5 điểm nhấn Arsenal 0-2 Juventus: Dấu hỏi nơi Nketiah; Thần đồng gây ấn tượng

08:10 Chủ nhật 18/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ có trận đấu giao hữu đáng chú ý với Juventus. Sau đây là 5 điểm nhấn nổi bật.

 

1. Những ngôi sao World Cup trở lại

Arsenal trình làng 11 cái tên đá chính bao gồm nhiều ngôi sao nổi bật trước Juventus. Ben White, Aaron Ramsdale, Thomas Partey, Granit Xhaka đã trở lại đội hình Pháo thủ từ World Cup 2022. 

White và Ramsdale không ra sân bất kỳ phút nào trong màu áo Tam Sư. Do đó trận đấu giao hữu với Juventus trở thành bài test quan trọng với họ khi Arsenal sẽ chạm trán West Ham United sắp tới. Một cuộc 'hâm nóng' cần thiết trước khi đoàn quân Mikel Arteta trở lại guồng quay Premier League.

Bộ đôi Bukayo Saka và Gabriel Martinelli dự kiến trở lại Arsenal vào tuần tới. Sự hiện diện của những trụ cột đảm bảo duy trì vị trí số 1 của Arsenal trên BXH Premier League.

2. Dấu hỏi nơi Eddie Nketiah

Chấn thương của Gabriel Jesus vô hình trung tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Nketiah. Tiền đạo 23 tuổi sẽ trở thành cây săn bàn chủ lực trên hàng công Pháo thủ giai đoạn tới. Tuy nhiên, màn trình diễn trước Juventus không mấy khả quan với Nketiah.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Nketiah cần nỗ lực gấp bội.

Khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội của tiền đạo người Anh kém ấn tượng. Trong bối cảnh đó, vị trí đá chính của Nketiah sẽ bị đe dọa nghiêm trọng nếu Arsenal mang về một ngôi sao tấn công mới vào tháng Một.

Theo báo chí châu Âu, Mykhaylo Mudryk được xem là mục tiêu hàng đầu của Arteta. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi gây ấn tượng trong màu áo Shakhtar Donetsk.

3. Gabriel Jesus trên khán đài

Jesus hiện diện trên khán đài trận đấu giao hữu giữa Arsenal và Juventus. Tiền đạo người Brazil sẽ ngồi ngoài 3 tháng bởi chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của cựu sao Man City gây ra bài toán nhân sự đau đầu với Arteta.

CĐV Arsenal kỳ vọng Jesus có thể sớm bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ. Tiền đạo 25 tuổi đóng góp lớn vào lối chơi chung của toàn đội bên cạnh khả năng săn bàn.

4. Reiss Nelson gặp vận đen

Sau cú đúp bàn thắng trước Nottingham Forest, Nelson được dự đoán có tương lai xán lạn hơn trong màu áo Arsenal. Song song với đó, chấn thương nơi Jesus càng tạo điều kiện thuận lợi giúp Nelson chiếm chỗ đứng ở đội 1 Pháo thủ sắp tới.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Nelson chấn thương.

Tuy nhiên, hy vọng của Nelson có thể bị dập tắt khi anh dính chấn thương ở trận đấu với Juventus. Phút 23, Nelson rời sân và nhường lại vị trí cho Marquinhos. Theo báo chí xứ sương mù, Nelson gặp vấn đề với gân kheo.

5. Thần đồng gây ấn tượng

Ethan Nwaneri để lại dấu ấn đậm nét khi vào sân từ băng ghế dự bị trước Juventus. Thần đồng 15 tuổi tham gia vào nhiều tình huống tấn công của Arsenal. 

5 điểm nhấn - Bóng Đá

Sao trẻ Nwaneri. 

"Bạn không thể nghi ngờ về tài năng của đứa nhóc này. Tôi đã nghe nhiều ý kiến từ các HLV rằng, không có nhiều sao trẻ 15 tuổi trong vòng 10 năm qua đạt đến đẳng cấp, có phong độ ổn định như Nwaneri," cựu trung vệ Rio Ferdinand chia sẻ.

Tương lai đang rộng mở với Ethan Nwaneri nếu anh tiếp tục trui rèn bản thân. Ethan Nwaneri đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ra sân tại Premier League khi được Arteta trao cơ hội ở chiến thắng 3-0 trước Brentford vào tháng 9. 

Anh Nguyễn | 07:40 18/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục