở bàn thắng đầu tiên, chính cú chạm bóng khó chịu của số 29 đã khiến cho Ben Godfrey cản phá bóng lỗi dẫn đến bàn thắng cho Chelsea. Còn ở bàn thắng thứ 2, anh đã có tình huống đẩy bóng khôn ngoan và khiến Jordan Pickford phải phạm lỗi trong vòng cấm đưa đến quả 11m.

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Havertz tung hoành, Werner vẫn

Havertz đã có một trận đấu hay trước Everton.

Ngoài ra, cựu cầu thủ của Leverkusen cũng cho thấy tầm ảnh hưởng sâu rộng của mình trong lối đá tấn công của đội chủ nhà. Anh thường xuyên hoán đổi vị trí với Timo Werner, chuyền bóng tinh tế và khiến hàng thủ của The Tofffees nhiều phen chao đảo. Thậm chí nếu may mắn hơn trong pha khống chế ở phút thứ 54, Havertz đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số. Rõ ràng cầu thủ người Đức đang đi đúng hướng dưới triều đại của HLV Thomas Tuchel.

2. Hàng thủ Chelsea vào "phom"

Chelsea tiếp tục có một trận đấu giữ sạch lưới dưới thời HLV Tuchel và đó là thành quả của sự tập trung cũng như là nỗ lực của từng cá nhân. Kurt Zouma trong một ngày anh thay thế Antonio Rudiger đá trung vệ lệch trái đã khá tròn vai. Andreas Christensen khiến NHM Chelsea tạm quên đi sự thiếu vắng của Thiago Silva.

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Havertz tung hoành, Werner vẫn

Hàng thủ Chelsea đã chơi rất kín kẽ.

Không thể không nhắc đến 2 hậu vệ biên với khả năng lên công - về thủ nhịp nhàng Marcos Alonso và Reece James. Họ đã khiến những miếng đánh biên quen thuộc của đoàn quân HLV Carlo Ancelotti phải lâm vào cảnh bế tắc.

3. Eveton bạc nhược

Những Dominic Calvert-Lewin, Richarlison, Gylfi Sigurdsson đều đã có một ngày thi đấu dưới sức. Vốn dĩ đã không có nhiều bóng để triển khai, bộ ba này không tạo ra được bất cứ tình huống đáng chú ý nào về phía khung thành Chelsea. Có lẽ họ đã mất đi cảm hứng chơi dù trước đó đã có 3 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh (thắng West Brom, Southampton, Liverpool).

4. Timo Werner vẫn "đen"

Timo Werner lại khiến người ta phải nhắc đến anh sau trận đấu với Everton. Anh vẫn tịt ngòi dù đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Pickford ở phút thứ 85. Trong một tình huống phản công và khung thành gần như mở toang trước mắt chân sút người Đức nhưng anh lại sút ngay vào vị trí mà người gác đền phía Everton đợi sẵn.

5 điểm nhấn Chelsea 2-0 Everton: Havertz tung hoành, Werner vẫn

Tình huống Werner bỏ lỡ khi đối mặt với Pickford.

Nhìn tổng thể, màn trình diễn của Werner ở trận đấu này là chấp nhận được. Với tốc độ và sự nhiệt tình, anh đã góp dấu giày vào một số pha lên bóng ấn tượng của Chelsea. Song có lẽ cựu cầu thủ RB Leipzig phải nỗ lực hơn và chắt chiu hơn nữa trong những trận đấu tới.

5. The Toffees nối dài kỷ lục buồn

Thua 0-2 trước Chelsea ở trận đấu này, Everton đã tiếp tục nối dài kỷ lục không thể thắng The Blues tại Stamford Bridge ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Cụ thể, lần gần nhất The Toffees hạ được Chelsea đã cách đây hơn 26 năm (ngày 26/11/1994). Một thời gian đủ dài để thấy rằng Everton thường đánh mất chính mình mỗi khi hành quân đến London để chạm trán Chelsea.

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Đăng Huy | 08:30 09/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục