5 điểm nhấn Argentina 1-0 Brazil: El Clasico bạo lực; Lần đầu cho Messi

09:06 Chủ nhật 11/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnArgentina đã lên ngôi vô địch Copa America sau thắng lợi 1-0 trước Brazil. Dưới đây là 5 điểm nhấn trong cuộc so tài tại thánh địa Maracana.

Khi Nam Mỹ thực dụng

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, cả Argentina lẫn Brazil đều nhập cuộc thận trọng, với ý đồ thăm dò nhau là chính. Họ không vội vã trong tấn công, chủ động lùi sâu về phòng ngự theo số đông khi không có bóng để chờ cơ hội phản công, đồng thời không ngần ngại phạm lỗi. Điều này khiến các ngôi sao tấn công của cả 2 đội đều không có nhiều đất diễn, và cũng không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm được tạo ra.

 - Bóng Đá

 2 đội đều thi đấu đầy thực dụng.

Thống kê cho thấy trong 45 phút đầu, Brazil chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích, còn Argentina là 2. Trong khi đó, số pha phạm lỗi của 2 đội lên đến 21. Với thế trận như vậy, họ chỉ còn biết chờ đợi khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao để ghi bàn.

Đẳng cấp của Angel di Maria

Người tỏa sáng đúng lúc của trận đấu này không phải 2 siêu sao Lionel Messi và Neymar, mà là Di Maria. Với tốc độ, kỹ thuật cùng sự tinh quái của mình, tiền vệ của PSG khiến hàng thủ Brazil phải vất vả theo kèm. Cũng chính cựu ngôi sao Quỷ đỏ đã tạo nên khác biệt, với pha thoát xuống khôn ngoan và dứt điểm đầy kỹ thuật từ đường chuyền dài của Rodrigo De Paul.

Phần thưởng cho Messi

Messi đã giành vô số danh hiệu cao quý cùng Barcelona, ở cấp độ cá nhân lẫn tập thể, nhưng vinh quang ở tuyển vẫn ngoảnh mặt với anh trước trận đấu này. Từ đầu thế kỷ 21, Argentina chưa một lần đăng quang ở một giải đấu lớn và siêu sao của Barca cũng chưa một lần nếm trải cảm giác lên đỉnh dù tại Copa America hay World Cup, nhưng hôm nay, mọi thứ đã đổi khác.

5 điểm nhấn Argentina 1-0 Brazil: El Clasico bạo lực, lần đầu cho Messi - Bóng Đá

  Messi rồi cũng có danh hiệu cao quý.

Sau 4 trận chung kết đều thua, Messi cùng các đồng đội đã mang được chiếc cúp vô địch Nam Mỹ về Argentina sau 28 năm chờ đợi. Siêu sao của Barcelona đã không còn sung sức, nhưng vẫn còn đó tài năng, đẳng cấp để đóng vai trò đầu tàu, dẫn dắt đội nhà đến vinh quang. Và nhìn lại từ đầu giải, Messi chính là người thi đấu ấn tượng nhất của La Albicelestes. Anh chính là vua phá lưới của Copa America 2021, với 4 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Siêu kinh điển bạo lực

Những ai chờ đợi bữa tiệc tấn công hấp dẫn ở trận siêu kinh điển này có lẽ đều phải thất vọng. Không có nhiều những pha xử lý kỹ thuật hay phối hợp đẹp mắt, thay vào đó, là những pha chặt chém, tiểu xảo khiến trận đấu bị vụn vỡ. Có đến thẻ 9 vàng được rút ra, cùng vô số những pha phạm lỗi. Mỗi khi Neymar, Messi hay Di Maria,... có bóng, họ đều bị cầu thủ đối phương áp sát với số đông và không ngần ngại chơi thô bạo.

Nụ cười và nước mắt

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, những giọt nước mắt của Neymar và đồng đội đã rơi. Còn gì đau đớn hơn khi thất bại trước đại kình địch trong một trận chung kết ngay tại sân nhà. Phía bên kia, Argentina thì ngập tràn hạnh phúc. Họ khóc, họ cười, tất cả đều vì hạnh phúc. Messi thì được các đồng đội tung hô như một người hùng.

Bàn thắng đẳng cấp của Messi tại World Cup 2018:

 
Minh Tuấn | 08:36 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục