5 điểm nhấn Burnley 1-1 Arsenal: "Hung thần" Aubameyang; Thất vọng Xhaka

05:00 Chủ nhật 07/03/2021

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán tại Turf Moor đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Arsenal và Burnley.

1/ Pierre-Emerick Aubameyang là “hung thần” của Burnley

Burnley từng gây nên nhiều khó khăn cho các chân sút đối phương, ngoại trừ Pierre-Emerick Aubameyang. Thủ quân của Arsenal đã mở tỷ số ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên chỉ 5 phút, bằng cách đi bóng rồi tung ra cú sút khiến Nick Pope bất lực. Bàn thắng này đã giúp tiền đạo người Gabon giải tỏa tâm lý bởi ở lượt đi, anh từng đá phản lưới nhà, khiến The Gunners thua trận. Ngoài ra, Pierre-Emerick Aubameyang còn thiết lập thành tích vô tiền khoáng hậu, đó là sút tung lưới Burnley đến 8 lần chỉ sau 7 trận tại Premier League. Chắc chắn, cựu sao Dortmund sẽ muốn tiếp tục gia tăng thành tích này.

5 điểm nhấn Burnley - Arsenal - Bóng Đá

 Aubameyang tiếp tục ghi dấu ấn trước Burnley.

2/ Burnley trở thành nỗi ám ảnh với Granit Xhaka

Tiền vệ người Thụy Sĩ đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian của hiệp 1 khi cùng với Thomas Partey kiểm soát tuyến giữa, đồng thời nhiều lần phát động tấn công bằng những đường chuyền dài. Tuy nhiên, đến phút 39, anh lại mắc sai lầm ngớ ngẩn khi sút bóng thẳng vào người Chris Wood, khiến bóng đi vào lưới Arsenal trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều người sẽ đặt ra dấu hỏi về tương lai của Granit Xhaka. Kể từ mùa giải 2016-2017, anh đã mắc 8 lỗi dẫn đến bàn thua, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào tại Premier League. Trước đó, Xhaka cũng từng 2 lần phải nhận thẻ đỏ ở các trận đấu với Burnley. Liệu rằng trong tương lai, Mikel Arteta có còn đặt niềm tin vào cựu thủ quân Arsenal?

3/ Willian tiếp tục kiến tạo

Tiền vệ người Brazil đã tỏa sáng với 2 pha kiến tạo trong trận đấu mở màn Premier League gặp Fulham và tiếp tục có 1 đường chuyền cho các đồng đội ghi bàn ở cuộc đối đầu với Wolves hồi tháng 11. Tuy nhiên, sau đó, anh đã trải qua 3 tháng không ghi bàn hay kiến tạo và phải nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Chuỗi ngày u tối này đã chấm dứt khi Willian vào sân từ băng ghế dự bị, có đường chuyền để Kieran Tierney gỡ hòa, mở ra cuộc lội ngược dòng trước Benfica tại Europa League. Kể từ thời điểm ấy, anh tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo cho David Luiz ghi bàn ở trận đấu với Leicester City. Và đến ngày hôm nay, Willian thêm 1 lần để lại dấu ấn bằng đường chuyền dẫn đến bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang. Sau quãng thời gian gặp khó khăn, tiền vệ người Brazil đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng nhận được sự tin tưởng của HLV Mikel Arteta.

4/ Sự trở lại của Calum Chambers

Trước cuộc chạm trán với Burnley, lần cuối cùng Calum Chambers được điền tên vào đội hình xuất phát tại Premier League đã diễn ra từ tháng 12/2019. Theo thời gian, cựu sao Southampton dần bị lãng quên ở Emirates và liên tục bị chấn thương hành hạ. Tuy nhiên, trong chuyến hành quân đến Turf Moor, Calum Chambers đã trở lại và tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải. Màn trình diễn ấn tượng trước Burnley chắc chắn sẽ giúp tương lai của anh tại Arsenal trở nên tươi sáng hơn, đồng thời khiến Hector Bellerin cảm thấy lo lắng.

5 điểm nhấn Burnley - Arsenal - Bóng Đá

 David Luiz ngày càng thi đấu ấn tượng.

5/ Trận đấu thứ 50 cho Bukayo Saka và David Luiz

Sau Cesc Fabregas, Bukayo Saka trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 cán mốc 50 trận đấu tại Premier League cho Arsenal. Cầu thủ 19 tuổi suýt nữa đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số sau pha phối hợp với Pierre-Emerick Aubameyang. Đến lúc này, có thể khẳng định Saka chính là 1 cầu thủ quan trọng của Arsenal.

Trong khi đó, David Luiz cũng đã có trận đấu thứ 50 cho Arsenal tại Premier League. Trung vệ người Brazil từng gây tranh cãi khi chuyển từ Chelsea sang Arsenal và trải qua quãng thời gian đầy khó khăn tại Emirates. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, anh đã phòng ngự rất chắc chắn, trở thành nhân tố quan trọng tại Arsenal. David Luiz có thể không phải là cầu thủ được yêu thích tại Emirates. Song, anh đang cho thấy tầm ảnh hưởng trong lối chơi của Arsenal và chắc chắn sẽ tiếp tục được trọng dụng.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Arsenal trên sân tập:

 
Faro | 04:30 07/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục