5 điểm nhấn Chelsea 1-1 (pen 6-5) Villarreal: Người hùng không ngờ; The Blues cần bom tấn

04:58 Thứ năm 12/08/2021

TinTheThao.com.vnChelsea gặp không ít khó khăn nhưng vẫn vượt qua Villarreal trên chấm 11m nhờ sự xuất sắc của thủ thành Kepa. Hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn nổi bật sau trận đấu.

1. Lối chơi không thay đổi

5 điểm nhấn Chelsea - Villarreal - Bóng Đá

 Các mảng tấn công của Chelsea chủ yếu từ hai bên cánh.

Khi lên thay thế Frank Lampard, một trong những thay đổi lớn nhất của Thomas Tuchel là chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ. Hệ thống chiến thuật mới giúp The Blues thi đấu thanh thoát hơn. Và có vẻ như khi mùa giải mới bắt đầu, Chelsea sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ này.

Gặp Villarreal, Chelsea chủ yếu tận dụng sự cơ động của những miếng đánh từ biên để gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Trong một tình huống như thế, Kai Havertz thoát xuống và căng vào chuẩn xác để Hakim Ziyech ghi bàn mở tỷ số. Những pha xuống biên và chuyền vào trong của Chelsea thực sự nguy hiểm.

2. Vận rủi Ziyech

5 điểm nhấn Chelsea - Villarreal - Bóng Đá

 Ziyech chấn thương, Chelsea gặp tổn thất không hề nhỏ.

Chelsea đã chơi xuất sắc trong phần lớn thời gian của hiệp một nhưng chấn thương của Ziyech còn hơn cả một sự thất vọng. Trận đấu kết thúc sớm với một chấn thương vai đáng lo ngại dành cho Ziyech. Đây sẽ là tổn thất không nhỏ dành cho Chelsea khi Ziyech chơi khá hay và được kỳ vọng là quân bài quan trọng của HLV Thomas Tuchel mùa giải 2021/22.

Ziyech rời khỏi sân dường như cũng là bước ngoặt trận đấu. Chelsea đánh mất thế trận vào tay Villarreal. Đối thủ vùng lên mạnh mẽ, liên tiếp đặt hàng thủ Chelsea vào thế chống đỡ vất vả. Cuối cùng Gerard Moreno cũng gỡ hòa sau tình huống phối hợp ban bật đẹp mắt.

3. Tiếc cho Villarreal

5 điểm nhấn Chelsea - Villarreal - Bóng Đá

 Villarreal không gặp may.

Bị dẫn trước và không có được lực lượng tốt nhất, "Tàu ngầm vàng" vẫn không hề bỏ cuộc. Villarreal chứng minh vì sao họ là nhà vô địch Europa League mùa trước. Không chỉ xuất sắc có bàn gỡ hòa, Villarreal còn liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Mendy. Nếu may mắn hơn, có lẽ Villarreal đã thắng trong 90 phút. Trong trận đấu này, 2 lần Villarreal đưa bóng đi trúng cột dọc và xà ngang ở các phút 45+4 (Alberto Moreno) và phút 53 (Gerard Moreno).

4. Người hùng không ngờ

5 điểm nhấn Chelsea - Villarreal - Bóng Đá

 Quyết định đúng đắn của HLV Tuchel.

HLV Tuchel có lý do khi tung Kepa vào sân thay Mendy để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu. Thủ thành người Tây Ban Nha thi đấu tự tin, 2 lần cản phá thành công cú đá của các chân sút bên phía đối phương. Dù chỉ xuất hiện trong loạt sút 11m nhưng chừng đó thôi là quá đủ để Kepa trở thành người hùng không ngờ tới của Chelsea.

Tại bán kết Europa League 2019, Kepa cũng từng cản phá 2 quả penalty giúp Chelsea đánh bại Eintracht Frankfurt 4-3 ở loạt luân lưu sau khi hòa 2-2 ở 120 phút. Một phẩm chất đáng đồng tiền bát gạo của thủ thành đắt giá nhất thế giới. 

5. The Blues cần bom tấn

5 điểm nhấn Chelsea - Villarreal - Bóng Đá

 Chelsea không thể chỉ trông đợi vào Werner.

Không phải ngẫu nhiên HLV Tuchel hối thúc BLĐ Chelsea sớm hoàn tất thương vụ Romelu Lukaku. Chelsea có những pha lên bóng tốt suốt cả trận, nhưng họ thiếu một chuyên gia có thể cụ thể hóa những đường chuyền thành bàn thắng. Với Lukaku, Chelsea có thể giải quyết vấn đề này. Trong khi đó, Chelsea rõ ràng không thể trông chờ vào Timo Werner trong một mùa giải kéo dài khi tiền đạo người Đức vẫn tỏ ra kém duyên ở khâu săn bàn.

Lối đá của Chelsea:

 
Tiểu Lam | 04:28 12/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục