5 điểm nhấn Athletic Bilbao 0-2 Real Madrid: Đẳng cấp công thần; Huyền thoại Marcelo

09:00 Thứ hai 17/01/2022

TinTheThao.com.vnKền kền trắng vừa có chiến thắng thoải mái để lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận đấu.

Đẳng cấp công thần

Real Madrid giành chiến thắng nhờ vào bàn thắng của 2 công thần, những người đều đã trên 34 tuổi. Karim Benzema đang chơi bùng nổ, nhưng bàn thắng trên chấm penalty của anh không ấn tượng bằng pha dứt điểm một chạm đẳng cấp của Luka Modric, người mở tỷ số cho trận đấu ở phút thứ 38. Đây đã là bàn thắng thứ 24 của Benzema cho Real mùa này. Modric ghi bàn đầu tiên của mùa giải và được nhiều trang đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

5 điểm nhấn Athletic Bilbao 0-2 Real Madrid: - Bóng Đá

 Các cầu thủ Real ăn mừng chức vô địch.

Cánh trái im ắng

Vinicius Junior cùng Benzema đang là linh hồn của hàng công Kền kền trắng mùa này, tuy nhiên anh đã có một đêm im ắng bên cánh trái trước Athletic. Trong khi đó Rodrygo ở bên phải hoạt động nhiều hơn, các pha bóng nguy hiểm của đội bóng áo trắng chủ yếu xuất phát bên cánh này, Rodrygo có một pha kiến tạo ấn tượng cho bàn mở tỷ số của Modric sau khi tự mình đi bóng và chuyền trong không gian hẹp.

Thẻ đỏ nặng tay

Los Blancos chỉ còn 10 người trên sân trong những phút cuối trận sau khi Eder Militao bị đuổi ở phút thứ 87. Trọng tài đã đuổi anh ra khỏi sân sau khi xác định trung vệ này đã dùng tay cản một cơ hội ghi bàn. Có thể thấy tay anh không di chuyển nhiều so với trước khi bị bóng đập trúng. Một thẻ vàng sẽ là hợp lý hơn trong tình huống này, Athletic cũng đã được hưởng penalty.

Courtois xuất thần

Dù đội bóng áo đỏ trắng có nhiều nỗ lực dứt điểm với 2 lần bóng đi trúng đích nhưng thủ thành Thibaut Courtois hầu như không được thử nghiệm cho đến quả đá phạt góc muộn của Bilbao, nhưng anh đã tỏa sáng ở thời điểm quan trọng nhất, từ chối tia hy vọng của Bilbao khi xuất sắc dùng chân cản phá cú sút từ chấm 11 mét của Paul Garcia.

5 điểm nhấn Athletic Bilbao 0-2 Real Madrid: - Bóng Đá

 Pha bóng bằng chân của Courtois.

Huyền thoại Marcelo

Marcelo được đưa vào sân thay cho người đồng hương Vinicius ở cuối trận, qua đó sánh ngang với Paco Gento, là cầu thủ Real Madrid thành công nhất mọi thời đại với 23 danh hiệu, vượt qua một huyền thoại khác của Real Madrid, người đồng đội cũ Sergio Ramos với 22 danh hiệu. Anh sẽ vượt mặt Gento nếu Real giành thêm được 1 danh hiệu nữa, và khả năng điều đó diễn ra vào mùa này là rất cao.

Marcelo, trong màu áo Real, đã có 5 chức vô địch Tây Ban Nha, 4 Champions League, 4 Cúp thế giới các câu lạc bộ, 3 Siêu cúp châu Âu, 2 Cúp Nhà vua và 5 Siêu cúp Tây Ban Nha. Marcelo đến Real Madrid vào tháng 1 năm 2007 từ câu lạc bộ Brazil Fluminense.

Ancelotti nhận xét về Real:

 
Thanh Vũ | 08:30 17/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục