5 điểm nhấn Chelsea 0-1 Arsenal: Sai lầm chí mạng; Top 4 khó lường

08:00 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnChelsea rơi vào tình thế khó khăn ở giai đoạn cuối cùng của mùa giải.

Rạng sáng nay, trận derby London giữa Arsenal và Chelsea đã được diễn ra trên sân Stamford Bridge. The Blues là bên vượt trội ở cả thống kê kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm, tuy nhiên họ vẫn bất lực chịu thua tối thiểu trong 1 ngày thi đấu kém may mắn. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận đấu.

1. Sai lầm của Jorginho

Trong hiệp 1, Arsenal ít khi đưa được bóng đến gần khung thành Chelsea, nhưng lại có bàn thắng từ một tình huống hiếm hoi như thế. Phút thứ 16, Jorginho đã có một đường chuyền về rất bất cẩn, Kepa Arrizabalaga phải lăn xả để có thể ngăn chặn một tình huống phản lưới. Tuy nhiên Pierre-Emerick Aubameyang đã có mặt kịp thời để đón bóng, sau đó kiến tạo cho Emile Smith Rowe ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 5 điểm nhấn Chelsea 0-1 Arsenal: Sai lầm chí mạng; Top 4 khó lường - Bóng Đá

 Kepa nỗ lực cản đường bóng của Jorginho.

2. Chelsea phung phí

The Blues dứt điểm nhiều, phần lớn đi không trúng đích và có nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Trong hiệp 1, có thể kể đến pha dứt điểm vọt xà ngang của Kai Havertz, tình huống đệm bóng cận thành của Mason Mount và cú đánh đầu ở vị trí thuận lợi của Christian Pulisic. Sang hiệp 2, Pulisic đã làm rung lưới Arsenal nhưng lại bị việt vị, tình huống đáng kể nhất là khi Olivier Giroud sút bóng đập xà ngang. The Blues tung ra đến 19 cú sút, 5 lần bóng đi trúng đích và có 0 bàn thắng.

3. Tuchel bất lực 

Đội bóng áo xanh được đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Dù bị dẫn bàn, họ vẫn chơi lấn lướt và được mong đợi sẽ nhanh chóng lật ngược thế trận. Tuy nhiên khi trận đấu trôi về thời gian cuối, dù đã lần lượt cho Callum Hudson-Odoi, Olivier Giroud và Hakim Ziyech vào sân nhưng Thomas Tuchel vẫn bất lực nhìn bảng điện tử giữ nguyên con số. Các cầu thủ được thay vào cũng không tạo được nhiều ảnh hưởng.

4. Arsenal thủ ngoan cường

Dù bị lấn lướt, Pháo thủ vẫn xứng đáng có 1 chiến thắng với lối chơi quả cảm của mình. Ở hiệp đầu, tình huống nổi bật bậc nhất của Arsenal là khi Rob Holding cản phá xuất sắc nỗ lực của Mason Mount. Sang hiệp 2, Arsenal để Chelsea tự do cầm bóng, tuy nhiên không cho đối thủ nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của mình. Thủ thành Bernd Leno làm rất tốt vai trò của mình trong trận đấu hôm nay, đặc biệt là khi anh bay người cản pha đánh đầu của Kurt Zouma ngay mép xà ngang.

 - Bóng Đá

 Pha cản phá ấn tượng của Bernd Leno.

5. Top 4 căng thẳng

Chelsea tiếp tục rơi vào trạng thái không chắc chắn, với trận thua Arsenal, họ có thể bị West Ham thu hẹp khoảng cách sau trận đấu cuối tuần này. The Blues phải chơi 2 trận chung kết trong nửa cuối tháng, 2 trận đấu còn lại của họ ở Premier League là với các đối thủ khó nhằn Leicester City và Aston Villa. Ở lượt đi, Chelsea đã mất điểm trước cả 2 đội bóng này.

Những cầu thủ từng chơi cho Chelsea và Arsenal:

 
Thanh Vũ | 07:30 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục