5 điểm nhấn Arsenal 3-1 Aston Villa: Điểm đen Lokonga; Arteta rút kinh nghiệm

08:00 Thứ bảy 23/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đã dễ dàng hạ gục Aston Villa với tỷ số 3-1, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu này.

Arteta rút kinh nghiệm 

Ở vòng đấu trước, Arsenal cũng khởi đầu khá hay và sớm có bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Crystal Palace. Song, sau khi dẫn trước thì họ đã chủ động chơi chậm, trực tiếp tạo điều kiện cho đội khách lấy lại được thế trận và liên tiếp khiến Aaron Ramsdale hai lần vào lưới nhặt bóng.

Đêm qua, họ cũng nhanh chóng 'đánh phủ đầu' Aston Villa và vượt lên dẫn trước, nhưng lần này thì các học trò của HLV Mikel Arteta vẫn giữ vững nhịp độ thi đấu và liên tục tổ chức tấn công. Kết quả, họ ghi thêm 2 bàn, còn đội khách phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần từ một cầu thủ dự bị thì mới có được bàn thắng danh dự.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Điểm cộng cho Arteta. 

Tương lai vững chắc

Hầu hết các cầu thủ Arsenal đều thể hiện ấn tượng trong trận này, đặc biệt là những tài năng trẻ. Bukayo Saka như thường lệ vẫn đột phá, Emile Smith Rowe tiếp tục tỏa sáng với hàng loạt pha bóng đáng chú ý, kèm theo bàn thắng giúp Pháo thủ nâng tỷ số lên thành 3-0. Trong khi đó, Nuno Tavares cũng có một màn trình diễn đầy tích cực, sự lắt léo và kỹ thuật cá nhân tốt đã giúp anh gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Aston Villa.

Arteta có chủ trương trẻ hóa đội hình để hướng đến mục tiêu phát triển dài hạn, và chứng kiến các cầu thủ trẻ thi nhau tỏa sáng, có thể nói toan tính của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thành công và tương lai của Arsenal cũng đã được bảo đảm.

Điểm đen Lokonga 

Công bằng mà nói, Albert Sambi Lokonga đã có một trận đấu không tệ. Anh làm tốt nhiệm vụ phòng ngự và có một số đường chuyển chuẩn xác để phát động tấn công, tuy nhiên, một lần nữa ngôi sao người Bỉ đã mắc sai lầm.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Lokonga mất phương án khi bị đối phương pressing số đông.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Và đường chuyền sai địa chỉ của anh mang đến một cơ hội nguy hiểm dành cho Villa.

Trong trận đấu trước, chính Lokonga là người đã để mất bóng và trực tiếp tạo điều kiện cho Palace vượt lên dẫn trước. Nhưng may cho anh, lần này thì Aaron Ramsdale đã cản phá được cú sút của Bailey.

Nỗi nhớ Grealish

Trong bối cảnh hai tân binh đắt giá là Leon Bailey và Emiliano Buendia thi đấu khá mờ nhạt, Aston Villa đã thực sự bế tắc trước Arsenal, thậm chí, họ còn không tung ra được bất kỳ cú sút nào trong hiệp một. Không khó để nhận thấy đoàn quân của HLV Dean Smith chưa có được một cầu thủ nào đủ khả năng sáng tạo, gây đột biến cao để lấp đầy khoảng trống mà Jack Grealish để lại.

Lời khẳng định của Arsenal

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Arsenal thắng thuyết phục. 

Những màn trình diễn trong chuỗi 5 trận bất bại trước đó của Pháo thủ, có thể nói là không hoàn toàn thuyết phục. Nhưng trước Aston Villa, họ đã khiến đội khách 'tâm phục khẩu phục' khi gần như mọi cầu thủ đều thi đấu đúng khả năng, giúp đội nhà vượt trội so với Villa ở khắp các tuyến.

Có lẽ, Arsenal đã thực sự bước vào giai đoạn chuyển mình, và hiện tại thì họ chỉ còn cách vỏn vẹn 1 điểm so với Top 4.

Arteta phát biểu trước trận gặp Aston Villa 

 
Huỳnh Phong | 07:30 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục