5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan

12:12 Thứ năm 15/09/2022

TinTheThao.com.vnThe Blues chưa thể có được chiến thắng sau 2 lượt trận vòng bảng Champions League, đồng thời tồn tại nhiều vấn đề về lối chơi.

 

1. Tưởng nhớ Nữ hoàng

Toàn đội Chelsea đã tiến hành nghi thức tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II trên SVĐ Stamford Bridge. Thủ đô London là trung tâm của tang lễ quốc gia Anh. Tân HLV trưởng Graham Potter đã mặc đồ đen và chỉ đạo The Blues trong cabin huấn luyện.

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan - Bóng Đá

Nghi thức tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II.

Khắp SVĐ Stamford Bridge đã phủ lá cờ Vương quốc Anh. Nhiều CĐV Chelsea đã đặt một vòng hoa tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II. Trong khi đó, các cầu thủ cả hai bên dành 1 phút mặc niệm trước khi bắt đầu trận đấu. Các CĐV Red Bull Salzburg đã giăng một tấm banner với dòng chữ: "Tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II"

2. Tri ân Tuchel

Các CĐV Chelsea đã đứng dậy dành một tràng vỗ tay tri ân cựu HLV Thomas Tuchel ở phút 21. Chiến lược gia người Đức để lại những dấu ấn đậm nét ở quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành London. 

Tuchel giúp Chelsea nhanh chóng vực dậy, có màn lột xác ngoạn mục sau giai đoạn khủng hoảng dưới triều đại Frank Lampard. Tuchel cùng The Blues đoạt danh hiệu Champions League năm 2021 sau khi đánh bại Man City ở trận chung kết.

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan - Bóng Đá

CĐV Chelsea tri ân Tuchel. 

Triều đại Tuchel tại Chelsea kết thúc sau thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb. "Họ đã tiêu rất nhiều tiền. Tuy nhiên, Chelsea đã sa thải nhầm người. Tôi sẽ giữ lại Tuchel. Tôi không tin rằng những vấn đề gần đây của họ đã phác họa được bức tranh toàn cảnh" cựu danh thủ Graeme Souness chia sẻ.

3. Sterling hòa nhập

Cựu sao Liverpool là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên hàng công Chelsea trước Salzburg. Trong bối cảnh đội nhà cần bàn thắng, Sterling đã lên tiếng đúng lúc khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 48. 

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan - Bóng Đá

Sterling lập công.

Tuyển thủ Tam Sư thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật, xé toang mành lưới Salzburg từ đường chuyền của Mason Mount. Tính đến thời điểm hiện tại, Sterling đóng góp 4 bàn thắng cho Chelsea trên tất cả mọi đấu trường. Tín hiệu cho thấy ngôi sao 27 tuổi dần hòa nhập với lối chơi của The Blues.

4. Bài học chủ quan

Chelsea cho thấy sự chủ quan của mình sau bàn thắng mở tỷ số. Đoàn quân Graham Potter chùn xuống và đánh mất quyền kiểm soát thế trận khi Mateo Kovacic được rút ra nghỉ. Đây rõ ràng là quyết định khó hiểu của Potter trong bối cảnh The Blues cần bàn thắng thứ 2 sau khi Noah Okafor ghi bàn gỡ hòa.

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan - Bóng Đá

Hàng thủ Chelsea bị đánh bại ở phút 75.

Hệ thống phòng ngự Chelsea đã lơ là ở tình huống dẫn đến pha lập công của Noah Okafor. Xuất phát từ pha xoạc bóng hỏng của Thiago Silva, Chukwubuike Adamu băng cắt và chuyền bóng thuận lợi cho Noah Okafor sút tung lưới thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Mười lăm phút cuối trận, hàng loạt các ngôi sao tấn công của Chelsea đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. The Blues rơi vào tình thế bất lợi ở bảng E khi họ đứng chót bảng sau 2 lượt trận.

5. Ra mắt thất vọng  

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Salzburg: Ra mắt thất vọng; Bài học chủ quan - Bóng Đá

Potter có màn ra mắt kém ấn tượng. 

Potter có màn chào sân thất vọng với các CĐV Chelsea. The Blues phản ứng tốt sau bàn gỡ hòa của Noah Okafor. Thế nhưng, nhiều ngôi sao The Blues đã lệch 'thước ngắm' trước khung thành Salzburg.

Lần lượt những Hakim Ziyech và Armando Broja đều không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn. Potter sẽ cần nhanh chóng tìm ra 'liều thuốc' giúp Chelsea lột xác ở quãng thời gian các giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ lịch thi đấu ĐTQG.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 11:42 15/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục