5 điểm nhấn Atletico 2-3 Liverpool: Người hùng và tội đồ; Đòn đau của VAR

08:00 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnTrận đại chiến giữa hai đại diện bóng đá Tây Ban Nha và Anh mang đến cho các CĐV 90 phút giàu cảm xúc và nhiều dư vị.

1. Người hùng và tội đồ

Cả Liverpool và Atletico Madrid đều có cho riêng mình nhân vật đóng vai người hùng và tội đồ. Về phía đội chủ nhà Atletico Madrid, Antoine Grizemann có màn trình diễn chói sáng ở 45 phút đầu tiên khi anh mang về cả 2 bàn thắng cho đại diện La Liga. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp cũng nhanh chóng hóa vào vai phản diện ở đầu hiệp 2.

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

Griezmann hóa người hùng và tội đồ.

Phút thứ 51 Griezmann nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống chơi bóng cao chân không cần thiết với Roberto Firmino. Việc chỉ còn 10 người trên sân khiến Atletico Madrid phải chịu sức ép liên tục từ Liverpool. Hệ quả là họ nhận bàn thua thứ 3 ở phút 78.

Trong khi đó, Naby Keita cũng mang đến cảm xúc trái chiều khác nhau cho các CĐV Liverpool. Tiền vệ người Guinee là tác giả bàn thắng thứ 2 cho The Kop. Tuy nhiên, Keita đã không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự ở khu trung tuyến khi để cầu thủ đối phương vượt qua dễ dàng ở các tình huống theo kèm. Phút 46, Jurgen Klopp quyết định thay Keita bằng Fabinho.

2. Đòn đau từ VAR

Atletico Madrid được VAR công nhận bàn thắng và cũng bị VAR gián tiếp cướp đi bàn thắng. Tình huống đầu tiên xảy ra ở phút 20. Koke dứt điểm đưa bóng đi qua một loạt cầu thủ Liverpool, Griezmann nhanh chóng đá nối vào lưới The Kop.

VAR can thiệp vào tình huống này khi có ý kiến cho rằng bóng đã chạm chân Thomas Lemar rồi mới chui vào lưới Liverpool (Lemar việt vị). Tuy nhiên, tác động của Lemar không rõ ràng và bàn thắng của Griezmann được công nhận.

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

Tình huống Liverpool thoát quả phạt 11m khi Jota va chạm với Gimenez.

Sang hiệp 2, VAR đã không còn đứng về phía đội chủ nhà. Phút 76, Liverpool được hưởng quả đá 11m khi Diogo Jota bị Mario Hermoso phạm lỗi ở khu vực cấm địa Atletico Madrid. VAR không can thiệp vào quyết định của trọng tài.

Phút 84, VAR tiếp tục gây tranh cãi. Trọng tài chính cho Atletico Madrid được hưởng quả 11m khi Jota va chạm với Jose Gimenez. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen hủy bỏ quyết định trước đó khi nhận định Jota không phạm lỗi với Gimenez.

3. Vẫn là vua Ai Cập

Mohamed Salah tiếp tục đem đến màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Liverpool. Anh chính là tác giả bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho The Kop ở phút 78. Salah cũng là người mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 8 với tình huống solo ghi bàn quen thuộc. 

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

Salah đóng góp cú đúp,

Hệ thống phòng ngự Atletico Madrid biết rõ sự nguy hiểm của Salah nhưng bất lực ngăn cản anh ghi bàn mở điểm. Cựu sao AS Roma vượt qua 3 cầu thủ đội chủ nhà trước khi dứt điểm làm rung mành lưới Jan Oblak. Sau 3 trận đấu Champions League mùa này, Salah ghi đến 5 bàn thắng, một thống kê ấn tượng.

4. Người nhện Alisson

Thủ thành người Brazil góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc của đội nhà. Theo thống kê từ Whoscored, Alisson sở hữu 3 tình huống cứu thua thành công. Cựu sao AS Roma khiến các ngôi sao tấn công Atletico Madrid nản lòng khi anh chơi xuất sắc ở hiệp 1.

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

Alisson được BTC bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Phút 26, Alisson xuất sắc cản phá Griezmann ghi bàn khi có tình huống đối mặt với tiền đạo người Pháp. Phút 39, thủ thành người Brazil tiếp tục chói sáng khi từ chối pha dứt điểm của Joao Felix. Phút 48, đến lượt Yannick Carrasco nếm trái đắng khi cú sút của anh bị Alisson cản phá thành công.

5. Tác động của Fabinho

Tình trạng thể lực không đảm bảo khiến Fabinho phải ngồi ngoài ở hiệp 1 trước Atletico Madrid. Thế nhưng việc Keita không thể hỗ trợ phòng ngự đủ tốt buộc Jurgen Klopp tung Fabinho vào sân ngay đầu hiệp 2. 

5 điểm nhấn Liverpool - Bóng Đá

Fabinho vào sân ở hiệp 2.

Ý đồ của Klopp rất cụ thể. Chiến lược gia người Đức mong muốn Fabinho đem đến sự vững chắc hơn cho tuyến giữa đội nhà. Fabinho đã không làm Klopp thất vọng. Dù màn trình diễn của anh chưa quá ấn tượng, tuy nhiên, những tình huống xoạc bóng, đánh chặn từ Fabinho đem đến lớp phòng ngự từ xa cần thiết cho khung thành Alisson.

Liverpool tập luyện chuẩn bị trận đấu với Atletico:

 
Anh Nguyễn | 07:30 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục