5 điểm nhấn Argentina 2-0 Mexico: Khoảnh khắc thiên tài; Thay đổi phản tác dụng

05:46 Chủ nhật 27/11/2022

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Argentina níu giữ lại hy vọng đi tiếp tại bảng C.

 

Khoảnh khắc thiên tài

Dù đã chinh phục hầu hết các danh hiệu trong sự nghiệp, tuy nhiên Lionel Messi vẫn chưa thể thoát khỏi chiếc bóng của huyền thoại Diego Maradona - người đã mang về cho Argentina chức vô địch World Cup 1986.

5 điểm nhấn Argentina 2-0 Mexico - Bóng Đá

 Messi tỏa sáng khi người Argentina cần anh nhất.

Sau nhiều lần bỏ lỡ danh hiệu danh giá này, đây sẽ là lần cuối cùng chủ nhân 7 QBV có cơ hội san bằng thành tích với huyền thoại quá cố. Chính vì vậy, Messi đã thi đấu với sự quyết tâm cao độ trong cuộc chạm trán mà đội bóng xứ Tango buộc phải thắng, để rồi khoảnh khắc thiên tài ở phút 52 lại một lần nữa chứng minh rằng, El Pulga chính là "hơi thở" của Argentina bất cứ khi nào anh góp mặt vào đội hình toàn sao này.

Thay đổi phản tác dụng

Lionel Scaloni đã thực hiện những thay đổi lớn so với đội hình xuất phát trong trận thua Ả Rập Saudi. Đầu tiên phải kể đến sự hiện diện của Lisandro Martinez nơi trung tâm hàng thủ, thay vì Cristian Romero.

Ngoài ra, ông cũng trao cơ hội ra sân cho cặp hậu vệ cánh thuộc biên chế Sevilla - Gonzalo Montiel và Marcos Acuna. Còn ở hàng tiền vệ Guido Rodriguez thay thế Leandro Paredes và Alexis MacAllister thay Papu Gomez.

5 điểm nhấn Argentina 2-0 Mexico - Bóng Đá

 Argentina thực hiện 5 sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân.

Ngoại trừ trường hợp của Martinez, những điều chỉnh còn lại dường như đã tác động tiêu cực đến Argentina, khi họ triển khai một lối chơi không thực sự nhịp nhàng và thường xuyên chuyền sai vị trí.

Dù giành chiến thắng, tuy nhiên Scaloni ắt hẳn sẽ phải xem xét kỹ lưỡng việc bố trí nhân sự sao cho hợp lý nhất.

Mexico trả giá

Sau trận thua Ả Rập Saudi, Argentina rơi vào thế buộc phải thắng ở cuộc chạm trán vừa rồi để níu giữ hy vọng đi tiếp. Dưới áp lực đó, đại diện Nam Mỹ tỏ ra lo lắng và chơi bế tắc trong hiệp một. Họ không thể tạo ra những phương án tiếp cận khung thành mang tính đột biến hay gia tăng áp lực khiến đối thủ mắc sai lầm.

Tuy nhiên, Mexico lại không thể tận dụng điều đó để tìm kiếm cơ hội vươn lên dẫn trước. Chính vì vậy, khi hy vọng của người Argentina bắt đầu được thổi bùng bởi khoảnh khắc thiên tài từ Messi, đội bóng của Gerardo Martino đã phải hứng chịu hậu quả.

Chỉ mới có 1 điểm sau 2 lượt trận, Mexico đứng trước nguy cơ bị chấm dứt chuỗi 7 lần liên tiếp lọt vào Vòng 16 đội tại World Cup.

Sự cuồng nhiệt trên khán đài

Kỳ World Cup năm nay không thực sự thu hút NHM với phần lớn các đội tuyển không có đủ lượng cổ động viên lấp đầy ghế trống tại các sân vận động. Nhưng ở màn chạm trán vừa qua, fan Argentina và Mexico đã đứng chật kín sân vận động Lusail.

5 điểm nhấn Argentina 2-0 Mexico - Bóng Đá

 Bầu không khí sôi động tại Lusail.

Bất chấp thế trận không mấy hấp dẫn trên sân, cổ động viên hai bên vẫn tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt, đầy màu sắc. Một hình ảnh hiếm có kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh.

Không thể phá dớp

Argentina đã có chuỗi 10 trận bất bại trước Mexico - chuỗi trận kéo dài từ năm 2004.

Đội bóng xứ Tango có thể gọi là khắc tinh của Mexico khi họ đã loại đại diện Bắc Mỹ khỏi cả hai kỳ World Cup 2006 và 2010 ở vòng 16 đội. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, Argentina cũng giành chiến thắng mà đối thủ không thể ghi bất kỳ bàn nào.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 05:16 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục