5 chìa khóa giúp Ole vượt ải Liverpool

08:22 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnTrận derby nước Anh cuối tuần này thu hút sự quan tâm lớn từ CĐV lẫn giới chuyên môn bóng đá xứ sương mù.

5 - Fred và Scott McTominay đá chính

Bất chấp những lời chỉ trích từ dư luận và giới chuyên môn, Fred và Scott McTominay vẫn được xem là bộ đôi tiền vệ trung tâm ổn định nhất của Man United thời điểm hiện tại.

5 things Manchester United must do to beat Liverpool - Bóng Đá

Bộ đôi Fred và McTominay.

Man United xuất phát với bộ đôi Paul Pogba và Nemanja Matic ở trận thua 2-4 trước Leicester City. Điều đó chứng tỏ Pogba và Matic không phải là sự kết hợp hoàn hảo nơi tuyến giữa Quỷ đỏ.

Sự cơ động, nguồn năng lượng dồi dào nơi Fred lẫn McTominay hứa hẹn giúp Man United giữ được sự ổn định, khả năng tranh chấp, pressing trước hàng tiền vệ mạnh của Liverpool.

4 - Phát huy sở trường phản công nhanh

Hệ thống phòng ngự Liverpool vẫn tồn tại những điểm yếu nhất định. Cặp đôi Joel Matip - Virgil van Dijk bộc lộ nhiều sai sót ở trận thắng nghẹt thở 3-2 của The Kop trước Atletico Madrid.

5 things Manchester United must do to beat Liverpool - Bóng Đá

Man United có thể trừng phạt sai lầm của hàng thủ Liverpool.

Đó là cơ sở để thầy trò Ole Gunnar Solskjær hy vọng giành lấy kết quả có lợi cuối tuần này nếu họ khai thác thành công kẽ hở nơi hàng thủ đội chủ sân Anfield. Tốc độ của những Mason Greenwood, Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo đủ sức trừng phạt sai lầm của bộ tứ vệ Liverpool.

Việc bộ đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson thường xuyên dâng cao trở thành con dao hai lưỡi với thầy trò Jurgen Klopp. Rashford hay Ronaldo hoàn toàn có khả năng khoét sâu nơi hành lang cánh The Kop.

3 - Sử dụng Paul Pogba một cách hiệu quả

Pogba là ngôi sao lớn của Man United. Sau 8 vòng đấu Premier League mùa này, tiền vệ người Pháp đóng góp 7 kiến tạo. Lối chơi sáng tạo, nhãn quan chiến thuật độc đáo nơi Pogba là chìa khóa để Man United xuyên thủng hàng thủ Liverpool.

5 things Manchester United must do to beat Liverpool - Bóng Đá

Pogba là quân bài quan trọng của Ole.

Vấn đề quan trọng được đặt ra: Ole cần tìm ra cách thức phát huy tối đa năng lực của cậu học trò. Nếu đặt Pogba ở vai trò tiền vệ lùi sâu, ngôi sao người Pháp khó lòng đóng góp nhiều ở mặt trận tấn công. Thay vào đó, vị trí tiền đạo trái là gợi ý sáng giá với Ole khi Pogba từng thi đấu ấn tượng trong vai trò này.

2 - Nhồi bóng cho Bruno Fernandes

5 things Manchester United must do to beat Liverpool - Bóng Đá

Fernandes là nhạc trưởng của Man United. 

Fernandes đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Man United. Cựu sao Sporting Lisbon sở hữu khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo ấn tượng. Nếu Fernandes thăng hoa, Quỷ đỏ có cơ hội xé lưới Liverpool bởi những đường kiến tạo sắc như dao cạo từ tiền vệ 27 tuổi.

Ole sẽ phải ưu tiên giúp Fernandes có nhiều không gian chơi bóng nhất, tạo điều kiện tối đa để cậu học trò phát huy sở trường của mình.

1 - Vai trò của hậu vệ cánh

Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw đều không đạt phong độ cao ở mùa giải năm nay. Phong độ đi xuống của bộ đôi hậu vệ cánh góp phần khiến Man United suy giảm sức mạnh ở các đường tấn công biên. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng có khả năng cao bị đối phương khoét sâu nơi hành lang cánh.

5 things Manchester United must do to beat Liverpool - Bóng Đá

Wan-Bissaka cần hạn chế tối đa những sai lầm.

Trận đại chiến với Liverpool sắp tới đòi hỏi Wan-Bissaka và Shaw phải chơi ở phong độ cao nhất có thể. Mohamed Salah và Sadio Mane luôn sẵn sàng tiếp cận khung thành David De Gea và khoét sâu vào hành lang hai cánh Man United với tốc độ đáng sợ của mình.

(Lược dịch từ Sportskeeda)

Tổng quan trước trận Man United vs Liverpool:

 
Anh Nguyễn | 07:52 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục