5 điểm nhấn Chelsea 0-2 Man City: Sai lầm chí mạng của Sarri, Aguero xứng đáng được dựng tượng

00:29 Thứ hai 06/08/2018

TinTheThao.com.vnMaurizio Sarri muốn Chelsea cầm bóng chủ động nhưng có vẻ đó là sai lầm lớn nhất dẫn đến thất bại trước Man City đêm qua.

1. "Sarri-ball" phá sản

HLV Sarri đã tiếp tục thể hiện sự kiên định khi sử dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công trước Man City. Tuy nhiên, ý đồ này đã bị phá sản hoàn toàn bởi khả năng kiểm soát bóng quá tốt đến từ các học trò của Pep Guardiola.

5 điểm nhấn Chelsea 0-2 Man City: Sai lầm chí mạng của Sarri, Aguero xứng đáng được dựng tượng - Bóng Đá

 Sarri thất bại toàn tập khi muốn chơi tấn công trước Man City.

The Citizens cầm bóng từ tốn và có những miếng đánh đa dạng. Ngược lại, đội hình dâng cao của Chelsea liên tục phải hứng chịu những pha phản công sắc lẹm. Nói trắng ra, Chelsea đã không được chơi bóng trước Man City. Đây là một bài học quý báu mà Sarri buộc phải rút kinh nghiệm trong những lần tới khi đối đầu Man City.

2. Riyad Mahrez vượt trên cả mong đợi

Dù tập tễnh rời sân trong trận đấu gặp Bayern Munich cách đây ít này (ở ICC), có điều tiền vệ người Algeria vẫn được điền tên vào đội hình xuất phát của Man City. Tốc độ và nền tảng kĩ thuật cá nhân điêu luyện của Mahrez đã làm khổ hậu vệ Chelsea suốt cả hiệp một.

Anh là người chịu khó dứt điểm nhiều thứ hai của Man City, chỉ sau Aguero (3 so với 7). Nếu Leroy Sane không khống chế vụng về để lỡ cơ hội ở phút 24, Mahrez đã thu về 1 kiến tạo trong đêm qua.

3. Sergio Aguero xứng đáng được dựng tượng

5 điểm nhấn Chelsea 0-2 Man City: Sai lầm chí mạng của Sarri, Aguero xứng đáng được dựng tượng - Bóng Đá

 Aguero thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Chelsea.

Bị đồn thổi ra đi, nhưng Aguero vẫn chứng minh mình là một chân sút quan trọng của Man City ở thời điểm này. Anh là người cụ thể hóa thế trận áp đảo của đội nhà bằng hai bàn thắng gọn gàng. Đáng nói, đây đã là bàn thắng thứ 200 và 201 của tiền đạo người Argentina cho Man City. Một cột mốc đáng nhớ và không hề quá đáng nếu Aguero được dựng tượng ở ngoài sân Etihad.

4. Morata tiếp tục "mất tích"

Công cuộc tìm lại phong độ đỉnh cao của Morata vẫn đi vào ngõ cụt khi anh "đóng phim mất tích" trên sân Wembley. Trong 60 phút có mặt ở trên sân, bom tấn một thời của Chelsea chỉ tung được đúng một pha dứt điểm duy nhất. Đáng buồn thay, nó cũng đi chệch mục tiêu.

Thiếu áp lực từ một trung phong cắm, có lẽ Sarri nên tính tới chuyện đẩy đi Morata trong vài ngày tới để đem về một tiền đạo chất lượng hơn.

5. Jorginho cần thêm thời gian

Tân binh 57 triệu bảng không thể hiện được nhiều trước hàng tiền vệ cơ động của Man City. Tuy nhiên, vẫn có những điểm tích cực để NHM chờ đợi vào cầu thủ 26 tuổi này. Trong 3 tiền vệ ra sân đá chính, Jorginho là người có tỉ lệ chuyền bóng thành công lớn nhất (92%). Fabregas và Barkley lần lượt có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 90% và 88%.

Trong tương lai gần, nếu có lại lá chán thép N'Golo Kante, Chelsea hoàn toàn có thể tin tưởng vào tài điều bóng của Jorginho.

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long | 23:48 05/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục