5 CLB có doanh thu cao nhất thế kỷ 21 nhờ bán cầu thủ

17:15 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnKhông phải đội bóng nào cũng mua bán một cách thông minh trên thị trường chuyển nhượng để tạo ra doanh số cho CLB.

5. Real Madrid – 1,29 tỷ euro

Los Blancos chắc chắn là một trong những CLB thành công, nếu không muốn nói là thành công nhất thế kỷ 21 và vẫn là điểm đến hàng đầu của các ngôi sao hàng đầu. Bên cạnh đó, những cái tên mà Kền kền trắng bán ra thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn.

 - Bóng Đá

 Real biết tạo doanh thu từ bán cầu thủ.

Cristiano Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục bán của Real Madrid khi gia nhập Juventus với giá 117 triệu euro vào năm 2018. Trong khi đó Angel Di Maria, Alvaro Morata hay Mesut Ozil… cũng đã đem về những khoản tiền kếch xù cho Los Blancos .

4. Benfica – 1,31 tỷ euro

Đại diện của Bồ Đào Nha là CLB duy nhất có chi tiêu ròng dương trong danh sách này. Học viện của Benfica đã sản sinh những tài năng hàng đầu trong vài năm qua, giúp CLB thu về những khoản tiền khổng lồ.

Joao Felix đang nắm giữ kỷ lục của Benfica khi gia nhập Atletico Madrid vào năm 2019 với giá 127 triệu euro. Xếp sau là những Ruben Dias (68 triệu euro), Ederson (40 triệu euro), Axel Witsel (40 triệu euro), Renato Sanches (35 triệu euro)… Di Maria hay David Luiz đều là những bản hợp đồng tiềm năng mà Benfica chiêu mộ, mài giũa trước khi bán cho các đội bóng lớn.

3. Inter Milan – 1,32 tỷ euro

Nhiều năm qua Nerazzurri buộc phải chia tay các trụ cột khi họ nhận được lời đề nghị phù hợp. Inter đã dựa vào thu nhập từ chuyển nhượng để cân bằng hoạt động của CLB. Mùa Hè vừa qua, họ đã để Romelu Lukaku gia nhập Chelsea với giá 115 triệu euro. Xếp sau là Achraf Hakimi chuyển đến Paris Saint-Germain trị giá 60 triệu euro. Ngoài ra Zlatan Ibrahimovic (69,5 triệu euro), Mauro Icardi (50 triệu euro), Ronaldo (45 triệu euro), Mario Balotelli (29,5 triệu euro)… là các thương vụ bán đắt giá mà Inter thực hiện trong thế kỷ 21.

2. Chelsea - 1,34 tỷ euro

The Blues trong nhiều năm trở lại đây không còn phụ thuộc vào đồng tiền của ông chủ Roman Avramovich, mà thay vào đó họ cân đối thu-chi một cách hợp lý. Bên cạnh việc thường xuyên nổ bom tấn, Chelsea biết cách kiếm lợi nhuận từ việc bán cầu thủ.

 - Bóng Đá

Chelsea giờ đây là CLB mua bán thông minh. 

Eden Hazard gia nhập Real Madrid đem về cho đội chủ sân Stamford Bridge 115 triệu euro. Diego Costa (60 triệu euro), Oscar (60 triệu euro), David Luiz (50 triệu euro), Juan Mata (45 triệu euro), Tammy Abraham (40 triệu euro), Fikayo Tomori (29 triệu euro)… đều là những thương vụ bán thông minh của nhà ĐKVĐ châu Âu.

1. Juventus – 1,45 tỷ euro

Bà đầm già được mệnh danh là Vua chuyển nhượng tự do và đã thực hiện một số thương vụ xuất sắc trong những năm qua. Họ không tốn đồng phí nào để chiêu mộ Paul Pogba, và sau đó bán tiền vệ người Pháp trở lại cho M.U vào năm 2016 với giá 105 triệu euro. Năm 2001, Juventus cũng để Zinedine Zidane gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục ở thời điểm đó, 77 triệu euro.

Những vụ mua bán đáng chú ý khác của Juventus bao gồm Joao Cancelo (65 triệu euro), Miralem Pjanic (60 triệu euro), Leonardo Bonucci (42 triệu euro), Arturo Vidal (39 triệu euro)…

Tài năng của Paul Pogba khi còn khoác áo Juventus

 
Endo | 16:45 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục