5 điểm nhấn Bournemouth 1-3 Chelsea: Thay đổi cốt lõi; 600 triệu vô nghĩa

07:26 Chủ nhật 07/05/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThe Blues đã có thắng lợi đầu tiên dưới thời Lampard, nhưng họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn vươn lên nửa trên của BXH.

 

Thay đổi cốt lõi

HLV Frank Lampard đã đưa ra những sự điều chỉnh để giúp Chelsea nhập cuộc một cách chủ động và chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

5 điểm nhấn Bournemouth 1-3 Chelsea - Bóng Đá

 Chiến thắng đầu tay của Lampard.

Chiến lược gia người Anh bố trí bộ ba Conor Gallagher, N'Golo Kante và Enzo Fernandez sát cánh cùng nhau. Sự kết hợp này giúp tuyến giữa The Blues tràn đầy năng lượng, nhờ đó họ có thể nằm quyền kiểm soát và bóp nghẹt đối thủ.

Gallagher và Kante thậm chí còn phối hợp với nhau trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Sao trẻ người Anh có tình huống xâm nhập vòng cấm thông minh để đón đường tạt bóng từ Kante, trước khi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Bournemouth.

Bournemouth

Sau khi ghi 4 bàn trong cuộc chạm trán Leeds United tuần trước, nhiều người kỳ vọng Cherries sẽ có thể ăn miếng trả miếng với Chelsea ít nhất về phương diện tấn công. Tuy nhiên, họ đã không thể nhập cuộc một cách đúng đắn và thiếu sự quyết đoán mỗi khi xâm nhập khu vực 1/3 sân đối thủ.

Bournemouth chỉ cầm bóng 34% thời gian của trận đấu và tung ra 11 cú sút, với 4 pha dứt điểm trúng đích.  Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đối đầu với hỏa lực của The Blues, trong bối cảnh đội khách chơi lấn lướt hoàn toàn.

Lampard thở phào

Trước trận đấu này, Chelsea đã thua 6 trận liên tiếp - chuỗi trận khiến họ bị loại khỏi Champions League sau thất bại chung cuộc 0-4 trước Real Madrid. Họ cũng gây thất vọng ở những cuộc chạm trán Wolves và Brentford.

5 điểm nhấn Bournemouth 1-3 Chelsea - Bóng Đá

 Kante có màn trình diễn khá ấn tượng, góp phần giúp Chelsea giành 3 điểm.

Việc nối dài chuỗi trận này lên con số 7 ắt hẳn sẽ khiến Frank Lampard nhận thêm nhiều áp lực. Hiểu được điều này, chiến lược gia người Anh đã làm mọi cách có thể nhằm cứu vãn tình hình.

Với những thay đổi tích cực, Lampard sau cùng cũng có thể giành lấy thắng lợi đầu tay kể từ khi tiếp quản vị trí HLV tạm quyền The Blues.

600 triệu vô nghĩa

Bất chấp việc vừa giành chiến thắng, The Blues chỉ đứng ở vị trí thứ 11 với 42 điểm sau 34 trận. 

5 điểm nhấn Bournemouth 1-3 Chelsea - Bóng Đá

 Boehly hứng chịu nhiều chỉ trích.

Dù cho giới chủ Mỹ đã đầu tư hơn 600 triệu bảng sau hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, đại diện phía Tây London vẫn đang chật vật ở nửa sau BXH. Có lẽ họ sẽ cần phải đưa ra những phương án mua sắm phù hợp hơn để có thể tìm lại vị thế ở mùa giải mới.

Lò xay HLV

Chủ sở hữu The Blues, Todd Boehly đã phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề bởi những quyết định liên quan đến vị trí huấn luyện viên trưởng. Chỉ trong một mùa giải, Chelsea được dẫn dắt bởi 4 vị huấn luyện viên khác nhau.

Boehly gây bất ngờ khi sa thải HLV Thomas Tuchel ở giai đoạn đầu mùa và thay thế bằng Graham Potter. Tuy nhiên với việc chiến lược gia người Anh không thể giúp The Blues xoay chuyển tình thế, ông đã nối gót Tuchel và nhường chiếc ghế nóng lại cho Bruno Saltor, trước khi Frank Lampard lên nắm quyền.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, gần như chắc chắn Boehly sẽ một lần nữa tìm kiếm một HLV mới với những mục tiêu hàng đầu như Mauricio Pochettino hay Julian Nagelsmann.

Trường Sơn | 06:28 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục