5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL

10:30 Thứ ba 29/12/2020

TinTheThao.com.vnThêm một lần nữa, The Blues gây thất vọng nhưng vẫn có vài cá nhân để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của CLB Tây London.

1. Dấu hỏi về quyết định xoay tua của Frank Lampard

So với trận gặp Arsenal, chiến lược gia người Anh thực hiện tới 6 sự thay đổi. Theo lý giải của "Super Frankie", Chelsea không thể giữ nguyên đội hình với 11 cầu thủ đá chính vì mật độ 2 ngày 1 trận. Những thay đổi đáng kể nhất chính là trên hàng công của The Blues. Timo Werner dự bị nhường chỗ cho Olivier Giroud, trong khi Callum Hudson-Odoi xuất phát ngay từ đầu thay vì Tammy Abraham.

5 điểm nhấn trận Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL - Bóng Đá

 Nhà cầm quân người Anh đang đối mặt với hàng loạt áp lực.

HLV Frank Lampard được "minh oan" với pha lập công của Olivier Giroud ở phút thứ 34, tuy nhiên câu chuyện ở hàng phòng ngự lại là dấu hỏi lớn. Những Andreas Christensen, Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger đã chơi thiếu hiệu quả, nhất là ở bàn gỡ hòa của Anwar El Ghazi. Và ở trận đấu tiếp theo, có lẽ tam tấu Reece James, Kurt Zouma và Thiago Silva sẽ trở lại đội hình chính.

2. Đẳng cấp Olivier Giroud

Trước khi mùa giải 2020/21 bắt đầu, người ta không ngờ rằng Olivier Giroud vẫn là cái tên được HLV Frank Lampard tin tưởng. Bởi lẽ, Timo Werner được mang về với một mức phí kếch xù, trong khi Tammy Abraham có vẻ đã sẵn sàng cho mục tiêu ghi 18 bàn trong một mùa giải. Tuy nhiên, màn trình diễn ở trận đấu gặp Aston Villa đã đập tan mọi hoài nghi về "lão tướng" của CLB Tây London.

5 điểm nhấn trận Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL - Bóng Đá

 Cựu Pháo thủ đang thăng hoa tột đỉnh ở mùa giải năm nay.

Cựu sao Arsenal cho thấy sự nhạy bén và bản năng của một sát thủ với cú đánh đầu mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ 3 của Olivier Giroud sau 4 trận gần nhất tại Premier League. Còn với Timo Werner, chân sút sinh năm 1996 đã tịt ngòi trong 10 trận đã qua. Đây là tín hiệu tích cực, đồng thời cũng là bài toán nan giải dành cho HLV Frank Lampard.

3. Sự tự tin của Dean Smith

HLV Frank Lampard đã thể hiện sự "dưới cơ" của mình từ quyết định lựa chọn nhân sự. Trái ngược với đồng nghiệp, Dean Smith lại chỉ tạo ra duy nhất một thay đổi khi Ezri Konsa thay thế cho Tyrone Mings bị treo giò. Chính vì thế, ông được ca ngợi về niềm tin vào đội hình chính của mình - những người đang xếp thứ 5 tại Premier League dù mới chỉ mùa trước họ còn đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng.

5 điểm nhấn trận Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL - Bóng Đá

 HLV Dean Smith đã giúp Aston Villa lột xác hoàn toàn.

Thay vì tạo ra hàng loạt xáo trộn, Aston Villa vẫn tin tưởng những ngôi sao trên hàng công. Cuối cùng, Anwa El Ghazi đã ghi bàn thắng thứ 5 trong 5 trận gần nhất để giúp The Villans ra về với 1 điểm. Trong khi đó, CLB đến từ thành phố Birmingham cũng cho thấy sự đồng đều của mình, từ thủ thành Emiliano Martinez cho tới Ollie Watkins trên hàng công. 

4. Ben Chilwell lại tỏa sáng

Được tin tưởng tiếp tục đá chính bên hành lang trái, cựu sao Leicester City đã không khiến cho ban huấn luyện Chelsea phải thất vọng. Chỉ sau 13 trận ra sân ở Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1996 đã có tới 4 pha kiến tạo cho đội chủ sân Stamford Bridge. Pha chuyền bóng giúp Olivier Giroud ghi bàn có lẽ cũng đủ để nói lên giá trị của Ben Chilwell.

5 điểm nhấn trận Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL - Bóng Đá

 Cựu sao Leicester City vẫn duy trì phong độ rất cao.

Anh được The Blues mang về với mức phí 45 triệu bảng và vẫn đang cho thấy vì sao mình xứng đáng với số tiền mà CLB Tây London đã bỏ ra. Ben Chilwell luôn là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự của Chelsea, bất chấp việc HLV Frank Lampard thường xuyên tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự để phục vụ cho kế hoạch xoay tua.

5. Tốp 4 xa dần Chelsea?

Tất nhiên, thật khó để nói rằng đội bóng nào đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa sau. Bởi lẽ, Premier League năm nay còn chưa đi qua được một nửa chặng đường. Tuy nhiên, tốp 4 đang xa dần tầm tay Chelsea khi họ lại đánh mất thêm 2 điểm. Và trong 5 trận gần nhất, The Blues chỉ có được 1 chiến thắng.

5 điểm nhấn trận Chelsea 1-1 Aston Villa: Đẳng cấp Giroud; Lampard nên quên chức vô địch EPL - Bóng Đá

 CLB Tây London đang thất thế trong cuộc chiến giành vé dự cúp C1.

Cách đây vài tuần, HLV Frank Lampard còn trả lời câu hỏi của các phóng viên rằng Chelsea có phải là ứng cử viên cho chức vô địch hay không. Dù vậy, có lẽ chiến lược gia người Anh nên quên ngay ý định cạnh tranh cho ngôi vương. Vì một khi The Blues chơi bết bát, ưu tiên hàng đầu của cựu thuyền trưởng Derby County chỉ là giúp các học trò tìm lại cảm hứng và phong độ. 

Những bàn thắng đẹp của Chelsea vào lưới Arsenal: 

 
Giang Nam | 10:00 29/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục