5 điểm nhấn Brazil 2-0 Argentina: Đá dở lại còn 'đen'; Tin người như Tite

13:04 Thứ tư 03/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vn'Siêu kinh điển' Nam Mỹ kết thúc với chiến thắng dành cho Brazil. Cùng nhìn lại 5 điểm nhấn sau trận.

Argentina thiếu may mắn...

10 phút sau bàn thua, Argentina được hưởng quả phạt ở giữa sân. Lionel Messi bình tĩnh treo bóng vào vòng cấm để Sergio Aguero bật cao đánh đầu. Pha dứt điểm của số 9 Argentina đã vượt qua tầm với của Alisson, tuy nhiên xà ngang lại ngăn cản anh và đồng đội gỡ hòa.

 - Bóng Đá

 Pha đánh đầu chạm xà của Aguero.

Phút 59 hiệp hai, trong tình huống hiếm hoi Messi có khoảng trống, anh xâm nhập vòng cấm và dứt điểm hạ gục Alisson. Nhưng một lần nữa, khung gỗ nói không với Argentina.

Nếu một trong 2 tình huống trên thành bàn, kịch bản có thể đã khác với Albiceleste.

...nhưng Brazil xứng đáng thắng

Argentina kém may là sự thật nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Brazil thắng không xứng đáng. Nhìn toàn cục trận đấu, Brazil là đội chơi tốt hơn, họ thể hiện được lối chơi rõ nét, có mục đích. Theo đó, Brazil chủ động tấn công đầu trận để ghi bàn. Sau khi có bàn thắng, họ lùi về phòng ngự, thi đấu kỷ luật, lần lượt hóa giải các đợt tấn công của Argentina.

Ngoài ra, 2 pha dứt điểm trúng khung gỗ của Argentina đến từ những tình huống đặc biệt, không phải là kết quả của các pha tấn công bài bản. Cú đánh đầu của Aguero xuất phát từ một quả phạt. Với Messi, bóng đến chân anh sau khi Lautaro Martinez dứt điểm chạm một cầu thủ Brazil.

Argentina thiếu người cầm nhịp

 - Bóng Đá

 Messi có là thiên tài cũng không thể 'gánh' nổi một hàng tiền vệ tệ hại của Argentina lúc này.

Trong bối cảnh đội nhà sở hữu một hàng tiền vệ 'nghèo nàn', Messi đã phải hy sinh lùi sâu, chơi như hộ công để kiến tạo. Nhưng trước một đội bóng mạnh như Brazil, tuyến giữa Argentina lại đòi hỏi thêm một người cầm nhịp trận đấu. Messi không thể phân thân thành hai và Argentina gần như bất lực trong việc triển khai bóng từ giữa sân. Hệ quả, khi bóng lên tuyến trên thường đặt bộ ba hàng công vào thế khó, dễ dàng bị Brazil vô hiệu hóa.

Niềm tin được đền đáp

Ngày 11/10/2017, Gabriel Jesus lập cú đúp trong trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018 trước Chile. Để rồi sau đó, anh bước vào chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tiếp và không có lấy 1 kiến tạo ở các giải đấu chính thức của Brazil (5 World Cup, 4 Copa America). Dù vậy, HLV Tite luôn tin tưởng cậu học trò trẻ tuổi và cuối cùng Jesus đã đền đáp xứng đáng niềm tin của ông.

 - Bóng Đá

 Jesus đền đáp niềm tin của Tite.

Trận đấu với Argentina là 'show' diễn của riêng Gabriel Jesus. Anh ghi bàn mở tỉ số phút 19. Đặc biệt, trong bàn thắng thứ 2, Jesus có pha bức tốc vượt qua 2 trung vệ Argentina trước khi kiến tạo cho Roberto Firmino ghi bàn.

Trận gặp Peru, Jesus sút hỏng 11m. Trận tứ kết, Tite lại cho anh sút quả thứ 5 trong loạt luân lưu. Còn ai tin học trò hơn Tite?

Hướng đến chức vô địch

Trải qua 5 trận ở Copa America mùa này, Brazil vẫn đang giữ sạch lưới. Thành tích đáng nể trên giúp họ tự tin hướng đến trận chung kết. Hai đối thủ Chile, Peru không được đánh giá cao bằng Brazil và họ chính là ửng cử viên số 1 cho danh hiệu

Có điều, Đương kim vô địch Chile từng loại Colombia ở tứ kết, một đội bóng cũng chưa để thủng lưới bàn nào.

Thành Đạt | 12:50 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục