5 điểm nhấn Arsenal 4-2 Leicester: Học nghệ thành công; Pháo siêu định vị

09:23 Chủ nhật 14/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London đã có chiến thắng tưng bừng ngay trận đầu tiên chơi trên sân nhà mùa giải năm nay.

 

1. Học nghệ thành công

Ở trận đấu này HLV Mikel Arteta tiếp tục để Kieran Tierney dự bị, bố trí tân binh Oleksandr Zinchenko đá chính bên hành lang trái. Không hổ là ‘học trò’ của Pep Guardiola, Arteta đã yêu cầu bộ đôi hậu vệ cánh của mình khi dâng cao bó vào trung lộ, chơi như những tiền vệ trung tâm, hệt như những gì mà Joan Cancelo và Kyle Walker. Cách triển khai này giúp Pháo thủ áp đảo về quân số ở khu trung tuyến.

 - Bóng Đá

 Zinchenko tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng.

2. Ngày của Gabriel Jesus

Có thể nói tiền đạo người Brazil đã “chiếm spotlight”, biến SVĐ Emirates thành sàn diễn của riêng mình vào đêm qua. Cựu tiền đạo Man City mở tỷ số cho Pháo thủ bằng pha xử lý và dứt điểm đầy tinh tế, sau đó anh tận dụng thành công sai lầm của đối phương để hoàn tất cú đúp.

Sang hiệp hai, Leicester vùng lên mạnh mẽ. Nhưng Jesus đã dập tắt nỗ lực của ‘Bầy cáo’ bằng 2 đường kiến tạo để Granit Xhaka và Gabriel Martinelli lập công. Nếu chỉn chu hơn, số 9 thậm chí đã có cho mình cú hat-trick trong trận đấu này.

3. Fofana mệt mỏi với Martinelli

Wesley Fofana nhận được rất nhiều sự chú ý trong thời gian qua, khi anh là mục tiêu mà Chelsea muốn chiêu mộ. Leicester thậm chí còn hét giá 90 triệu bảng cho trung vệ người Pháp. Tuy nhiên khi chứng kiến màn trình diễn của Fofana trước Arsenal, The Blues sẽ phải… xem lại.

Được bố trí đá hậu vệ lệch phải trong sơ đồ hàng thủ 3 người, Fofana đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu Gabriel Martinelli. Tốc độ, kỹ thuật và sự cơ động của số 11 bên phía Arsenal khiến Fofana điêu đứng.  

4. Vết gợn Saliba

 - Bóng Đá

Saliba có pha phản lưới đáng tiếc. 

William Saliba và Gabriel Magalhaes đã kết hợp ăn ý khiến Jamie Vardy “im tiếng” trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên sang hiệp hai, Saliba lại có cú đánh đầu chuyền về ngớ ngẩn, vô tình trở thành pha phản lưới. Nỗ lực đưa bóng của James Justin cho Vardy không mấy nguy hiểm, nhưng quyết định của Saliba đã khiến thủ thành Aaron Ramsdale bất ngờ và không kịp phản ứng. Tuy nhiên trung vệ người Pháp sau đó đã nhận được sự động viên từ khán giả nhà.

5. Pháo siêu định vị

Một trong những vấn đề của Arsenal mùa trước là họ tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng khả năng chuyển hóa thành bàn thắng rất thấp. Dường như HLV Arteta đã giải quyết được bài toán này, khi Pháo thủ ghi được đến 6 bàn chỉ sau 2 vòng.

Bukayo Saka, Martinelli, Martin Odegaard và Jesus kết hợp ăn ý không chỉ giúp lối chơi tấn công của đội chủ sân Emirates biến ảo hơn, mà còn hiệu quả hơn. Trước Leicester, họ có 6 pha dứt điểm trúng đích, 4 trong số đó thành bàn thắng. Chỉ cần tận dụng tốt cơ hội có được, Arsenal chắc chắn là đoàn quân vô cùng đáng gờm.

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 08:25 14/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục