5 điểm nhấn Arsenal 1-0 Norwich: Hai mặt đối lập; Giá trị của Samurai

23:57 Thứ bảy 11/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ cuối cùng đã có chiến thắng đầu tay sau cuộc đụng độ Norwich trên sân nhà tại vòng 4.

1. Hai mặt đối lập

Arsenal vẫn chưa thể khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm về màn trình diễn vừa qua. Trong khi hàng thủ cho thấy sự cải thiện đáng kể với sự lăn xả cùng những tình huống cản phá vô cùng chính xác làm vô hiệu hóa mọi ý đồ tấn công của Norwich, thì hàng tiền đạo lại bỏ lỡ hàng tá cơ hội nguy hiểm

Pháo thủ chỉ tận dụng được duy nhất 1 tình huống để ấn định chiến thắng, trong khi họ sở hữu tận 30 cú dứt điểm. Bên cạnh đó, họ cũng tỏ ra thiếu các phương án đe dọa khung thành đối thủ đến từ tuyến hai.

 2. Giá trị của Samurai

Trong trận đấu đầu tiên cho Pháo thủ, tân binh Tomiyasu Takehiro đã gây ấn tượng mạnh với những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng, tạo nên tầm ảnh hưởng tích cực vào lối chơi chung.

5 điểm nhấn Arsenal - Norwich - Bóng Đá

 Tân binh Arsenal có màn ra mắt ấn tượng.

Dù chỉ thi đấu 62 phút, tuy nhiên cầu thủ người Nhật Bản sở hữu đến hai cú sút nguy hiểm, 7 lần giành chiến thắng trong những pha tranh chấp trên không, tung ra 1 pha tắc bóng chính xác cùng 2 lần phá bóng giải nguy cho đội nhà.

Màn trình diễn ấn tượng của Tomiyasu đã chứng minh quyết định chuyển nhượng đúng đắn đến từ ban lãnh đạo Pháo thủ, khi quyết định chiêu mộ anh để trám vào khoảng trống Hector Bellerin để lại.

3. Sự điều chỉnh của Arteta

Dù kiểm soát thế trận hoàn toàn, tuy nhiên trước một hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Norwich, Arsenal vẫn không thể tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trước tình cảnh đó, HLV Mikel Arteta đã yêu cầu các cầu thủ dâng cao khối tấn công trong khoảng thời gian nửa sau trận đấu.

5 điểm nhấn Arsenal - Norwich - Bóng Đá

 Áp lực lớn của Pháo thủ đã giúp họ giành được chiến thắng.

Việc tung bộ đôi Thomas Partey và Emile Smith Rowe vào sân giúp Pháo thủ gia tăng áp lực đáng kể lên phần sân Norwich, khiến đối thủ thường xuyên thực hiện hàng loạt những đường chuyền sai địa chỉ, mở ra cơ hội giúp Arsenal giành lấy chiến thắng chung cuộc.

4. Bàn thắng đầu tiên

Sau 3 vòng đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, cuối cùng Pháo thủ cũng đã bỏ túi 3 điểm đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại cũng là một tình huống gây tranh cãi.

Sau khi Nicolas Pepe tung 2 cú dứt điểm liên tiếp, bóng đã đập vào chân hậu vệ Norwich trước khi tìm đến vị trí của Aubameyang. Trong tư thế thuận lợi, đội trưởng Arsenal lập công giúp đội nhà ca khúc khải hoàn tại Emirates.

Dù bàn thắng được công nhận, tuy nhiên những tranh cãi về việc Aubameyang đã việt vị hay chưa vẫn diễn ra sau đó.

5. Áp lực giải tỏa

Với hàng loạt sự bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal của Mikel Arteta vẫn liên tiếp trắng tay. Thành tích bết bát khiến nhiều NHM mất kiên nhẫn, họ thậm chí đã đề nghị ban lãnh đạo nhanh chóng sa thải thuyền trưởng người Tây Ban Nha để cứu vãn tình hình hiện tại.

Tuy nhiên sau tất cả, Arteta cuối cùng cũng đã giảm tải bớt phần nào áp lực dư luận nhờ vào chiến thắng sít sao vừa rồi.

Arteta nói về kế hoạch chuyển nhượng

 
Trường Sơn | 23:27 11/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục