5 điểm nhấn Aston Villa 2-2 Man Utd: Xứng danh Phù thủy nhỏ; Quỷ đỏ nhớ một người

04:30 Chủ nhật 16/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd đã chấp nhận trận hòa đáng thất vọng trước Aston Villa. Dưới đây là 5 điểm nhấn sau cuộc so tài tại Villa Park.

Sai lầm của Emi Martinez

Man Utd đã khởi đầu ấn tượng trước Aston Villa, giống như họ đã làm vào giữa tuần ở FA Cup. Lối chơi pressing của họ khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Rồi điều gì cần đến cũng phải đến, Bruno Fernandes sớm có bàn mở tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nhận được sự trợ giúp rất lớn từ thủ môn của Villa. Cú sút của Fernandes không quá hiểm, nhưng Martinez lại để bóng lọt qua tầm kiểm soát của mình một cách khó hiểu.

 - Bóng Đá

 Cú đúp của Fernandes là chưa đủ.

Edinson Cavani có thể đã che khuất tầm mắt của Martinez một chút, nhưng đó đáng lẽ phải là một pha cứu thua dễ dàng cho cựu ngôi sao Arsenal, người thường rất đáng tin cậy trong đội bóng của Steven Gerrard.

Câu trả lời của Fernandes

Sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo khiến không ít người phải lo ngại cho khả năng ghi bàn của Man Utd. Tuy nhiên, đội bóng của Ralf Rangnick đã xoay sở khá tốt dù không có CR7. Mason Greenwood gây ra không ít khó khăn cho hậu vệ cánh của Villa, nhưng thiếu may mắn để có được bàn thắng. Edinson Cavani làm không tồi trong vai trò đầu tàu của Quỷ đỏ, trong khi Anthony Elanga để lại nhiều khoảnh khắc tích cực.

Fernandes thì trở lại với phong độ tốt nhất của mình, với cú đúp ghi được sau 4 trận 'tịt ngòi', đặc biệt là trong hiệp một, anh cho thấy được vai trò dẫn dắt lối chơi của mình.

Đẳng cấp của ' Phù thủy nhỏ' Coutinho

 - Bóng Đá

 Coutinho tạo nên khác biệt.

Coutinho vào sân từ băng ghế dự bị khi Aston Villa bị dẫn trước 2-0 và tiền vệ người Brazil đã tạo ra tác động ngay lập tức với màn ra mắt trong mơ.

Cựu ngôi sao Liverpool đã thực hiện một pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm trước khi kiến tạo cho Jacob Ramsey lập công. Sau đó, Coutinho tự mình lên bảng ghi bàn với cú sút ở cự ly gần, giúp Villa có được trận hòa 2-2. Phù thủy nhỏ Coutinho đã đánh dấu sự trở lại Premier League của mình theo cách tuyệt vời nhất.

Một De Gea đỉnh cao

David de Gea lại có thêm một trận đấu xuất sắc khác. Đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội, nhưng đã có lúc họ phải nản lòng bởi một loạt pha cứu thua ấn tượng của De Gea.

Đó đã là câu chuyện của vài tháng qua tại Man Utd, khi thủ thành người Tây Ban Nha liên tục cứu thua cho đội nhà. Anh từng sa sút thấy rõ trong mùa bóng trước, nhưng đã trở lại với phong độ tuyệt vời nhất trong mùa này.

Man Utd nhớ Maguire

Harry Maguire đã bị loại khỏi đội hình xuất phát của Man Utd và đó có thể là một quyết định sai lầm của Rangnick. Victor Lindelof và Raphael Varane được tin tưởng, nhưng họ không nhiều lần được sát cánh bên nhau và thiếu đi sự ăn ý. 2 trung vệ này không thể bọc lót tốt cho nhau và điều đó đã được thể hiện rõ trong suốt hiệp hai.

Maguire đã trải qua một mùa bóng ảm đạm, nhưng khi Man Utd gặp khó khăn, họ sẽ lại nhớ anh. Họ cần khả năng lãnh tạo của trung vệ tuyển Anh để có được sự ổn định, vững vàng, điềm tĩnh từ tuyến dưới.

(Theo The Mirror)

Ralf Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Minh Tuấn | 04:00 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục