5 điểm nhấn Chelsea 1-0 Leeds: Niềm vui trở lại; Cơn ác mộng sân khách

08:00 Chủ nhật 05/03/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge đã có được 3 điểm quan trọng để thắp lại hy vọng trong cuộc đua top 4.

 

Niềm vui trở lại

Sau sáu trận toàn hòa và thua trên mọi đấu trường, Chelsea cuối cùng đã giành được một chiến thắng.

5 điểm nhấn Chelsea 1-0 Leeds: - Bóng Đá

 Chelsea đã có được 3 điểm sau quãng thời gian dài.

Chỉ tính ở Premier League, kể từ khi đánh bại Crystal Palace ở giải đấu vào ngày 15 tháng 1, The Blues đã hòa ba trận liên tiếp, sau đó thua thêm 2 trận đấu nữa. Chính vì vậy, HLV Graham Potter đã phải hứng chịu vô vàn áp lực trước cuộc chạm trán vừa rồi.

Tuy nhiên trong khoảnh khắc khó khăn đó, các học trò của chiến lược gia người Anh đã thi đấu quyết tâm, giúp cho 'chiếc ghế nóng' tại Stamford Bridge tạm thời giữ vững.

Cơn ác mộng sân khách

Leeds United luôn có thành tích kém cỏi mỗi khi phải làm khách. Trước cuộc chạm trán Chelsea, họ chỉ mới thắng 1 trên tổng số 12 trận trên sân khách mùa này, đó là chiến thắng trước Liverpool tại Anfield vào tháng Mười.

5 điểm nhấn Chelsea 1-0 Leeds: - Bóng Đá

 Leeds luôn chơi tệ khi phải rời Elland Road.

Và chuỗi trận bết bát này càng được nối dài khi Wesley Fofana tung cú đánh đầu mang về 3 điểm trọn vẹn cho The Blues.

Pha lập công đầu tiên

Wesley Fofana ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League. Và thật tuyệt vời khi pha lập công đó lại giúp The Blues tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Cựu sao Leicester có một tình huống phán đoán tuyệt vời trước khi thực hiện một pha di chuyển để tung ra cú đánh đầu khiến hàng phòng ngự đối thủ bất lực. Bên cạnh khả năng phòng ngự, bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Chelsea đang thể hiện được khả năng tận dụng thời cơ trong các tình huống không chiến.

Nguy cơ xuống hạng

Sau trận thua thứ 13 trong mùa giải năm nay, khoảng cách giữa Leeds với nhóm cầm đèn đỏ chỉ còn 1 điểm.

Đại diện Tây Yorkshire trở lại Premier League vào năm 2020 và đã thể hiện phong độ khá ấn tượng ở mùa giải năm đó. Tuy nhiên mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ hơn dành cho họ khi lối chơi pressing tiêu tốn thể lực bị các đối thủ nắm bắt, tìm cách khắc chế.

Mùa giải hiện tại, Leeds chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận, để thủng lưới 40 bàn - chỉ có 4 đội nhận số bàn thua nhiều hơn họ tính đến thời điểm hiện tại.

Trước mắt thầy trò HLV Javi Gracia vẫn còn 13 vòng đấu nữa. Họ sẽ cần phải cải thiện trong thời gian tới nếu muốn tiếp tục ở lại Premier League trong năm thứ tư liên tiếp.

Chiến thắng không trọn vẹn

Chelsea có thể thở phào nhẹ nhõm vì đã có được một chiến thắng rất cần thiết, nhưng cách mà họ giành 3 điểm không thực sự thuyết phục.

5 điểm nhấn Chelsea 1-0 Leeds: - Bóng Đá

 Chelsea sẽ phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Họ vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tổ chức những đợt lên bóng và vây hãm khung thành đối thủ, có vẻ như các mắt xích nơi hàng công chưa thực sự ăn khớp.

Điểm sáng lớn nhất của họ đến từ mặt trận phòng ngự, trong ngày Thiago Silva vắng mặt, Fofana và các đồng đội vẫn đang làm khá tốt nhiệm vụ. Nhưng nên nhớ rằng, Leeds là đội bóng sở hữu hàng công không được đánh giá cao.

Rõ ràng, Graham Potter cùng các học trò phải cải thiện nhiều hơn nữa, bởi ở cuộc chạm trán sắp tới, họ buộc phải đánh bại Borussia Dortmund để giành tấm vé tham dự vòng tứ kết UEFA Champions League.

Trường Sơn | 07:30 05/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục