5 điểm khác biệt lớn nhất giữa Ancelotti và Zidane khi dẫn dắt Real

23:50 Thứ bảy 18/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Ý có những thay đổi nào so với Real Madrid dưới thời người tiền nhiệm Zinedine Zidane?

Niềm tin vào Vinicius

Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Vinicius Junior thường xuyên xuất phát dưới thời Zinedine Zidane nhưng tài năng trẻ này chưa bao giờ thuyết phục được hoàn toàn HLV người Pháp. Bây giờ, dưới thời Carlo Ancelotti, Vinicius dường như có mọi đặc quyền. Theo truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, khi cầu thủ 21 tuổi vẫn đang đi nghỉ hè, Ancelotti đã gọi điện để thông báo rằng Vinicius là một phần trong kế hoạch của mình, bất kể Kylian Mbappe có đến hay không.

The five differences between Ancelotti and Zidane... So far - Bóng Đá

Ancelotti cho Vinicius thỏa sức vẫy vùng.

Vinicius đang đền đáp niềm tin đó và ngày càng tự tin, hoàn thiện hơn. Các cầu thủ thường sẽ phản ứng khác nhau dưới triều đại các HLV khác nhau. Có vẻ như Carletto biết cách khai thác tốt nhất Vinicius, người đang trên đường trở thành một ngôi sao thực sự.

Zidane phòng ngự chắc chắn hơn

Ở mùa giải cuối cùng của Zidane, dù ra đi tay trắng nhưng những kết quả đạt được vẫn rất đáng ghi nhận. Từ tháng 2 đến tháng 5, toàn đội chỉ thua một trận tại Stamford Bridge. Real khi ấy vẫn trở thành một khối vững chắc, mặc dù có nhiều ca chấn thương ở hàng phòng ngự, nhưng lại khó bị đánh bại.

Trong khi cả Ancelotti và Zidane đều ưa chuộng lối chơi thiên về tấn công, thì HLV người Ý vẫn cần phải điều chỉnh để đội hình của mình trở nên chặt chẽ hơn ở tuyến sau. Dưới thời Zidane, khả năng tấn công không ấn tượng nhưng Real Madrid cũng để thủng lưới ít hơn. Ancelotti đã hy sinh một chút quyền kiểm soát để có được một cách tiếp cận trận đấu năng động.

Carletto đã mang về Pintus

Zidane là người ban đầu thuê Antonio Pintus làm huấn luyện viên thể lực nhưng mối quan hệ của họ trở nên xấu đi và Pintus đã rời đi khi Zidane trở lại phụ trách Real lần thứ hai.

The five differences between Ancelotti and Zidane... So far - Bóng Đá

Ancelotti trọng dụng Pintus.

Giờ đây, Ancelotti đã đưa Pintus trở lại và kết quả rất rõ ràng: Los Blancos đang tràn đầy năng lượng hơn trong mùa giải này, mặc dù những vấn đề chấn thương mà họ hy vọng sẽ giảm bớt vẫn chưa biến chuyển tích cực.

Quan điểm sử dụng nhân sự và tính trẻ hóa đội hình

Zidane đôi khi khiến BLĐ Real bối rối bởi những quyết định không rõ ràng về sự trọng dụng, phát huy tài năng trẻ hay cam kết tận dụng những cựu binh quen thuộc trong đội hình. Sự xuất hiện của Ancelotti đã thay đổi điều đó. HLV người Ý đang trẻ hóa Real. Thuyền trưởng mới đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ và nói rõ vai trò của họ cho sự phát triển của tương lai Los Blancos.

Trường hợp của Gareth Bale

Zidane luôn xem Gareth Bale là cái gai trong mắt. Chiến lược gia người Pháp không sử dụng tiền vệ sinh năm 1989 và cuối cùng Bale phải đến Tottenham Hotspur dưới bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên Ancelotti lại kế thừa Bale. HLV người Ý ngay lập tức mở ra cho ngôi sao xứ Wales một cơ hội khác ở Real.

The five differences between Ancelotti and Zidane... So far - Bóng Đá

Bale lại có cơ hội dưới thời Ancelotti.

Ancelotti phát biểu về Real:

 
Minh Trí | 22:51 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục