5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Newcastle: Pháo thủ mất pen oan; Dấu hỏi về Nketiah

08:50 Thứ tư 04/01/2023

TinTheThao.com.vnArsenal đã có 90 phút cực kỳ khó khăn trước Newcastle. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

 

1. Arsenal phung phí cơ hội 

Với việc Newcastle đang sở hữu một phong độ ấn tượng, cuộc đụng độ với họ giống như một phép thử thực sự cho khả năng đua tranh ngôi vô địch của Arsenal.

5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Newcastle: Pháo thủ mất pen oan;  - Bóng Đá

 Arsenal phung phí khá nhiều cơ hội.

Và thực sự, Pháo thủ cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn đăng quang. Họ đã chơi lấn lướt đối thủ nhưng lại phung phí cơ hội. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Arsenal rạng sáng này là 1.04 (Infogol). Đáng tiếc, HLV Mikel Arteta lại không thể một lần ăn mừng bàn thắng. 

2. Pháo thủ mất pen oan uổng

Arsenal ít nhất nên được hưởng một quả phạt đền rạng sáng nay, nhưng trọng tài Andy Madley đã nói không. 

Ở tình huống đầu tiên, trung vệ Gabriel Magalhaes cho rằng mình đã bị kéo ngã trong vòng cấm. Ở tình huống thứ hai rõ ràng hơn, bóng chắc chắn đã chạm vào cánh tay của Jacob Murphy.

Sau trận đấu, Arteta nói rõ ông không hài lòng với công tác trọng tài và gọi đó là hai quả penalty tai tiếng. "Nó không đủ thuyết phục. Đó là hai quả penalty tai tiếng. Điều này rất đơn giản. Tôi chỉ đang nói những gì mình nhìn thấy lúc này. Đó là hai quả penalty tai tiếng (bị bỏ qua)," Arteta khẳng định.

3. Ngày tôn vinh hàng thủ 

Arsenal và Newcastle là hai CLB có hàng thủ tốt nhất Premier League vào lúc này. Pháo thủ để thủng lưới 14 bàn kể từ đầu mùa, còn Chích chòe chỉ mới nhận 11 bàn thua.

Hàng thủ hai đội tiếp tục có một ngày thi đấu tập trung và khiến khán giả tại sân Emirates không được chứng kiến bất cứ bàn thắng nào.

Đã có những cơ hội tốt được Bukayo Saka và Gabriel Martinelli tạo ra, tương tự là trường hợp của Miguel Almiron ở bên kia chiến tuyến, nhưng chung quy lại vẫn là trận hòa 0-0. 

4. Newcastle chứng minh thực lực

Giống như đội chủ nhà, Newcastle chỉ mới thua đúng một lần kể từ đầu mùa và họ đã hoàn toàn lột xác dưới bàn tay của HLV Eddie Howe.

5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Newcastle: Pháo thủ mất pen oan;  - Bóng Đá

 Newcastle lột xác mạnh mẽ ở mùa giải này.

Không giống như Brighton vào đêm giao thừa, Newcastle đã xoay sở để vượt qua khó khăn tại Emirates. Chích chòe chơi chắc chắn và gieo một niềm tin cực lớn vào lòng NHM rằng năm sau họ sẽ chơi ở Champions League. 

Nên nhớ, Newcastle bắt đầu năm 2022 với vị trí thứ 3 từ dưới đếm lên. Giờ đây, họ đã thực sự lột xác. 

5. Dấu hỏi về Nketiah

Chuỗi trận ghi bàn liên tiếp trên sân nhà của Eddie Nketiah đã bị chặn đứng trước một hàng thủ chắc chắn của đội khách. 

Kể từ khi Gabriel Jesus dính chấn thương, trọng trách ghi bàn đè nặng lên vai của tiền đạo người Anh. Và đến nay, người ta vẫn nghi hoặc về khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Nketiah. 

Nketiah đã có một cơ hội đối mặt bằng vàng ở những phút cuối trận. Đáng tiếc, cú sút chìm của anh đã bị thủ thành Nick Pope dùng chân cản phá. Có lẽ Arsenal vẫn cần mạnh tay hơn trong mùa Đông để mang về một trung phong chất lượng. Một mình Nketiah e rằng không thể cân được tất cả các trận đấu căng thẳng.

Ngọa Long | 07:52 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục