5 điểm mới của V-League 2023

15:53 Thứ năm 02/02/2023

Chỉ còn đúng 1 ngày nữa, V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ của cả nước. Vậy mùa giải năm nay có gì khác so với mùa giải năm ngoái?

Đối tác truyền thông mới

So với mùa giải năm ngoái, giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay có đối tác truyền thông mới. Cụ thể, VPF và công ty TNHH truyền hình FPT (FPT Play) đã ký kết hợp tác chiến lược cùng gói bản quyền truyền hình mới trong 5 mùa giải, bắt đầu từ mùa giải 2023 đến mùa giải 2026-2027.Tất cả các trận đấu trong khuôn khổ V-League sẽ được FPT tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng mặt đất, cáp, vệ tinh IPTV, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội.

Tăng tiền thưởng

 - Bóng Đá

 Đội vô địch V-League 2023 sẽ được thưởng 5 tỷ đồng.

Ở V-League năm nay, đội bóng đăng quang ngôi vô địch sẽ được nhận số tiền thưởng lên đến 5 tỷ đồng, nghĩa là tăng thêm 2 tỷ đồng so với số tiền thưởng mà nhà vô địch CLB Hà Nội nhận được ở mùa giải năm ngoái. Đội á quân V-League năm nay được thưởng 2,5 tỷ đồng, trong khi đội xếp thứ 3 được nhận 1,25 tỷ đồng.

Được đăng ký cầu thủ Việt kiều

Một điểm mới nữa của V-League năm nay là các đội bóng tham dự V-League sẽ được đăng ký 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam (suất cầu thủ này không ảnh hưởng đến suất ngoại binh của các câu lạc bộ). Giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam sẽ vận hành theo luật "3 + 1", trong đó mỗi đội được phép đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam trong một thời điểm.

Thêm các trận derby Thủ đô

 - Bóng Đá

 Công An Hà Nội được kỳ vọng thắp lửa cho bóng đá Thủ đô.

Với việc Công An Hà Nội giành quyền thăng hạng, năm nay có tới 3 đội bóng trên địa bàn Thủ đô hiện diện ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam là Hà Nội, Viettel, Công An Hà Nội. Điều đó khiến người hâm mộ được chứng kiến thêm những trận derby Thủ đô giữa: Hà Nội và Công An Hà Nội, Viettel và Công An Hà Nội. Trong đó trận đấu giữa Công An Hà Nội và Viettel làm gợi nhớ những trận derby hào hùng trong quá khứ giữa Thể Công (CLB Quân đội) và Công An Hà Nội của những năm 70, 80 của thế kỷ trước.

Vắng bóng các ông thầy Hàn Quốc

So với mùa giải năm ngoái, mùa giải năm nay vắng bóng các ông thầy xứ kim chi. Nếu như năm ngoái V-League 2022 có sự hiện diện của 2 HLV đến từ xứ sở kim chi là: Chung Hea-soung (TP.HCM) và Lee Heung-sil (Viettel) thì V-League 2023 hoàn toàn sạch bóng các ông thầy người Hàn. Có vẻ như với sự chia tay của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam đang kéo theo sự chia tay đồng loạt của các ông thầy người Hàn ở các đội bóng V-League.

(Bạn đọc: An Nhiên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:55 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục