5 điểm nhấn Barca 0-3 Bayern: Out trình đẳng cấp; Cái tát cho Koeman

04:55 Thứ tư 15/09/2021

TinTheThao.com.vnBayern Munich tiếp tục có một màn trình diễn lấn lướt trước đối thủ quen thuộc của mình ở Champions League.

Sau khoảng 10 phút đầu được chủ động cầm bóng, Barcelona đã hoàn toàn để Bayern Munich thống trị trận đấu ngay trên sân Camp Nou. Hàng phòng ngự của Blaugrana liên tục phải hứng đòn từ những pha dứt điểm của Hùm xám, Ter Stegen có một ngày hoạt động vất vả. Sau cùng, đội khách giành chiến thắng với tỷ số 3-0, dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận đấu.

1. Hung thần của Barca

Barcelona đã nhận thất bại bởi những cái tên quen thuộc. Sau những phút rình rập chờ cơ hội, Thomas Muller là người mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút thứ 34, sau khi cú sút của anh đập vào lưng của Garcia làm bóng đổi hướng. Trong hiệp 2, Robert Lewandowski lập một cú đúp để nối dài mạch thắng của Hùm xám trước Barca. Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 7 chỉ sau 6 trận của Muller vào lưới Barca. Trong khi đó, Lewandowski cũng đã có 4 pha lập công sau 4 lần gặp đội chủ sân Camp Nou. Bộ đôi này đã trở thành những hung thần thực sự của Barcelona, cứ gặp là ghi bàn.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Lewandowski liên tục ghi bàn trước Barca.

2. Out trình đẳng cấp

Bất chấp những màn hủy diệt của Bayern Munich trước Barca trong quá khứ, có lẽ chưa lúc nào trình độ giữa hai đội có sự chênh lệch đến vậy. Blaugrana bị đánh giá thấp hơn dù được chơi trên sân nhà, nhưng những gì họ vừa thể hiện chỉ đơn giản là ở một đẳng cấp khác so với đội bóng nước Đức. Họ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút (so với 17 của Bayern) và không một lần nào thực sự gây được nguy hiểm. Barca đang muốn xây dựng lại đội bóng với hàng loạt những gương mặt dưới 20 tuổi có mặt trên sân, nhưng những sao mai này hoàn toàn lép vế trước đội hình vô địch C1 2020.

3. Tốc độ của Barca

Jordi Alba gần như là người duy nhất có thể tạo đột biến cho Barca ở trận đấu này bằng những pha đi bóng nỗ lực. Phần lớn thời gian Barcelona chơi chậm, các pha phản công liên tục bị mất nhịp dẫn đến dễ dàng bắt bài.

4. Thay đổi thất bại

Barca có khởi đầu ít nhiều tích cực ở La Liga mùa này với 2 trận thắng, 1 trận hòa sau khi tưởng chừng đã vào guồng với sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên HLV Ronald Koeman đã quyết định chuyển sang 3-1-4-2 ở trận đấu này và nhanh chóng cho thấy đó là một chiến thuật sai lầm. Sự sắp xếp này cho thấy Koeman có tham vọng chơi sòng phẳng với Bayern, tuy nhiên tuyến dưới 3 người và chỉ có 1 cầu thủ hỗ trợ phòng ngự đã tạo nên nhiều khoảng trống trước khung thành để Hùm xám dễ dàng khai thác.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Bayern tạo ra thế trận một chiều.

5. Cái tát cho Koeman

Khi tất cả đặt dấu chấm hỏi cho Barca thời hậu Lionel Messi, Koeman là người tự tin nhất, kêu gọi Blaugrana hãy khép lại kỷ nguyên của M10, cùng hướng đến tương lai với những cầu thủ trẻ. Nhưng 2 tiền đạo người Hà Lan do ông mang về gần như mất tích ở trận đấu này, Luuk de Jong như vô hình trong khi Memphis Depay bị hậu vệ Bayern vô hiệu hóa. Những lời chỉ trích nhắm đến cựu HLV Everton đang dày đặc nhiều hơn bao giờ hết.

Koeman tự tin trước trận gặp Bayern:

 
Thanh Vũ | 04:25 15/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục