5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Ham: Top 4 vẫy gọi Pháo thủ

07:00 Thứ năm 16/12/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã thể hiện một sức mạnh vượt trội trước West Ham để bỏ túi 3 điểm và qua đó chen chân vào top 4. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau khi trận đấu hạ màn.

1. Aubameyang tiếp tục vắng mặt 

Tiền đạo người Gabon đã bị loại ra khỏi danh sách thi đấu của Arsenal trận thứ hai liên tiếp. Ở trận đấu rạng sáng nay, Alexandre Lacazette là người thi đấu cao nhất trên hàng công của Pháo thủ. Chơi ở ngay sau lưng anh là tiền vệ Martin Oedegaard. 

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Ham: - Bóng Đá

 Aubameyang không được đăng ký thi đấu 2 trận liền.

Việc Pierre-Emerick Aubameyang vi phạm kỷ luật đã khiến anh bị bước băng đội trưởng và nhiều khả năng sẽ còn ngồi dự bị trong nhiều ngày tới. Thực tế, phong độ trong mùa giải này của Aubameyang cũng không tốt. Anh chỉ mới có 4 bàn ở sân chơi Premier League.

2. Màn trình diễn đáng nhớ của Saka

Bukayo Saka dường như đã để lại nỗi lo chấn thương ở lại đằng sau. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp anh đá chính ngay từ đầu bên hành lang cánh phải của Pháo thủ. Chỉ trong hiệp một, sự xuất hiện của Saka đã khiến hậu vệ Arthur Masuaku phải bở hơi tai để theo kèm. Theo đó, Saka đã 3 pha qua người thành công và thực hiện được 3 cú sút. Quan trọng nhất, anh là người kiến tạo để Emile Smith-Rowe ấn định tỉ số 2-0 cho Pháo thủ ở phút 87.

3. Martinelli ngày càng chơi lên chân

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Ham: - Bóng Đá

 Martinelli đã có bàn thắng thứ 2 ở trong mùa giải.

Mikel Arteta đã tạo ra một bất ngờ trong trận đấu với West Ham khi tung Martinelli vào sân từ đầu chứ không phải tiền vệ Smith Rowe. Và những gì thể hiện ở trên sân đã chứng minh quyết định của chiến lược gia người Tây Ban Nha là hoàn toàn có cơ sở. 

Martinelli đã tạo ra một hành lang cánh trái cực kỳ tốc độ cho Pháo thủ. Bàn thắng mở tỉ số của Arsenal hội tụ tất cả những gì tinh túy nhất mà Martinelli đang sở hữu: tốc độ, tinh tế. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Brazil trong mùa giải này.

4. Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Coufal 

Phút 66, hậu vệ Vladimir Coufal có một pha chùi bóng hướng về Lacazette ở ngay trong vòng cấm. Sau vài giây lưỡng lự, trọng tài Anthony Taylor đã chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời tặng Coufal tấm thẻ vàng thứ hai.

Cầu thủ 29 tuổi này hết sức ngạc nhiên với quyết định của ông Taylor. HLV David Moyes cũng không giấu được sự bực tức. Tình huống quay chậm sau đó của truyền hình cho thấy có vẻ Coufal đã vào trúng bóng.

Cũng phải nói thêm rằng, Arsenal đã không tận dụng được quả 11 mét khi Lacazette dứt điểm quá hiền và bị thủ thành Fabianski cản phá thành công. 

5. Top 4 vẫy gọi Arsenal

5 điểm nhấn Arsenal 2-0 West Ham: - Bóng Đá

 Phải rất lâu rồi NHM Arsenal mới tận hưởng được cảm giác có mặt ở trong top 4. 

Lần đầu tiên kể từ năm 2018, Arsenal kết thúc một tuần thi đấu ở Premier League vào tháng 12 với một vị trí trong top 4. Dĩ nhiên, đây chỉ là vị trí tạm thời của Pháo thủ bởi Man Utd và Tottenham đều chưa thi đấu, nhưng dẫu sao đó cũng là một thành tích cực kỳ đáng khích lệ nếu biết ở 3 vòng đấu đầu tiên, thầy trò Arteta đã thua trắng và rơi xuống vị trí thứ 20 trên BXH. 

Arteta nói về quyết định tước băng đội trưởng của Aubameyang:

 
Ngọa Long | 06:30 16/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục