5 chữ ký đương đại thành công nhất lịch sử Chelsea

23:37 Thứ bảy 17/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những bản hợp đồng mang về cho The Blues vô vàn danh hiệu trong một thập kỳ qua.

 5. Diego Costa

Sau những màn trình diễn tuyệt vời ở mùa giải 2013/14, Costa đã khiến Chelsea phải bỏ ra 34 triệu bảng để chiêu mộ anh vào kỳ chuyển nhượng hè cùng năm. Trải qua mùa giải đầu tiên tại đây, anh ghi đến 20 bàn, khắc dấu ấn rõ nét vào hành trình chinh phục chức vô địch EPL của đội nhà.

Dù mùa giải sau đó, Costa thể hiện phong độ không quá ấn tượng. Song kể từ khi Antonio Conte lên nắm quyền vào mùa 2016/17, chân sút gốc Brazil tiếp tục tìm lại bản năng sát thủ vốn có khi giúp đội nhà nâng cao danh hiệu Premier League một lần nữa, trước khi tái hợp Atletico Madrid vào tháng Giêng 2018.

4. Cesc Fabregas

Sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại Barcelona, năm 2014 cựu tài năng Arsenal quyết định trở lại Premier League để phát triển sự nghiệp. Bất chấp nhiều đồn đoán về việc Fabregas sẽ tái hợp đội bóng cũ, cuối cùng anh chọn đầu quân cho Chelsea với mức giá khoảng 30 triệu bảng.

5 bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Chelsea - Bóng Đá

 Fabregas chơi ấn tượng trong màu áo Chelsea.

Tại đây, chân chuyền người Tây Ban Nha được ví như linh hồn trong lối chơi của The Blues. Bằng khả năng sáng tạo thượng thặng, Fabregas giúp Chelsea nâng cao 2 chức vô địch Premier League trong vòng 3 năm (từ 2015 đến 2017). Sau giai đoạn thăng hoa này, anh tiếp tục gắn bó cùng CLB thêm 2 mùa giải nữa trước khi chuyển đến AS Monaco dưỡng già.

3. Cesar Azpilicueta

Năm 2012, hậu vệ phải người Tây Ban Nha cập bến Stamford Bridge trong một thương vụ trị giá 8 triệu bảng từ Marseille. Tuy nhiên những đóng góp của Azpilicueta lại vượt xa con số này.

Cựu tài năng Osasuna có thể đảm nhận hầu hết mọi vai trò nơi hàng phòng ngự. Với phong cách thi đấu chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao, anh vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong đội hình The Blues cho đến tận giai đoạn hiện tại.

2. Eden Hazard

Năm 2012, Chelsea đã phải cạnh tranh với rất nhiều đội bóng hàng đầu khác để có thể sở hữu thành công tiền vệ tài hoa người Bỉ. Sở hữu khả năng tạo đột biến thượng thặng, Hazard nhanh chóng trở thành món vũ khí hủy diệt của The Blues.

5 bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Chelsea - Bóng Đá

 Hazard là bản hợp đồng thành công của The Blues.

Sau 7 mùa giải khoác áo đội bóng Tây London, Hazard đã có 352 lần ra sân trên mọi đấu trường , ghi 110 bàn và 92 pha kiến tạo, góp công lớn giúp CLB giành 2 Premier League, 1 FA Cup, 2 Europa League. Tuy nhiên kể từ sau khi chuyển đến đầu quân cho Real Madrid vào năm 2019, sự nghiệp của anh đã sa sút trầm trọng.

1. N'Golo Kante

Ngôi sao người Pháp gây ấn tượng cực mạnh vào năm 2016, khi giúp Leicester City lên ngôi vô địch Premier League. Và rất nhanh sau đó, Chelsea đã bỏ ra khoản tiền lên đến 32 triệu bảng để đưa anh về Stamford Bridge.

Tại đây, Kante tiếp tục phát huy vai trò của một máy quét thượng thặng. Mùa giải năm ngoái, anh thi đấu đặc biệt ấn tượng tại đấu trường Champions League, đưa đội nhà lên ngôi vô địch và đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Tuchel nhận xét về Hazard

 
Trường Sơn | 23:07 17/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục