5 điểm nhấn Brentford 0-1 Chelsea: Lukaku lại tịt ngòi; Đến lúc loại bỏ Rudiger?

02:32 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnDù gặp nhiều khó khăn trên sân của Brentford, The Blues vẫn giành được 3 điểm, qua đó trở lại ngôi đầu của bảng xếp hạng.

1. Ben Chilwell chứng minh giá trị

Ở đầu mùa giải năm nay, HLV Thomas Tuchel bất ngờ đặt niềm tin vào Marcos Alonso nhiều hơn. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã tận dụng tốt cơ hội để ghi điểm trong mắt ông thầy người Đức, khiến Ben Chilwell phải chấp nhận làm phương án dự phòng.

 - Bóng Đá

 Siêu phẩm của Ben Chilwell.

Tuy nhiên trong 2 vòng đấu gần nhất, cựu sao Leicester City đã chơi trọn 90 phút. Chilwell tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn chia đều trong cả 2 trận. Trước Brentford, tuyển thủ Tam Sư có pha lập công đẹp mắt, đem về 3 điểm cho Chelsea. Những thống kê của hậu vệ 24 tuổi ở mặt trận phòng ngự cũng khá ấn tượng: 8 lần đấu tay đôi thành công, 4 lần phá bóng, 4 lần tắc bóng, 4 lần đoạt bóng. Đó cũng là lời thách thức mà Chilwell gửi đến cho Alonso, sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính trong thời gian tới.

2. Romelu Lukaku nối dài chuỗi trận tịt ngòi

Tiền đạo người Bỉ kịp bình phục chấn thương và góp mặt trong đội hình xuất phát. Thế nhưng suốt 90 phút trên sân, dấu ấn mà Lukaku để lại là hết sức nhạt nhòa. Cựu sao Inter Milan tịt ngòi trước Brenford đánh dấu trận đấu thứ 6 liên tiếp anh không nổ súng cho Chelsea trên mọi đấu trường. Dường như HLV Thomas Tuchel cũng chưa lý giải được tại sao Lukaku lại sa sút đến vậy.

3. Malang Sarr tỏa sáng, sẵn sàng thay thế Antonio Rudiger?

Malang Sarr bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát, thay thế Rudiger bị chấn thương. Đây cũng là trận ra mắt Premier League của hậu vệ người Pháp kể từ khi trở lại từ FC Porto theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, màn trình diễn của Sarr khiến nhiều người lầm tưởng anh đã chơi cho Chelsea từ rất lâu.

Suốt 90 phút thi đấu trên sân, Sarr có 10 lần phá bóng, 6 lần đánh chặn, tắc bóng thành công 3/4 lần. Hậu vệ 22 tuổi có 86 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%, tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công 75%. Trong bối cảnh Rudiger nhập nhằng chuyện gia hạn, HLV Tuchel hoàn toàn có thể mạnh dạn thanh trừng ngôi sao người Đức và tạo cơ hội cho Sarr thi đấu thường xuyên hơn.

 - Bóng Đá

 Sarr có màn trình diễn ấn tượng.

4. Người hùng Edouard Mendy

Thủ thành người Senegal không có quá nhiều việc phải làm trong hiệp một, khi Chelsea nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên sang hiệp hai, Mendy đã hoạt động hết công suất, đặc biệt là khoảng hơn 10 phút cuối trận, thời điểm Brentford dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ.

“Bầy ong” tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea. 6 trong số đó bị Mendy cản phá (còn lại là pha cứu thua trên vạch vôi của Chalobah). Có thể khẳng định nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn 29 tuổi, The Blues khó có thể bảo toàn được 3 điểm.

5. Quá đen cho Brentford

Cho dù thua cuộc, thầy trò HLV Thomas Frank xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Họ đã có trận đấu quật cường, không hề e sợ dù đối thủ là nhà ĐKVĐ châu Âu. 17 cú dứt điểm, 7 đi trúng đích nhưng không thể chiến thắng Mendy bắt như lên đồng. 3 lần các chân sút của “Bầy ong” đánh bại được thủ thành người Senegal, nhưng lại bị cột dọc từ chối (2 lần) và bị Chalobah cản phá ngay trên vạch vôi.

Hàng phòng ngự Brentford cũng có ngày thi đấu tốt. The Blues chỉ tung ra được 5 pha dứt điểm, ít thứ hai kể từ đầu mùa (trước Man City, Chelsea chỉ có 4 cú dứt điểm). Bàn thắng mà Chilwell ghi được là cú sút trúng đích duy nhất của Chelsea ở trận đấu này. Khó có thể trách thủ thành David Raya bởi đó là một siêu phẩm.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 02:02 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục