5 chữ ký đắt đỏ nhất TTCN mùa Đông năm nay

23:11 Thứ tư 01/02/2023

TinTheThao.com.vnPremier League cho thấy sự máu lửa của mình trên TTCN khi các CLB chi ra số tiền khủng nhằm bổ sung lực lượng giữa mùa giải.

 

5 - Benoit Badiashile (Chelsea): 38 triệu euro

AS Monaco đã kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc bán Badiashile cho Chelsea. Trung vệ trẻ người Pháp trưởng thành từ lò đào tạo trẻ đội bóng nước Pháp.

Badiashile thuộc mẫu trung vệ thuận chân trái, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m94. Anh hứa hẹn mang đến sự cạnh tranh tích cực nơi hàng thủ Chelsea, giúp HLV Graham Potter có thêm nhiều phương án lựa chọn, bố trí nhân sự.

5 most expensive transfers of the January transfer window - Bóng Đá

Badiashile trong màu áo Chelsea. 

Bản hợp đồng kéo dài 7 năm rưỡi cho thấy Chelsea xem trọng Badiashile ra sao. Trong bối cảnh Wesley Fofana chưa thể tái xuất do chấn thương, cựu cầu thủ Monaco sẽ được HLV Graham Potter trao nhiều cơ hội thể hiện năng lực ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

4 - Cody Gakpo (Liverpool): 42 triệu euro

Gakpo từng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man United. Tuy nhiên, Liverpool là người chiến thắng cuối cùng ở thương vụ này. PSV đã thu về 42 triệu euro từ việc bán chân sút người Hà Lan cho The Kop.

Bất chấp sự khởi đầu không ấn tượng, tiền đạo 23 tuổi vẫn nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới chuyên môn.

5 most expensive transfers of the January transfer window - Bóng Đá

Gakpo là tân binh được chờ đợi của Liverpool.

Tôi chắc chắn rằng Gakpo là bản hợp đồng tốt.  Điều đó sẽ thể hiện trong tương lai. Tôi thách thức Lionel Messi có thể tỏa sáng khi khoác áo một đội bóng như Liverpool hiện tại. Mọi thứ đều khó khăn,” cựu tiền đạo Michael Owen nhận định.

Khả năng săn bàn là điểm mạnh nơi Gakpo. Tuyển thủ Hà Lan đóng góp 55 bàn thắng, 50 kiến tạo sau 159 lần ra sân trong màu áo PSV.

3 - Anthony Gordon (Newcastle United): 45.6 triệu euro

Tiềm lực tài chính mạnh mẽ cho phép Chích chòe mạnh tay trên TTCN. Gordon cập bến Newcastle từ Everton với bản hợp đồng trị giá 45.6 triệu euro. Ở tuổi 21, Gordon hứa hẹn là thương vụ đầu tư cho tương lai của Newcastle.

Lối chơi năng nổ, tích cực di chuyển, pressing nơi Gordon giúp anh ghi điểm mạnh trong mắt giới chuyên môn.

5 most expensive transfers of the January transfer window - Bóng Đá

Gordon gia nhập Newcastle.

Mùa giải 2022/2023, Lampard trao vai trò tiền đạo cho Gordon trong bối cảnh Richarlison ra đi và Dominic Calvert-Lewin chấn thương dài hạn. Đó được xem là bước đệm giúp Gordon bước ra ánh sáng.

2 - Mykhaylo Mudryk (Chelsea): 70 triệu euro

Mudryk từng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsenal. Tuy nhiên, Chelsea là người chiến thắng cuối cùng khi mạnh tay duyệt chi 70 triệu euro để sở hữu chữ ký của ngôi sao người Ukraine.

 Mudryk đã để lại dấu ấn đậm nét ở trận đấu ra mắt Chelsea trước Liverpool. Cầu thủ 22 tuổi mang đến tốc độ, sự nhanh nhẹn, đột phá ở các tình huống bám biên.

5 most expensive transfers of the January transfer window - Bóng Đá

Mudryk trong màu áo Chelsea. 

Điều tôi thích nhất ở Mudryk ngày hôm nay là đôi chân mềm mại và những đường chuyền chất lượng của cậu ấy,” cựu trung vệ Rio Ferdinand nhận xét.

Mudryk đưa ra các quyết định chính xác ở 1/3 cuối sân đối phương. Mudryk thể hiện sự cân bằng, điềm tĩnh tốt khi cầm bóng di chuyển ở tốc độ cao. Khi cậu ấy đạt trạng thái sung mãn sẽ tạo nên cơn ác mộng với các hậu vệ cánh Premier League".

1 - Enzo Fernandez (Chelsea): 121 triệu euro

Chelsea đã thể hiện độ chịu chơi ở ngày cuối TTCN mùa Đông. The Blues phá két 121 triệu euro để sở hữu chữ ký Enzo Fernandez từ Benfica. Cựu sao Benfica là chữ ký đắt giá nhất phiên chợ Đông năm nay.

5 most expensive transfers of the January transfer window - Bóng Đá

 Fernandez chữ ký đắt giá nhất phiên chợ Đông năm nay.

Tiền vệ 22 tuổi được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022. Fernandez góp công không nhỏ trên hành trình Argentina vô địch cúp vàng thế giới.

Nhiều CĐV bóng đá xứ sương mù đang mong chờ màn ra mắt của tiền vệ 22 tuổi trong màu áo Chelsea.

Anh Nguyễn | 22:41 01/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục