5 chiến lược gia bạo chi nhất trên TTCN: Mourinho xếp sau 1 cái tên

09:54 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnMới đây Sportskeeda đã xếp hạng 5 huấn luyện viên chi nhiều tiền nhất cho việc mua sắm tân binh.

 

5. Antonio Conte - 956,9 triệu euro

Conte là một trong những chiến lược gia thành công nhất của kỷ nguyên bóng đá hiện đại. Để làm được điều đó, ông đòi hỏi phải nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ trong khâu chuyển nhượng, đưa về những bản hợp đồng phù hợp với triết lý của mình. Alvaro Morata ở Chelsea (66 triệu euro),  Romelu Lukaku ở Inter Milan (74 triệu euro) hay Achraf Hakimi tại Inter (43 triệu euro)… là những thương vụ tiêu biểu do Conte thực hiện.

 - Bóng Đá

 Conte tiêu tốn khá nhiều tiền cho chuyển nhượng.

4. Diego Simeone - 980,3 triệu euro

Dưới kỷ nguyên của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid đã trở thành thế lực có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid và Barcelona. Tất nhiên để làm được điều đó, chiến lược gia người Argentina cần những thương vụ chất lượng. Joao Felix là bản hợp đồng đắt nhất mà Simeone từng thực hiện, lên đến 127,2 triệu euro. Xếp sau là Thomas Lemar (72 triệu euro), Diego Costa (60 triệu euro), Antoine Griezmann (54 triệu euro)…

3. Massimiliano Allegri - 994,4 triệu euro

Max Allegri đóng vai trò to lớn giúp Juventus thống trị bóng đá Ý trong thập kỷ qua. Bà đầm già được ca ngợi bởi khả năng chiêu mộ những thương vụ chuyển nhượng tự do, nhưng không có nghĩa là họ không vung tiền.

Cristiano Ronaldo (117 triệu euro) là bản hợp đồng đắt giá nhất của Allegri. Xếp sau là Gonzalo Higuain (90 triệu euro), Paulo Dybala (41 triệu euro), Joao Cancelo (40,4 triệu euro), Federico Bernardeschi (40 triệu euro), Douglas Costa (40 triệu euro)…

2. Jose Mourinho - 1,07 tỷ euro

 - Bóng Đá

Mourinho bạo chi khi dẫn dắt những đội bóng lớn. 

“Người đặc biệt” là nhà vô địch thực thụ, luôn đạt được thành công ở những CLB do ông dẫn dắt. Tên tuổi của Mourinho vì vậy giúp ông thu hút hàng loạt ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Paul Pogba (105 triệu euro) là bản hợp đồng đắt giá nhất trong sự nghiệp của HLV người Bồ Đào Nha. Romelu Lukaku (84,7 triệu euro), Fred (59 triệu euro) và Nemanja Matic (44,7 triệu euro) hay Andriy Shevchenko (43,88 triệu euro)… là những thương vụ đắt đỏ khác từng được Mourinho thực hiện.

1. Pep Guardiola - 1,38 tỷ euro

Nhắc đến Pep là người ta nghĩ đến một chiến lược gia tài ba, các đội bóng do ông dẫn dắt thường thống trị ở các giải đấu quốc nội. Tuy nhiên HLV người Tây Ban Nha cũng nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ trên TTCN.

Jack Grealish (117,5 triệu euro) là thương vụ đắt giá nhất trong sự nghiệp của Pep, được thực hiện vào mùa Hè năm ngoái. Xếp thứ 2 là Zlatan Ibrahimovic vào năm 2009 (69,5 triệu euro). Ruben Dias (68 triệu euro), Riyad Mahrez (67,8 triệu), Aymeric Laporte (65 triệu euro), Joao Cancelo (65 triệu), Rodri (62,7 triệu euro)… là một số trong những vụ mua sắm rất tốn kém khác.

Endo | 08:56 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục