5 chướng ngại cản trở Mayweather so tài Pacquiao

02:07 Chủ nhật 28/12/2014

Mặc dù được người hâm mộ và giới chuyên môn rất chờ đợi nhưng xem ra khả năng so găng của hai tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather và Manny Pacquiao trong thời gian sắp tới vẫn là rất xa vời.

Trong suốt 5 năm qua, Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã gặt hái được rất nhiều thành công cả trong và ngoài sàn đấu quyền anh hạng bán trung.

Chính vì thế, rất nhiều fan hâm mộ và giới chuyên môn trông đợi được chứng kiến cuộc so tài giữa họ trong một trận đấu cụ thể nhưng điều ấy vẫn chỉ là ước ao suốt từ năm 2009 đến nay mặc dù cả hai phía đã từng nhiều lần đàm phán.

Mới đây, tờ báo điện tử uy tín Digital Journal (Canada) đã đưa ra top 5 nguyên nhân khá chân thực và cụ thể lý giải về việc khán giả hâm mộ sẽ khó có cơ hội theo dõi trận đấu “Siêu kinh điển” của làng quyền anh thế giới giữa Mayweather và Pacquiao trong tương lai gần.

Pacquiao (phải) luôn khao khát chấm dứt mạch toàn thắng của Mayweather

1, Những cuộc xét nghiệm máu và nước tiểu gắt gao

Trong khi “Pac Man” đã đồng ý thực hiện những cuộc kiểm tra cần thiết và nghiêm ngặt về máu và nước tiểu để xác định VĐV có sử dụng doping hay mắc các bệnh tật ảnh hưởng đến trận đấu hay không thì “tay đấm triệu đô” Floyd Mayweather vẫn dùng dằng và không tỏ thái độ dứt khoát trong vấn đề này. Điều đó là một nguyên nhân cản trở cuộc so găng đỉnh cao giữa họ diễn ra trong thời gian sắp tới.

2, Vấn đề phân chia lợi nhuận tương xứng của đôi bên

Đây là một vấn đề khá nhạy cảm và quan trọng với các trận đấu giữa hai võ sĩ boxing, bao gồm cả người thách đấu lẫn người chấp nhận lời “tuyên chiến” vì lợi nhuận thu được từ những cuộc so găng này là rất đáng kể, nhất là với Floyd Mayweather và Manny Pacquiao – 2 võ sĩ giàu có bậc nhất làng quyền anh thế giới với việc thường xuyên thu về hàng triệu USD cho mỗi lần thượng đài.

Trong khi tay đấm huyền thoại người Philippines Pacquiao đã công khai tuyên bố rằng anh sẵn sàng bỏ ra một khoản phí để tổ chức cuộc tranh tài với Mayweather nhưng không hề muốn lợi nhuận thu được sau trận đầu được chia đều theo kiểu 50/50 thì võ sĩ người Mỹ vẫn im lặng.

Mayweather ăn mừng chiến thắng trước Alvez ở sàn đấu MGM Grand Garden Arena (Las Vegas)

Đại diện của 2 người đã nhiều lần làm việc với nhau nhưng vẫn chưa thống nhất được lợi nhuận mà mỗi bên được hưởng nếu diễn ra màn so tài “Siêu kinh điển” cỉa làng quyền anh thế giới.

Đây là một điểm khá bất ngờ khi từ trước đến nay, ngoài tài năng boxing, Mayweather vẫn được biết đến là một người thích chơi trội và hay khoe của sau mỗi lần thượng đài và thu về hàng triệu USD.

3, Thời gian tổ chức trận đấu

Floyd Mayweather từng tuyên bố rằng anh muốn thượng đài với “Pac Man” vào ngày 2/5 năm sau.

Tuy nhiên, theo Bob Arum - người đại diện của tay đấm kiêm chính trị gia người Philippines Many Pacquiao lại ngần ngại chia sẻ rằng đúng dịp này, Mayweather sẽ so găng với võ sĩ Cinco de Moyo (Mexico) và có thể là cả với tay đấm Canelo Alvarez-Miguel Cotto (Puerto Rico) - một “đối thủ dự phòng” do chính Morum sắp xếp nếu Moyo không thể thi đấu.

4, Địa điểm tổ chức

Theo Arum, trận đại chiến giữa Pacquiao và Mayweather là một cuộc đối đầu đỉnh cao và chắc chắn sẽ thu hút một lượng khổng lồ khán giả và võ đài tranh tài giữa hai người phải đủ lớn để tối đa hóa lợi nhuận thu được sau cuộc đấu “Siêu hạng”.

Người đại diện Arum cho rằng địa điểm lý tưởng nhất là Sân vận động Cowboys ở Arlington (Texas, Mỹ). Trong khi đó, Mayweather lại muốn trận đấu sẽ được tổ chức ở MGM Grand Garden Arena (Las Vegas, Nevada, Mỹ) – nơi chỉ có sức chứa là 15.000 chỗ, kém Sân vận động Cowboys đến 40.000 chỗ.

5, Các điều khoản tái đấu

Vấn đề lớn nhất cần được 2 bên giải quyết nếu muốn trận đấu có thể diễn ra trong tương lai gần chính là các điều khoản yêu cầu Mayweather và Pacquiao phải có ít nhất 2 trận so găng với nhau.

Tay đấm 37 tuổi người Mỹ có vẻ rất quan tâm đến điều này vì theo nhiều người nhận định rất có thể anh sẽ thua Pacquiao – người trẻ hơn anh đúng 1 tuổi ở lần gặp gỡ đầu tiên (nếu diễn ra trong thực tế).

Manny Pacquiao bảo vệ thành công đai vô địch WBO hạng bán trung sau trận thắng trước Timothy Bradley ở Las Vegas ngày 12/4/2014

Dường như khi đã luống tuổi, Mayweather muốn giải quyết nhanh gọn Pacquiao chỉ trong vòng 2 trận đấu. Nếu để thua cả trận đấu đầu tiên lẫn lần tái đấu thứ nhất, võ sĩ người Mỹ sẽ bị ảnh hưởng đến chuỗi thành tích tuyệt hảo 47 trận toàn thắng (26 trận thắng bằng knock-out) trong sự nghiệp vĩ đại của mình và phải có thêm các trận tái đấu đầy rủi ro nữa trước Pacquiao.

Đại diện 2 bên đang thương thảo hợp đồng và sẽ quyết định có hay không trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao trong khoảng 15 ngày tới.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục