5 điểm nhấn Atletico 0-1 Chelsea: Tuchel đã biết đâu là 'báu vật'

09:00 Thứ tư 24/02/2021

TinTheThao.com.vnChelsea vừa giành thắng lợi 1-0 trước Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài trên đất Romania.

Người hùng Giroud

The Blues đã luân chuyển từ đầu mùa giải với các trung phong: Timo Werner, Tammy Abraham, Olivier Giroud. Dưới thời Tuchel, Werner được mặc định đá cánh trái, trừ khi vào cuối các trận đấu. Và sau trận đấu này, vị HLV người Đức đã tìm ra một số 9 như ý, đó là Giroud.

 - Bóng Đá

 Giroud khẳng định được đẳng cấp.

Tiền đạo người Pháp không có nhiều cơ hội trước Atletico Madrid, nhưng anh biết cách đóng góp vào lối chơi chung. Sự hiện diện của Giroud trong vòng cấm luôn khiến hàng thủ Atletico phải dè chừng. Anh làm tường tốt, và tận dụng triệt để cơ hội để mang về chiến thắng cho Chelsea.

Rõ ràng, Abraham còn non trẻ, thiếu ổn định, và tiền đạo người Anh này cần phải học hỏi Giroud nhiều.

Simeone phải trả giá

Không có gì ngạc nhiên trong cách tiếp cận trận đấu của Atletico Madrid. Los Rojiblancos không có một cú sút trúng đích cả trận và bộ ba tiền đạo phạm lỗi nhiều hơn là tung ra những pha dứt điểm - một dấu hiệu khá rõ ràng về kế hoạch của Diego Simeone.

Càng về cuối, sau bàn thua, Atletico lại càng chơi kém hơn. Họ cho thấy sự bế tắc hoàn toàn. Kế hoạch của đã phản tác dụng một cách tồi tệ và vị HLV người Argentina cần một chiến lược khác ở trận lượt về.

Chelsea nhớ Silva

Hàng thủ Chelsea chơi không tồi ở trận này. Nhưng có thể thấy, các hậu vệ của họ và thủ thành Edouard Mendy chưa thật sự ăn ý.

Rõ ràng là The Blues vẫn cần khả năng lãnh đạo và phẩm chất tuyệt vời từ Thiago Silva. Trung vệ người Brazil sẽ trở lại cho trận lượt về. Nếu The Blues muốn tiến xa ở đấu trường đỉnh cao như Champions League, thì họ sẽ cần Silva hoàn toàn khỏe mạnh và đạt phong độ tốt nhất. Công bằng mà nói, cựu ngôi sao PSG đã là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của mùa Hè 2020.

Mason Mount - báu vật của Tuchel

'Con cưng' của Frank Lampard nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt của Thomas Tuchel. Trước tuyến sau chắc chắn của Atletico, Mount vẫn thi đấu nổi bật và cho thấy mình có thể làm nên điều gì đó.

 - Bóng Đá

 Mount rất quan trọng trong lối chơi của Chelsea.

Thật đáng tiếc cho Chelsea khi Mason Mount (cùng Jorginho) nhận thẻ vàng ở trận này và bị treo giờ ở lượt trận tới. Tất nhiên, Chelsea có những lựa chọn khác, đặc biệt là Hakim Ziyech và Christian Pulisic. Nhưng Mount là mắt xích quan trọng của The Blues về mặt chiến thuật cũng như kỹ thuật. Cường độ hoạt động của anh là điều mà ít ai ở Stamford Bridge có thể đáp ứng được.

Sự sáng tạo của Chelsea

Các tiền vệ của Chelsea đều rất chất lượng. Mateo Kovacic và Jorginho đều xứng đáng nhận được lời khen ngợi. Nhưng nếu The Blues muốn vươn đến đẳng cấp tiếp theo, họ cần một tiền vệ sáng tạo.

Chelsea đang cần một cầu thủ có thể tung ra đường chuyền chia cắt mọi hàng thủ. Trong trận hòa Southampton và trận thắng Atletico Madrid, họ đều thiếu sự đột biến nơi 1/3 phần sân đối phương.

Khả năng ghi bàn của Mason Mount:

 
Minh Tuấn | 08:30 24/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục