5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại

07:32 Thứ bảy 02/04/2022

TinTheThao.com.vnĐã có kết quả bốc thăm vòng bảng và chắc chắn người hâm mộ sẽ có nhiều điều để chờ đợi tại World Cup 2022.

 

Đẳng cấp của Lionel Messi

Một kỳ World Cup hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn sắp diễn ra. Trên đất Qatar vào cuối năm nay, 32 đội sẽ bước vào cuộc tranh tài để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp vàng. Sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

1. Mối thù của Ghana

5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại - Bóng Đá

 Mối thù không quên.

Ghana và Uruguay gặp nhau ở bảng H trong trận đấu có thể coi là mối hận thù lớn nhất giải đấu.

Đội bóng châu Phi chỉ còn cách vài giây nữa là giành vé dự bán kết World Cup năm 2010 nhưng Luis Suarez dùng tay cản bóng ngay trên vạch vôi ở cuối hiệp phụ. Anh bị đuổi khỏi sân nhưng Asamoah Gyan đá hỏng quả phạt đền và Uruguay sau cùng giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Tới giờ, nhiều cầu thủ Ghana vẫn chưa thể quên. “Chúng tôi tin rằng đó sẽ là thời điểm trả thù,” Chủ tịch LĐBĐ Ghana Kurt Okraku chia sẻ với BBC. 

2. Trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng

5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại - Bóng Đá

 Trận chiến đáng chờ đợi.

Chỉ có đúng một trận đấu giữa các ông lớn ở vòng bảng là Tây Ban Nha và Đức ở lượt trận thứ hai bảng E vào ngày 27/11. Đây là màn thư hùng đáng chờ đợi.

Những nhà vô địch World Cup năm 2010 và 2014 chắc chắn sẽ tìm cách làm tốt hơn kỳ World Cup gần nhất, khi Tây Ban Nha bị loại ở vòng 16 đội và Đức không vượt qua vòng bảng.

Tây Ban Nha đã thắng 6-0 trong lần gặp nhau gần nhất tại Nations League. Nhưng Đức đang hồi sinh dưới thời HLV Hansi Flick.

3. Lịch sử lặp lại cho Pháp? 

5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại - Bóng Đá

 Pháp được đánh giá là ứng cử viên số 1.

Pháp 2 lần vô địch World Cup vào các năm 1998 và 2018. Có một mối tương quan thú vị với hai giải đấu đó với lần này ở Qatar. Cụ thể, Pháp nằm chung bảng đấu với Đan Mạch tại World Cup 2022. Trong cả 2 lần lên ngôi vô địch trước đó, Pháp đều rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Đan Mạch.

Nếu vượt qua vòng bảng, Pháp khả năng có thể gặp tuyển Anh ở tứ kết. Nhà báo Pháp Julien Laurens chia sẻ: “Pháp đấu với Anh ở tứ kết sẽ thật tuyệt vời. Họ là hai đối thủ lớn như Brazil và Argentina vậy."

4. Không có bảng tử thần

5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm.

Bảng E có lẽ hấp dẫn với sự góp mặt của Tây Ban Nha và Đức. Ở bảng D, Pháp cũng cần cẩn trọng trước một Đan Mạch đang có phong độ cao. Tuy vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, World Cup năm nay không thực sự có một bảng tử thần.

Tây Ban Nha và Đức nếu chơi đúng khả năng sẽ dễ dàng giành 2 tấm vé đi tiếp, trong khi đó, Đan Mạch và Pháp cũng tỏ ra vượt trội so với 2 đối thủ còn lại. Có chút khó khăn cho Bồ Đào Nha ở bảng H khi họ đụng độ Ghana, Uruguay và Hàn Quốc.

5. Messi vs Lewandowski

5 điểm nhấn bốc thăm World Cup 2022: Mối hận thù; Lịch sử lặp lại - Bóng Đá

 Messi chạm trán Lewandowski.

Đây rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng có sự tham gia của Lionel Messi, 34 tuổi và Robert Lewandowski, 33 tuổi. Messi đã ghi 6 bàn sau 19 trận ở World Cup, trong khi Lewandowski vẫn chưa có bàn nào. Chắc chắn cuộc đối đầu sắp tới giữa Argentina và Ba Lan sẽ rất thú vị.

Tiểu Lam | 06:34 02/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục